No data was found

‘โรม’ ขึ้นโรงพักกลางดึก หลังตร.จับม็อบ 28 คน 

กดติดตาม TOP NEWS

‘โรม’ ลงพื้นที่ สน.พหลโยธินกลางดึก หลังตำรวจจับกลุ่มผู้ชุมนุม 28 คน ชี้มีเยาวชน 11 กับ 13 ปีรวมอยู่ด้วย   

วันที่ 7 ต.ค. –ภายหลังจากตำรวจเปิดปฏิบัติการควบคุมฝูงชนที่บริเวณแยกดินแดงในช่วงดึกของวันที่ 6 ตุลาคม ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวกันตั้งแต่ช่วงเย็นที่บริเวณซอยมิตรไมตรี 2 และบริเวณแยกดินแดง โดยตำรวจได้เข้าบังคับใช้กฎหมายและจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้จำนวนมาก ขณะที่มีตำรวจคฝ.ถูกยิงศีรษะได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย

 

โดย นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลได้โพสต์เฟซบุ๊ก ข้อความว่า อัพเดทสถานการณ์ผู้ถูกจับกุมจาก #ม็อบ6ตุลา มีผู้ถูกจับกุมส่งตัวมาที่สน.พหลโยธิน 3 รอบ รวม 28 คน ในนี้มีเด็กต่ำกว่า 15 ปี รวม 2 คน (อายุ 11 ปี กับ 13 ปี) เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 5 คน ซึ่งทางตำรวจจะแจ้งข้อหาและดำเนินคดี เบื้องต้น สำหรับเด็กอายุ 11 กับ 13 หลังจากเจรจากับตำรวจ ผู้ปกครองสามารถมารับได้โดยลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

 

นายรังสิมันต์กล่าวอีกว่าผู้ถูกจับกุมตอนนี้บางส่วนบาดเจ็บ บางส่วนถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจหลังการทำบันทึกการจับกุม ยอดรวมสะสมคดีความเกี่ยวกับการชุมนุมตอนนี้พุ่งสูงขึ้นไปราว 7-800 รายโดยศูนย์ทนาย ซึ่งสองเดือนที่ผ่านมามีการจับกุมสูงมาก บางรายที่ถูกจับมาวันนี้เพียงแค่เดินทางผ่านพื้นที่หลังเลิกงานก็โดนพาตัวมาด้วย บางคนร้องเรียนว่าถูกทำร้ายร่างกายระหว่างควบคุมตัว

 

นายรังสิมันต์กล่าวอีกว่า ทางทนายแจ้งว่าได้รับความลำบากอย่างมากในการแจ้งสิทธิของผู้ต้องหาหลังถูกจับกุม รวมทั้งมีสื่ออิสระบางรายถูกควบคุมตัวมาด้วย ซึ่งตนร่วมกับทางเลขาธิการพรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน และส.ส.วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ได้รับทราบข่าวและติดตามสถานการณ์อยู่ที่ สน.พหลโยธิน เมื่อมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น