No data was found

“แรมโบ้”ตอก”สงคราม- เอกชัย” มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ

กดติดตาม TOP NEWS

“แรมโบ้”ตอก สงคราม- เอกชัย"ปากไม่มีหูรูดอยากพูดมากไปเรื่อยเปื่อย อย่าใจแคบ หยุดเล่นการเมืองหันมาร่วมมือกันช่วยประชาชนก่อน ย้ำ!นายกฯลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อน ไม่ได้สร้างภาพหรือหาเสียงตามที่ถูกกล่าวหา

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ ที่ระบุว่านายกรัฐมนตรี เดินทางไปจังหวัดต่างๆอ้างว่าไปตรวจราชการ แต่ในความเป็นจริงเป็นการเดินทางไปหาเสียงมากกว่า เพราะมีการระดมส.ส.เดินตามเพื่อวัดพลังในพรรคพลังประชารัฐ เจตนาของพล.อ.ประยุทธ์ ไปเพื่อการเมืองมากกว่าไปเพื่อช่วยประชาชน นอกจากนี้ หน่วยงานราชการในพื้นที่ต้องเกณฑ์ประชาชนมารอต้อนรับ มาเชียร์ให้นายกสู้ สู้ โดย พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้จริงใจที่จะลงไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง ประชาชนไม่ได้อะไรจากการลงพื้นที่ ของพล.อ.ประยุทธ์และคณะรัฐมนตรีที่ผ่านมา โดยนายเสกสกล ระบุว่า เข้าใจว่านายสงคราม คงอยากทำตัวให้โดดเด่น เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป หลังจากที่มีความพยายามมาตั้งแต่อยู่พรรคเพื่อไทย และจนย้ายไปพรรคเพื่อชาติ ชื่อนายสงครามก็ยังเงียบสนิท

นายเสกสกล กล่าวว่า นายสงครามต้องคิดถึงหลักความจริงที่เกิดขึ้นในขณะนี้ก่อนว่ามันเกิดอะไรขึ้น ประชาชนทั่วประเทศเขาประสบปัญหาอะไรอยู่ ทั้งปัญหาโควิด และจนมาถึงปัญหาจากน้ำท่วมในหลายจังหวัด อย่าว่าแต่นายกฯและคณะลงพื้นที่เลย พรรคการเมืองต่างๆ เขาก็ลงพื้นที่กันทั้งนั้น ไม่เว้นแม้แต่พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ก็คงจะมีแต่พรรคเพื่อชาติของนายสงครามนี่แหล่ะ ที่ยังไม่รู้สึกรู้สาถึงความเดือดร้อนของประชาชน ถึงได้มีเวลามานั่งเทียน คิดเอง พูดเอง เออเอง  คงรอให้มีการเลือกตั้งก่อนถึงจะลงไปให้ประชาชนเห็นหน้า ก็เล่นการเมืองแบบนี้ ถึงได้อยู่อย่างนี้  อย่าเพียงแค่เกาะกระแสคนอื่นเขา เกาะกระแสพรรคฝ่ายค้านอื่นๆ ที่ออกมาโจมตีนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลโดยไม่ดูตาม้าตาเรือ  แค่ให้พลอยฟ้าพลอยฝนไปด้วยเท่านั้น มันทำให้ไม่มีค่า หรือมีราคาที่น่านับถือได้

นอกจากนี้นายเสกสกล ยังกล่าวตอบโต้นายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ออกมาเหน็บแนมการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีและคณะเป็นการสร้างภาพ แค่แจกถุงยังชีพ ไม่ได้รับสัมผัสปัญหาหรือความเดือดร้อนของประชาชนอย่างแท้จริงนั้นว่า เสียดายที่นายเอกชัยเป็นส.ส.อุบลราชธานี แทนที่จะดีใจที่นายกฯและคณะลงพื้นที่เพื่อดูแลและหาแนวทางแก้ปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่ของตัวเอง และมาช่วยกันเสนอแนะพูดคุยกันว่าปัญหาในพื้นที่คืออะไร และควรจะแก้ปัญหากันอย่างไร แต่กลับมากล่าวหาว่านายกฯสร้างภาพ แบบนี้เขาเรียกว่า มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ  ความจริงประชาชนในพื้นที่เดือดร้อนขนาดนี้ก็ต้องมาช่วยกันแก้ปัญหาให้ประชาชนก่อน  อย่ามองอะไรเป็นการเมืองไปหมด  อย่าทำตัวให้ประชาชนในพื้นที่ต้องเอือมระอาเลย ไม่เช่นนั้นเลือกตั้งครั้งหน้านายเอกชัย อาจจะอยู่นอกสายตาประชาชนในพื้นที่ก็ได้

