กระทรวงพาณิชย์และหน่วยงานอื่นอีก 7 แห่งของจีนออก “ความเห็นเชิงแนวทางเกี่ยวกับการส่งเสริมการพัฒนาการบริโภคดิจิทัล” โดยเรียกร้องให้ขยายอุปทานการบริโภคดิจิทัลที่หลากหลาย สร้างสรรค์และเสริมสร้างสถานการณ์การบริโภคดิจิทัล สร้างสมดุลเชิงพลวัตระหว่างอุปทานและอุปสงค์การบริโภคดิจิทัลให้สูงขึ้น
.
เอกสารฉบับนี้ได้เสนอมาตรการ 14 ประการ ครอบคลุม 4 ด้านหลัก ได้แก่ อุปทานการบริโภคดิจิทัล หน่วยงานธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ระบบสนับสนุนการบริโภค และสภาพแวดล้อมด้านการบริโภค
.
ในส่วนของการเพิ่มอุปทานการบริโภคดิจิทัล ข้อความในเอกสารเรียกร้องให้เร่งขยายการบริโภคผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัล สร้างสรรค์เนื้อหาดิจิทัลคุณภาพสูงและขยายช่องทางการบริโภคดิจิทัลให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น
.
นอกจากนี้ ยังเน้นการปลูกฝังและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับวิสาหกิจผู้บริโภคดิจิทัล โดยเฉพาะการยกระดับขีดความสามารถด้านนวัตกรรม และส่งเสริมให้วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) สามารถเร่งการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
.
คลิปจาก China Media Group
จีนออกแนวทางส่งเสริมการพัฒนาการบริโภคดิจิทัล โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในยุคดิจิทัล
ข่าวที่น่าสนใจ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง