No data was found

‘Beach’ Co-Working Space กระแสใหม่ในเซาเปาโล

กดติดตาม TOP NEWS

ความนิยมของกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ มักจะชอบหาสถานที่ทำงานเก๋ๆ และเปลี่ยนไปได้เรื่อยๆ เพื่อความไม่จำเจและสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดไอเดียใหม่ๆ และหลังจากที่ต้องถูกกักขังอยู่ภายใต้ข้อจำกัดของการระบาดโควิด-19 กว่า 18 เดือน คนทำงานในเมืองใหญ่ที่สุดแห่งบราซิลอย่างเซาเปาโล ก็ได้กลับมาสูดอากาศเต็มปอดในการทำงานอีกครั้ง กับ Co-Working Space ที่เปิดโล่งตามระเบียงและดาดฟ้า

เมื่อการทำงานมีการใช้งานอินเตอร์เนตมากขึ้น ธุรกิจ Co-Working Space จึงเริ่มมีฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น มีการย้ายออกจากสำนักงานไปยังพื้นที่หลากหลายอย่างหลังคาและระเบียง

เฟอร์นานโด บอตทูร่า เจ้าของ GoWork ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจ Co-Working แห่งแรกในเซาเปาโล ที่ปัจจุบันมีกิจการอยู่ 14 แห่ง ได้กล่าวว่า 40 เปอร์เซ็นต์ ของธุรกิจใน GoWork เป็นแบบธรรมดา แต่ขณะนี้มี Co-Working Space ประมาณ 200 แห่งในเซาเปาโล เริ่มออกไปข้างนอกมากขึ้นเรื่อยๆ และเริ่มจะไม่มีความจำเป็นในการเช่าสำนักงานอีกต่อไป

ในบราซิล เริ่มมีการเพิ่มขึ้นของ Co-Working Space ในช่วง ปี 2015-2019 เกือบ 1,500 แห่ง สำหรับเมืองเซาเปาโลที่มีประชากร 12 ล้านคน Co-Working Space แห่งหนึ่ง มีการตกแต่งบนระเบียงและหลังคาให้เหมือนชายหาดที่มีร่มปักอยู่ ซึ่งติดๆกันก็จะมีร้านกาแฟ และสนามกีฬา

เรแนน คามาร์โก วัย 38 ปี พ่อค้าออนไลน์ที่มาใช้พื้นที่กล่าวว่า เขาดูแลความเป็นอยู่ของพนักงานเป็นอย่างดี เขารู้ว่าพนักงานที่ทำงานด้วยจิตใจที่ดี จะมีพัฒนาการอย่างมาก

ผู้ใช้บริการอีกรายมาเทอุส แซนโตส ตัวแทนฝ่ายขายในการตลาดดิจิทัล วัย 25 ปี กล่าวว่า มันเป็นเรื่องสมเหตุสมผลในการมองหาสภาพแวดล้อมที่มีความเอื้อต่อการยืดหยุ่นพอๆกับการลงทุน

สำหรับ Co-Working Space ในรูปแบบสำหรับครอบครัว – B2Mamy ที่สร้างขึ้นในปี 2019 ดานี่ลี จันโก เจ้าของวัย 41 ปี ได้บอกเล่าถึงพื้นที่แห่งนี้ว่า สร้างขึ้นสำหรับผู้หญิงที่ทำงานในอุตสาหกรรมยา ประดับด้วยข้อความที่สร้างแรงบันดาลใจว่า ระหว่างความเป็นแม่และเป็น CEO จงเลือกทั้ง 2 อย่าง เรามีพื้นที่สำหรับผู้ใหญ่ พื้นที่สำหรับเด็ก ศูนย์กลางนวัตกรรม ชั้นเรียน และยังมีคนดูแลเด็กอีกด้วย

เจสสิก้า อุลเลียม เฟอร์รารี รัว คุณแม่วัย 36 ปี ซีอีโอของบริษัทดิจิทัล เป็นหนึ่งในผู้หญิง 60 คนที่ใช้ Co-Working Space ทุกวัน เธอนอนลงบนฟูกลูบผมของลูคัส ลูกชายวัย 3 ขวบของเธอ เธอบอกว่าเธอสามารถดูแลลูกให้หลับสัก 10 นาทีแล้วจึงกลับไปทำงานซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีของคนเป็นแม่ที่ยังทำงานไปด้วยได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อก.เตรียมส่ง "กากแคดเมียม" กลับบ่อฝังกลบ เที่ยวแรก 270 ตัน 29 เม.ย.นี้
สุดระทึก เกิดเหตุไฟไหม้ "โรงงานกระดาษ" จ.นครปฐม เสียหายไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท
ชะตากรรม 3 นิ้ว "อานนท์-บอส" ลุ้นฟังคำพิพากษา เผยรอสืบพยานอีก 3 ราย
ระทึก ไฟไหม้รถตู้ที่จอดหน้าบ้าน ลามเผาบ้านวอดยกหลัง จว.ฉะเชิงเทรา
“สมชัย” กางเอกสาร ชี้ 4 จุดอ่อน ระเบียบการแนะนำตัวผู้สมัคร สว.
"หมอวรงค์" ชี้ คณะก้าวหน้ากำลังท้าทาย "กกต." ลั่นปล่อยไว้อันตรายต่อประเทศ
ฮูตี โจมตีเรือน้ำมันอังกฤษ – ยิงโดรนสหรัฐตก
สหรัฐเพิ่มเงินช่วยยูเครน 6 พันล้านดอลล่าร์
สหรัฐ สว. ซัดอิสราเอล อย่าดูถูกกัน
รัสเซียถล่มพลังงานยูเครน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น