รายงานระบุว่าโดรนเป้าหมายที่ใช้เครื่องยนต์นี้สามารถบินนาน 30 นาที ไต่ระดับสู่ความสูง 6,000 เมตร และทำความเร็วถึงระดับมัค 0.75 (Mach 0.75) ซึ่งระหว่างการทดสอบเครื่องยนต์เดี่ยว เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างปกติและมีเสถียรภาพตลอดการบิน
ความสำเร็จครั้งนี้ถือเป็นหมุดหมายสำคัญหลังจากมีการทดสอบบินแบบกึ่งบรรทุก (captive-carry flight)เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และยืนยันถึงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ในการเดินเครื่องบนระดับความสูงที่มากขึ้นและสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น รวมถึงทดสอบความเข้ากันกับอากาศยานและศักยภาพการประยุกต์ใช้ในอนาคต
เครื่องยนต์นี้เป็นเครื่องยนต์เทอร์โบเจ็ตขนาดเล็กน้ำหนักเบาพิเศษ ระดับแรงขับ 160 กิโลกรัม ที่ประสบความสำเร็จในการทดสอบบินรุ่นแรกของจีน โดยเทคโนโลยีการออกแบบโครงสร้างแบบโทโพโลยี (Topology) และการพิมพ์สามมิติช่วยให้เครื่องยนต์นี้มีน้ำหนักเบาและสมรรถนะสูง
ชิ้นส่วนและส่วนประกอบที่หมุนได้ทั้งหมดของเครื่องยนต์นี้ ถูกผลิตขึ้นมาด้วยการพิมพ์สามมิติ ช่วยลดจำนวนชิ้นส่วนลงอย่างมีนัยสำคัญ ลดน้ำหนักของเครื่องยนต์ลง และทำให้การเดินเครื่องและบำรุงรักษาง่ายขึ้น
เครดิต: สำนักข่าวซินหัว

