No data was found

ชาวบ้านดินแดงผวา! พบระเบิดใส่กระเป๋า ซุกถังขยะหน้าบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านดินแดงผวา! พบระเบิดใส่กระเป๋า ซุกถังขยะหน้าบ้าน

เมื่อเวลา 17:30 น วันที่17 ต.ค. 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ดินแดง ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบวัตถุต้องสงสัย ลักษณะคล้ายระเบิด ภายในซอยจตุรทิศ 2 แยก 25 แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ จึงรีบรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 4 ชั้น เลขที่ 6/57-58 ตั้งอยู่ภายในซอยจตุรทิศ 2 แยก 25 จากการตรวจสอบพบกระเป๋าหนังสีดำเป็นลักษณะกระเป๋าสะพาย ภายใน บรรจุ วัตถุทรงกลมพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ ขนาดเท่ากำปั้น จำนวนทั้งสิ้น 3 ลูก จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ EOD (เก็บกู้วัตถุระเบิด) และเจ้าหน้าที่ พฐ.(พิสูจน์หลักฐาน) เข้าร่วมตรวจสอบ

ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่ EOD. และ พฐ.มาถึง จึงเข้าร่วมตรวจสอบ พบเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ชนิดกระทบ จำนวน 3 ลูก จึงทำการผ่าพิสูจน์เบื้องต้น ภายในเป็นหินและดินระเบิดอัดแน่น ทั้ง 3 ลูก นอกจากนั้น 1 ใน 3 ลูก ยังพบเส้นผม 1 เส้น จึงทำการเก็บหลักฐานทั้งหมด เพื่อรอตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง

จากการสอบถาม คุณอ้วน ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ได้เล่าให้ทางทีมเขาฟังว่า เวลาประมาณ 15:00 น ต้นออกมาเก็บกวาดหน้าบ้านซึ่งเป็นกิจวัตรประจำวัน เห็นภายในโอ่ง ซึ่งปกติใช้ใส่ขยะ มีสิ่งแปลกปลอมเป็นกระเป๋าสีดำ จึงได้รูดซิปเปิดออกดู และพบว่าเป็นวัตถุทรงกลมสีดำ คล้ายระเบิดซึ่งเคยมาวางแอบไว้หน้าบ้านครั้งหนึ่งแล้ว รู้สึกตกใจจึงรีบเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันดู จากนั้นจึงโทรเรียกตำรวจให้มาตรวจสอบเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย ซึ่งคาดว่า ระเบิดดังกล่าวน่าจะเป็นของกลุ่มวัยรุ่น ที่มาก่อเหตุ บริเวณพื้นที่สามเหลี่ยมดินแดง อยู่เป็นประจำ นำมาซุกซ่อนไว้ เพราะกลัวว่าเจ้าหน้าที่จะตรวจพบ ซึ่งต่อจากนี้คงต้องเปิดดูทุกวันเพราะเกรงว่าจะมีการนำมาซ่อนไว้อีกครั้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง และตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบ รวมไปถึงนำเส้นผมตรวจดีเอ็นเอ เพื่อหาตัวผู้นำกระเป๋าดังกล่าวมาวาง พร้อมขยายผลหาผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด "ผอ.โรงเรียนดัง" เมืองคอน ถูกพี่เขยแทงดับคารถ ปมขัดผลประโยชน์
"นายกฯ" ปลื้มใจ พร้อมขอบคุณคนไทย หลังได้อันดับ 1 ประเทศที่น่าเยี่ยมชมที่สุด
“นายกฯ” ควง “พิมพ์ภัทรา-ไชยา” ลุยจันทบุรี-ระยอง รับฟังปัญหาชาวสวนทุเรียน
โซเชียลรีวิวขึ้นรถทัวร์ จองตั๋ว VIP ชั้น 1 อุบลราชธานี – กรุงเทพ ได้ที่นั่งเหมือนผู้ประสบภัย ล่าสุดบขส. ฟันโทษปรับ 5 หมื่นบาท
"มงคลกิตติ์" ดีใจเป็นสมาชิก “ประชาธิปัตย์” แล้ว ลั่นพร้อมทำงาน มั่นใจพรรคจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
ผวา โจรวิปริต "ขืนใจยาย" วัย 60 ปี กลางไร่มันฯ จว.นครราชสีมา อึ้งพบข้อมูลก่อเหตุลักษณะเดียวกันหลายครั้ง วอนตร.เร่งจับคนร้าย
"เกณิกา" เผย "กระทรวงดีอี" ไม่นิ่งเฉย เร่งปราบเว็บพนันออนไลน์-แก๊งคอลเซ็นเตอร์
กระบะฝ่าไฟแดง พุ่งเสยรถจอดติดไฟแดง กลางเมืองศรีราชา พังเสียหาย 4 คันรวด
"ผู้การแต้ม" เตือน "บิ๊กโจ๊ก" ระวังทำผิดกม.เพิ่ม ย้ำรักษาการผบ.ตร. สั่งให้ออกจากราชการ ทำถูกกม.ทุกประการ
วงจรปิดจับชัด ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ปลดป้ายหน้าห้องทำงาน พร้อมขนของออกจากสำนักงาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น