No data was found

ฟูนมูลปาร์ตี้รีเทิร์นบนเกาะพะงันเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ประกอบการร้านอาหารบริเวณชายหาดริ้น บนเกาะพะงัน ร่วมกันทดลองจัดกิกรรมรีเทิร์นฟูนมูลปาร์ตี้ ด้วยบรรยากาศฟูลมูนสไตล์แบบย้อนยุค เพื่อดึงดูดและฟื้นฟูการท่องเที่ยวให้กลับมาอีกครั้ง

วันที่ 23 ต.ค.  2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   เมื่อคืนที่ผ่านมา วันที่ (22 ต.ค.64)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชายหาดริ้น หมู่ 6 ต.บ้านใต้  อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ประกอบการท่องเที่ยวบริเวณชายหาดริ้น ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในคืนนี้ หลังรัฐบาลกำหนดให้ อำเภอเกาะพะงัน เป็นอีกพื้นที่นำร่องในการที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยว โดยทางผู้ประกอบการริมชายหาดริ้น ซึ่งในอดีตชายหาดริ้นแห่งนี้ เป็นสถานที่จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ หรือคืนพระจันทร์เต็มดวง ที่มีเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ก่อนที่จะมาเจอพิษโควิด-19 จนทำให้ผู้ประกอบการชายหาดริ้น ต้องปิดให้บริการและงดการจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ ไปเป็นเวลา 2 ปี ทำให้การกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันนี้ “ถูกจัดในรูปแบบของงานฟูลมูนแบบสไตล์ย้อนยุคไปในอดีต ที่มีชาวต่างชาติเพียงกลุ่มเล็กๆ มานั่งดื่มกินริมชายหาดชมพระจันทร์ที่สวยงาม ซึ่งในการกลับมาทดลองเปิดให้บริการอีกครั้ง พบว่ามีชาวต่างชาติที่อาศัยในเกาะพะงัน ต่างเดินทางมาร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก โดยก่อนเข้างานทุกคนต้องผ่านการตรวจคัดกรอง กรอกประวัติข้อมูลส่วนตัวเพื่อสะดวกในการติดต่อ ซึ่งบรรยากาศฟูนมูลสไตล์ย้อนยุค มีการก่อกองไฟ และควงกระบองไฟ และเปิดเพลง สร้างความสนุกสนานให้กับนักท่องเที่ยว ที่ได้ออกมาผ่อนคลายอีกครั้ง

ทั้งนี้ นายทวิช สมหวัง ที่ปรึกษาประธานชมรมหาดริ้น เปิดเผย กับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนคลายให้พื้นที่เกาะพะงัน เป็นพื้นนำร่องเปิดรับนักท่องเที่ยว ทางชมรมผู้ประกอบการหาดริ้น ก็มีความเห็นตรงกัน กับการกลับมาจัดงานฟูลมูนอีกครั้ง ก็จะเป็นการสร้างสีสันให้กับหาดริ้น    ซึ่งในวันนี้มีผู้ประกอบการหาดริ้น เพียงไม่กี่รายที่กลับมาเปิดให้บริการ ในรูปแบบของร้านอาหาร จัดเป็นพื้นที่เล็กๆ เปิดเพลงเบา และมีการโชว์ควงไฟให้นักกับผู้ที่เข้าใช้บริการได้ชม ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นให้กับผู้ประกอบการได้กลับมาเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวอีกครั้ง แต่การกลับให้บริการก็ต้องให้ความสำคัญถึงมาตรการทางด้านความปลอดภัยตามที่ทางหน่วยงานราชกำหนด โดยมีการเว้นระยะห่าง และมีการตรวจผู้ที่เข้าร่วมงานต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบโดส ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยทั้งนักท่องเที่ยว

ขณะที่ผู้ประกอบการในพื้นที่ กล่าวว่าการกลับมาจัดงานฟูลมูนอีกครั้ง จะเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวบนเกาะพะงัน เพิ่มมากขึ้น ซึ่งขณะนี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่เดินทางมาในช่วงวันหยุดยาว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทย หลังรัฐบาลได้ออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว อย่างโครงการเที่ยวด้วยกัน จึงทำให้นักท่องเที่ยวในประเทศเดินทางเข้ามาเที่ยวในพื้นเกาะพะงันเพิ่มมากขึ้น.

เชิดชาย ทวีเมือง   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น