No data was found

วิกฤติ ชลประทานตราดเผย น้ำใน 5 อ่างเต็มหากฝนตกลงมาอีกต้องระบายน้ำ หวั่นน้ำท่วม

กดติดตาม TOP NEWS

ชลประทานตราดเผย น้ำใน 5 อ่างเต็มหากฝนตกลงมาอีกต้องระบายน้ำ หวั่นน้ำท่วม ขณะฝนตกหนักถนนหน้าเมืองตราดท่วมอีกแล้ว

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากเกิดฝนตกหนักด้วยอิทธิพลพายุเตี้ยนหมูเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลดีต่อการเก็บกักน้ำของ 5 อ่างเก็บน้ำสำคัญของจ.ตราด ที่มีปริมาณเก็บกักเต็มทุกอย่างซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาภัยแล้งในช่วงฤดูร้อน

 

 

โดย 2 อ่างสำคัญ คือ อ่างเก็บน้ำคลองโสน ต.นนทรีย์ อ.บ่อไร่ และอ่างเก็บน้ำคลองห้วยแร้ง ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราดที่เป็น 2 อ่างสำคัญในการเก็บน้ำเพื่อการเกษตร ในปัจจุบันมีปริมาณน้ำเก็บเต็มทั้งสองอ่าง ซึ่งในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีปริมาณล้นสปรินเวย์ ทำให้ชลประทานจ.ตราดต้องระบายน้ำออกเพื่อรองรับน้ำใหม่เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่า ในปลายสัปดาห์นี้และกลางเดือนตุลาคมจะมีพายุฝนอีก 2 ลูกพัดผ่านเข้ามา จำเป็นต้องระบายน้ำออกเพื่อรับปริมาณน้ำฝนที่จะมีเพิ่มขึ้น

 

 

นายชัยกร ลุนทา หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำ โครงการชลประทานตราด เปิดเผยว่า ปริมาณน้ำทั้ง 5 อ่างสำคัญในจังหวัดตราด คือ อ่างเก็บน้ำเขาระกำ ทั้งตอนล่างและตอนบน อ่างเก็บน้ำวังปลาหมอ อ่างเก็บน้ำสะพานหิน อ่างเก็บน้ำคลองโสน และอ่างเก็บน้ำคลองห้วยแร้ง มีปริมาณน้ำเต็มความจุทั้งหมด ซึ่งเป็นผลดีต่อการทำการเกษตรในช่วงฤดูแล้งของจ.ตราด ซึ่งมีความจำเป็นต่อเกษตรกร และการทำน้ำประปา ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการ อย่างไรก็ตาม โครงการชลประทานจ.ตราดได้รับการแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่า ในปลายสัปดาห์และกลางเดือนตุลาคม 2564 จะมีพายุ 2 ลูกพัดเข้ามาในภาคตะวันออก รวมทั้งจังหวัดตราด จะทำให้เกิดฝนตกหนัก และน้ำจะลงในอ่างเก็บน้ำ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจะต้องทำการระบายน้ำออกตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม ซึ่งอาจจะเกิดฝลผลกระทบต่อพื้นที่เกษตรกรรม และบ้านเรือนของประชาชนในอำเภอบ่อไร่ในหลายตำบลด้วย

 

 

ซึ่งจากการเดินทางไปตรวสอบอ่างเก็บน้ำทั้งสองแห่งพบว่า อ่างเก็บน้ำคลองโสนและอ่างเก็บน้ำคลองห้วยแร้ง ปริมาณน้ำเกือบล้นสปรินเวย์แล้วซึ่งหากฝนตกลงมาหนัก โครงการชลประทานจำเป็นต้องระบายน้ำออกมา ซึ่งอาจจะท่วมบ้านเรือนในพื้นที่ลุ่มต่ำได้

 

ขณะที่ในตัวเมืองตราดในเวลา 15.30 น.เกิดฝนตกหนักเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ทำให้ถนนหน้าเมือง ในพื้นที่เทศบาลเมืองตราดหน้าโรงแรมตราดเซ็นเตอร์ น้ำระบายไม่ทัน ท่วมถนนขาออกและขาเข้า ข้างละ 1 เลน มีความสูงประมาณ 20 ซม.แต่รถยนต์เดินทางไปมาได้

 

 

ส่วนในพื้นที่หมู่ 2 บ้านหนองบัว ต.วังกระแจะ น้ำท่วมตั้งแต่หน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาตราด เรื่องไปจนถึงข้าวต้มเลือดหมู และหน้าหจก.อิซูซุตราดเซลล์ ในช่วงขาออกถนนสุขุมวิท และขาเข้า ที่หน้าทางเข้าห้างโลตัสตราด และหน้าร้านสหกรณ์การเกษตรอ.เมือง จ.ตราด มีความยาวกว่า 100 เมตรเนื่องจากท่อระบายน้ำระบายไม่ทันทั้งนี้ เจ้าหน้าที่แขวทางหลวงตราด ได้นำกรวยสีส้มมาตั้งให้เป็นที่สังเกตของผู้ขับขี่รถยนต์ไปมาในบริเวณดังกล่าว …

 

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นายกฯ” เรียก “ผบ.ทบ.-เลขา สมช.” เข้าทำเนียบ คาดถกสถานการณ์มั่นคง ขณะ “มาริษ” ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า หลังมีชื่อทูลเกล้าฯ
"พท." รุ่นเก๋าฉุน "ปานปรีย์" ลาออกทิ้งบอมบ์รัฐบาล เก่งฉลาดแค่ไหนถ้าไม่เห็นหัว ส.ส.อยู่ไม่ได้ งัดผลงาน "รมต.บัวแก้ว" ยุค "บิ๊กตู่" สอนมวยรัฐมนตรีอีโก้สูง
โซเชียลอึ้ง เชื่อมพญาวาสุกรี “น้องไนซ์” สั่งฝนหยุดตก ทำสาวกแห่สาธุ เจอชาวเน็ตสวนกลับแรง
วันแรงงานแห่งชาติ... ซีพีเอฟ ชู ศูนย์ FLEC สงขลา ผนึกความร่วมมือรัฐ เอกชน และประชาสังคม ยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานข้ามชาติในภาคประมง
ดวงเฮงสุด ๆ "ผู้อพยพชาวลาว" ป่วยมะเร็ง คว้ารางวัลแจ๊กพ็อตพาวเวอร์บอล ได้เงิน 4.81 หมื่นล้าน
“ครูมานิตย์” ลั่นไม่เคยเสียดาย “ปานปรีย์” เย้ยได้เป็นรมต.เพราะเป็นสส.เพื่อไทย
"ปานปรีย์" เข้ากระทรวงเก็บของ อำลาข้าราชการ กต.แล้ว
คกก.เผยเรียก “บิ๊กต่อ” สอบปมขัดแย้งในสตช.แล้ว เตรียมแถลงผลสอบสัปดาห์หน้า
เตรียมโดนเชือดเรียงตัว ศูนย์ทนายฯอัปเดตคิวฟังคำพิพากษา "แกนนำ 3 นิ้ว" ผิด" คดี 112 "ไผ่-เพนกวิน-รุ้ง-เบนจา" ตบเท้าขึ้นศาล
คุมตัว 3 โจ๋ ไล่ฟันคู่อริ ขี่จยย.ชนเสาไฟฟ้า ดับ 2 เจ็บ 1 ฝากขังศาลเยาวชนฯ ยอมสารภาพปมลงมือแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น