นายเสกสกล กล่าวด้วยว่า ถ้านายสงครามและนายอำนาจ เปิดใจก็จะเห็นเหมือนที่ประชาชนทั่วไปเห็นว่าการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีและคณะประชาชนเขาดีใจกันแค่ไหน ที่เห็นนายกฯที่มวลชนเขารักมาให้ความช่วยเหลือ มามอบของ มาแก้ปัญหาที่กำลังได้รับความเดือดร้อน มาหาวิธีแก้ปัญหาระยะยาวไม่ให้เกิดน้ำท่วมซ้ำซากอีก ไม่ใช่ไปหาเสียงหรือสร้างภาพอย่างที่ฝ่ายค้านคิดอยู่ตลอดเวลา  เลิกคิดอิจฉาริษยาได้แล้ว ขอทุกฝ่ายมาช่วยประชาชนที่กำลังเดือดร้อนกันก่อนดีกว่า อย่าใจแคบ เรื่องการเมืองค่อยว่ากันทีหลัง อย่าเล่นการเมืองแบบพ่นน้ำลาย แบบปากไม่มีหูรูดก็พูดกันไปเรื่อยเปื่อย ใส่ความกันทุกวัน หยุดกันได้แล้ว”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.เศรษฐา1/2 คึกคัก "นายกฯ" นำถ่ายภาพหมู่ ใช้ตึกสันติไมตรีหลบฝน
"อนุทิน" ชี้ธปท.ทำงานอิสระเรื่องปกติ ย้ำหนุนแจกหมื่นดิจิทัล
รวบ "นายหน้าบัญชีม้า" รับโอนเงินแก๊งหลอกลงทุนเทรดหุ้น หนีกบดานปอยเปรต เล่าทั้งน้ำตาทนคิดถึงบ้านไม่ไหว ตัดสินใจกลับก่อนถูกจับ
"เรวัช" ของขึ้น ฉะยับ "โน้ส อุดม" ทะลึ่งไม่เข้าเรื่อง ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง กร้าวจะขึ้นไปถีบบนเวที
สุดฉาว "แม่ชี" โผล่โดดหน้าต่างกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง หลังตร.บุกค้น ชาวบ้านสุดเอือม เห็นอยู่กินนานเป็นสัปดาห์
"พิชัย" เดินหน้าภารกิจรมว.คลัง พร้อมคุยผู้ว่าฯแบงก์ชาติ หารือแก้ปัญหาศก. ไม่ถึงเวลาพูดเปลี่ยนบทบาทธปท.
"ตำรวจปอท." รวบตัวชาวจีน คนสั่งการ-บริหารเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ คาด่านสระแก้ว
"ผู้การแต้ม" เดือดจัดซัด "โน้ส อุดม" บิดเบือนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เตือนระวังจะไม่มีใครยกมือไหว้
"หมอชัย" ยกคำพูด "ดร.ศุภวุฒิ" ชี้ธปท.ร่วมรัฐคุมเงินเฟ้อ ย้ำคาใจคงอัตราดอกเบี้ย ลั่นควรห่วงปชช.หรือเซฟตำแหน่งผู้ว่าฯแบงก์ชาติ
วงจรปิดจับชัด นาทีเก๋งแต่งซิ่ง มาเติมน้ำมัน ก่อนชักดาบหนีต่อหน้าต่อตาเด็กปั๊ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น