No data was found

ชาวสิงคโปร์ที่รับ mRNA เลือกใช้ ซิโนแวค, ซิโนฟาร์ม เป็นตัวบูสเตอร์

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวสิงคโปร์จำนวนมากเปลี่ยนมาใช้วัคซีนซิโนแวคและซิโนฟาร์มเป็นวัคซีนตัวกระตุ้นภูมิ หลังจากฉีดวัคซีนของ mRNA ไปในสองเข็มแรก

สำนักข่าว CNA รายงานว่า ขณะนี้ชาวสิงคโปร์ที่รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่คลินิกเอกชน ได้มีการเลือกใช้วัคซีนสูตรไขว้ในการฉีดบูสเตอร์ โดยส่วนมากแล้ว พวกเขาต้องการรับวัคซีนเชื้อตายของซิโนแวคและซิโนฟาร์ม เนื่องจากต้องการหลีกเลี่ยงอาการข้างเคียงที่เกิดจากการฉีดวัคซีน mRNA ที่พวกเขาประสบกันมาตอนฉีด 2 เข็มแรก ภายใต้โครงการวัคซีนแห่งชาติ ที่ทางการสิงคโปร์ให้ใช้วัคซีนไฟเซอร์และโมเดอร์นา

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม สิงคโปร์ได้จัดให้มีการฉีดวัคซีนบูสเตอร์สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ที่ทำงานด่านหน้าและมีความเสี่ยง รวมถึงคนอายุ 30 ปีขึ้นไป โดยใช้เฉพาะวัคซีนในโครงการวัคซีนแห่งชาติคือ วัคซีนไฟเซอร์ หรือโมเดอร์นา แต่มีบางคนยอมจ่ายเงินเพื่อได้ฉีดวัคซีนซิโนแวคและซิโนฟาร์มเป็นตัวกระตุ้นภูมิ

สำหรับผลการศึกษา เกี่ยวกับการฉีดวัคซีนบูสเตอร์นั้น มีผลการศึกษาของสหรัฐที่โพสต์เมื่อวันที่ 13 ตุลาคมระบุว่า การฉีดวัคซีนบูสเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นการฉีดวัคซีนสูตรไขว้หรือแบบใช้วัคซีนยี่ห้อเดียวกันทั้งสามเข็ม จะทำให้เกิดระดับภูมิคุ้มกันที่สูงขึ้น และไม่มีผลข้างเคียงในระดับที่รุนแรงแต่อย่างใด

ดร. ชัว แชน เชอร์ ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ของกลุ่ม Phoenix Medical Group กล่าวว่า ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนในเรื่องความเสี่ยงของการใช้วัคซีนสูตรไขว้ อย่างไรก็ดี ผู้ที่เปลี่ยนมาใช้วัคซีนต่างชนิดกันมักอ้างว่าไม่ต้องการเจอผลข้างเคียงจากวัคซีน mRNA อีก รวมถึงบางคนได้อ้างว่าต้องเดินทางไปประเทศจีนอยู่เป็นประจำ จึงเห็นว่าการฉีดวัคซีนของจีนจะทำให้การเดินทางเข้าประเทศสะดวกขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น