No data was found

สังขละบุรี หยุดยาวคึกคัก ด้านผู้ประกอบการไม่ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า

กดติดตาม TOP NEWS

สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอสังขละบุรี เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตรแต่เช้าตรู่ เพื่อความเป็นสิริมงคล ด้านผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร รวมทั้งโรงแรมที่พัก ก็ยังคงราคาเดิมไม่มีฉวยโอกาสบวกเพิ่มแต่อย่างใด

เช้าวันนี้ที่ชุมชนชาวมอญบ้านวังกะ ม 2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอสังขละบุรี เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตรแต่เช้าตรู่ เพื่อความเป็นสิริมงคล

ก่อนจะเดินลงไปเดินเล่นบนสะพานไม้อุตมานุสรณ์ ซึ่งเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย  ท่ามกลางอากาศยามเช้าที่เย็นสบาย พร้อมทั้งใช้บริการปะแป้งทานาคา และเลือกซื้อดอกไม้เพื่อนำไปไหว้พระที่เมืองบาดาล ที่เด็กๆ ชาวมอญ กะเหรี่ยง นำมาบริการนักท่องเที่ยวบนสะพาน ส่งผลให้เช้าวันนี้บนสะพานไม้ฯ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นภาพบรรยากาศที่นักท่องเที่ยวเต็มสะพาน เป็นภาพที่หายไปนานนับปี หลังจากเกิดวิกฤติโควิด -19 ในปี 2563

เช่นเดียวกับด่านพระเจดีย์สามองค์ ชายแดนไทย-เมียนมา  สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางมาถึง ต้องมาเลือกซื้อสินค้าที่ระลึก ซึ่งมีให้เลือกหลายอย่างทั้งขนมขบเขี้ยว แป้งทานาคา เครื่องประดับ อัญมณีจำพวก หยก พลอย เสื้อผ้า จากประเทศเมียนมา รวมทั้งเหล้า บุหรี่ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลากหลายยี่ห้อ ที่พ่อค้า แม่ค้า ชาวเมียนมา นำมาวางจำหน่ายในเขต no man land ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบและนิยมซื้อติดไม้ติดมือกลับบบ้าน รวมทั้งกล้วยไม้ป่าหลากหลายสีสัน ทำให้บรรยากาศรอบๆด่านเจดีย์กลับมาคึกคักอีกครั้งหลัง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี สั่งปิดเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ขณะที่ด่านพรมแดนยังถูกปิด เนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศเมียนมาและโควิด-19

ขณะที่บริเวณตลาดถนนคนเดิน เทศบาลตำบลวังกะ นักท่องเที่ยวออกมาท่องเที่ยวและทานอาหาร ยามคำคืน ส่งผลให้ร้านอาหารต่างๆในพื้นที่ เต็มไปด้วยรถยนต์ของนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาท่องเที่ยวและเลือกกินอาหาร ซึ่งร้านค้าในบริเวณตลาดถนนคนเดินสังขละบุรี ติดป้ายแสดงราคาอาหารและสินค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รู้ จากการลงพื้นที่สำรวจของผู้สื่อข่าวพบว่า ข้าวผัดกระเพรา ข้าวผัด อาหารสำเร็จรูป ยังคงจำหน่ายในราคากล่องละ 30-35 บาท ขณะที่น้ำดื่มแช่เย็นจำหน่ายขวดละ 10 บาท แกงถุง 30-40 บาท เป็นต้น

จากการสอบถามนักท่องเที่ยว ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า แม้นักท่องเที่ยวจะเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.สังขละบุรี เป็นจำนวนแต่ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร รวมทั้งโรงแรมที่พัก ก็ยังคงราคาเดิมไม่มีฉวยโอกาสบวกเพิ่มแต่อย่างใด

ศุภชัย พลทิพย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กาญจนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" ห่วงใย เยียวยาแรงงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ พลัดตกหลังคาเสียชีวิต มอบประกันสังคมช่วยทายาท กว่า 1.3 ล้านบาท
ม.เกษตรศาสตร์ และ อัลเตอร์วิม ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อความร่วมมือในการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันเชิงธุรกิจ ด้านพลังงานหมุนเวียน และระบบกักเก็บพลังงาน
"นายกฯ" พบชาวหนองพอก จ.ร้อยเอ็ด โชว์ผลงาน 10 เดือน ดึงราคาพืชผลเกษตรได้ดี ย้ำดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่
ระทึก เพลิงเผาวอดเก๋งทั้งคัน กลางเมืองพิษณุโลก จนท.คาดอากาศร้อนทำไฟฟ้าลัดวงจร
"อัษฎางค์" สะท้อน 2 มุมมอง จาก "ดร.วิทย์" ถึง "โน้ส อุดม" ต่างสุดขั้ววิธีคิด คนหนึ่งตอแxล ทำตัวรู้รอบด้าน
นายกฯกราบ “พระอาจารย์ต้อม” วัดท่าสะแบง ร้อยเอ็ด รับปากชาวบ้าน รัฐบาลเร่งแก้ยาเสพติด-ดูแลน้ำท่วม
ไม่ดูอีกต่อไป “ครูแหม่ม” ซัดแรง “โน้ส อุดม” หากินแขวะ ศก.พอเพียง ไร้สำนึก คนเห็นตัวตนแท้จริงหมดแล้ว
เพจดังโพสต์คลิปชายทุบขวดริมทะเลบางแสน เตือนภัย สุดอันตรายหากนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมได้รับบาดเจ็บ
สนั่น เก๋งยูเทิร์นกระทันหัน กระบะ และ เก๋ง ตามมาเบรกไม่ทันชน ยับ
พ่อเลี้ยงพาลูก 5 ขวบ มาทิ้งวัด แผลเต็มทั่วร่างกาย เจอตัวแม่เด็ก อ้างแค่อยากดัดนิสัยลูก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น