(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) จีนออกแนวทางกระตุ้นการบริโภคดิจิทัล

จีนออกแนวทางส่งเสริมการพัฒนาการบริโภคดิจิทัล โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในยุคดิจิทัล

กระทรวงพาณิชย์และหน่วยงานอื่นอีก 7 แห่งของจีนออก “ความเห็นเชิงแนวทางเกี่ยวกับการส่งเสริมการพัฒนาการบริโภคดิจิทัล” โดยเรียกร้องให้ขยายอุปทานการบริโภคดิจิทัลที่หลากหลาย สร้างสรรค์และเสริมสร้างสถานการณ์การบริโภคดิจิทัล สร้างสมดุลเชิงพลวัตระหว่างอุปทานและอุปสงค์การบริโภคดิจิทัลให้สูงขึ้น
.
เอกสารฉบับนี้ได้เสนอมาตรการ 14 ประการ ครอบคลุม 4 ด้านหลัก ได้แก่ อุปทานการบริโภคดิจิทัล หน่วยงานธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ระบบสนับสนุนการบริโภค และสภาพแวดล้อมด้านการบริโภค
.
ในส่วนของการเพิ่มอุปทานการบริโภคดิจิทัล ข้อความในเอกสารเรียกร้องให้เร่งขยายการบริโภคผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัล สร้างสรรค์เนื้อหาดิจิทัลคุณภาพสูงและขยายช่องทางการบริโภคดิจิทัลให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น
.
นอกจากนี้ ยังเน้นการปลูกฝังและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับวิสาหกิจผู้บริโภคดิจิทัล โดยเฉพาะการยกระดับขีดความสามารถด้านนวัตกรรม และส่งเสริมให้วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) สามารถเร่งการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
.
คลิปจาก China Media Group

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มูลนิธิยังมีเรา-ท็อปนิวส์ ทำกิจกรรม "ปันน้ำใจสู้ภัยหนาว"
รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ร่วมกิจกรรมวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ร.9 วันชาติ และ วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2568
รวมพลคนรักสองล้อทั่วไทย เตรียมตัวให้พร้อมกับ งาน “Korat E-San Bike Week 2025” ครั้งที่ 11 Vol.2
"นิด้าโพล" เปิดคะแนนคนกรุงฯ ประเมินผลงาน 3 ปีครึ่ง "ผู้ว่าฯชัชชาติ"
ขบวนมูลนิธิสว่างเมตตาโคราชถึงหาดใหญ่แล้ว ส่งมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์สู่มือผู้ประสบภัยภาคใต้
3 ผู้ร่วมวงในบ้าน “นัทปง” เข้าให้ปากคำ “เพื่อนคนสนิท” สีหน้าเครียด ตร.เตรียมลงพื้นที่ ตรวจบ้านเกิดเหตุซ้ำ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​