No data was found

อินโดนีเซียเตรียมเปิดเกาะบาหลีและเกาะรีเยา นำร่องการท่องเที่ยว

กดติดตาม TOP NEWS

อินโดนีเซียเตรียมเปิดบาหลีและหมู่เกาะรีเยาสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจากบางประเทศในสัปดาห์นี้ ตอบสนองแผนเร่งฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศที่ตกต่ำลงอย่างหนัก

นาย ลูฮุท ปันด์จัยตัน รัฐมนตรีอาวุโสกล่าวในการบรรยายสรุปของสื่อว่า บาหลีและหมู่เกาะรีเยาจะเปิดต้อนผู้มาเยือนชาวต่างชาติตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป เนื่องจากทั้ง 2 พื้นที่มีอัตราการฉีดวัคซีนที่สูงที่สุดในอินโดนีเซีย โดยจะมีประเทศที่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาได้ 18 ประเทศ การเปิดประเทศอีกครั้งคาดว่าจะช่วยให้เศรษฐกิจในบาหลี สามารถฟื้นตัวได้ ทั้งนี้นายลูฮุท ไม่ได้เปิดรายละเอียดว่ารายชื่อ 18 ประเทศนี้มีประเทศอะไรบ้าง

อย่างไรก็ดี ผู้มาเยือนเหล่านี้ยังคงต้องเข้ารับการกักกันเมื่อเดินทางมาถึง แต่ได้เปลี่ยนให้ระยะเวลาสั้นลงจากเดิมคือ 8 วัน ลดลงเหลือเป็นการกักตัวเพียงแค่ 5 วันเท่านั้น รวมถึงต้องมีการทำประกันการรักษาโควิด-19 ด้วย

ขณะนี้ ประชากรประมาณ 98 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั้งหมดในเกาะบาหลีที่ 4.4 ล้านคน ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 กันแล้วอย่างน้อย 1 ครั้ง ขณะที่มากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว ส่วนในหมู่เกาะรีเยา ประชากรได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 ครั้งที่ 83 เปอร์เซ็นต์ และ ได้รับวัคซีนครบถ้วนแล้ว 58 เปอร์เซ็นต์

สำหรับสถานการณ์ในอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 4 ของโลก การระบาดเข้าขั้นวิกฤตสูงสุดช่วงกรกฎาคมที่มีผู้ติดเชื้อรายวันกว่า 50,000 ราย แต่ขณะนี้ตัวเลขการติดเชื้อได้ลดลงเหลือประมาณ 1,200 รายต่อวัน ส่วนอัตราการเสียชีวิตรายวันที่เดือนสิงหาคมพุ่งขึ้นถึงกว่า 1,700 ราย แต่ปัจจุบันลดเหลือประมาณ 80 รายต่อวัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปลดป้ายชื่อ “หมอชลน่าน” คืนห้องรมว.สธ. เจ้าหน้าที่ขนของกลับ เหลือแค่พระพุทธรูปองค์เดียว
ทึ่ง..อดีตโปรดิวเซอร์รายการตลก ลาออกจากงาน คิดค้นสูตรกาแฟ อาหารประยุคอิตาเลี่ยน-อีสาน ขับรถตระเวนขายทั่วไทย ถูกใจลูกค้า สร้างรายได้ดี
เมืองไทยประกันภัย จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 จ่ายเงินปันผล 5.00 บาทต่อหุ้น
แพทย์ชนบทเปิดสาเหตุ “หมอชลน่าน” ถูกเด้งพ้นสธ.สุดโดดเดี่ยว
เปิดประวัติ "ม.ล.ชโยทิต กฤดากร" ผู้แทนการค้าไทย-ที่ปรึกษา 2 นายกฯ 2 รัฐบาล คีย์แมนสำคัญ ดึงดูดลงทุนเข้าประเทศ
อีลอน มัสก์ พบนายกฯจีน
สหรัฐ ประท้วงหนุนปาเลสไตน์ลุกลาม
คลื่นความร้อนระอุทั่วเอเชีย
สหรัฐ ทอร์นาโดถล่ม ดับ 2 ราย
จังหวัดชัยภูมิแล้งหนัก แหล่งน้ำแห้งขอดไม่เพียงพอต่อการเกษตร เริ่มเกิดการแย่งน้ำแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น