No data was found

รมว.ท่องเที่ยวฯ มั่นใจดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทยในช่วงไตรมาสที่ 4

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 12 ตุ.ค.- “พิพัฒน์ รัชกิจประการ” ยันพร้อมเปิดประเทศ 1พ.ย. ช่วงชิงนักท่องเที่ยวกลับไทยช่วงไตรมาสที่ 4 ต่อเนื่องไตรมาสที่ 1 ของปีหน้า หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี  นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงนโยบายการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวโดยไม่ต้องกักตัวในวันที่ 1 พ.ย.ว่า ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เตรียมความพร้อมไปก่อนหน้านี้แล้ว ทุกอย่างยังคงอยู่ในแผนระยะที่ 1 และมีความต่อเนื่อง หลังนำร่องภูเก็ตแซนบ็อกซ์ ที่จะมีการเปิดพื้นที่อีก 10 จังหวัดท่องเที่ยว แต่นโยบายของนายกรัฐมนตรีเป็นการเร่งเปิดประเทศเร็วขึ้น เพราะขณะนี้ประเทศเพื่อนบ้านได้เปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว เวลานี้จึงถือเป็นการช่วงชิงนักท่องเที่ยวต่างชาติ

“ผมเชื่อว่าการเปิดประเทศในครั้งนี้จะสามารถต่อสู้ดึงนักท่องเที่ยวกลับมาประเทศไทยในช่วงไตรมาสที่ 4 รวมถึงไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพราะประเทศไทยถือเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวยุโรป อเมริกา ญี่ปุ่น จีน และเกาหลี ในช่วงฤดูหนาว ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมการ ตรวจคัดกรองที่สนามบินให้มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยยึดต้นแบบจากภูเก็ตแซนบ็อกซ์” นายพิพัฒน์ กล่าว

รมว.ท่องเที่ยวฯ กล่าวว่า สำหรับรายชื่อ 10 ประเทศเสี่ยงต่ำที่จะเข้ามาในประเทศไทยเป็นกลุ่มแรกนั้น กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้เสนอไปแล้ว แต่ต้องรอ ศบค.ชุดเล็กพิจารณาก่อน ซึ่งรายชื่อที่นายกรัฐมนตรีได้แถลงเมื่อคืนนี้เป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวในประเทศไทยอยู่แล้ว ส่วนประเทศในอาเซียนที่จะเข้าในประเทศไทยในรูปแบบ bubble หรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับความพร้อมของประเทศเพื่อนบ้าน คือ ต้องฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม จึงจะสามารถเข้าประเทศได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น