logo

“ชัยวุฒิ” ตรวจน้ำท่วมบางบาล ชี้รัฐเร่งเยียวยาปชช. อุตุฯเตือน8-9ต.ค.พายุเข้าอีก

"ชัยวุฒิ" ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมอ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา รัฐบาล-จังหวัดเร่งเยียวยาช่วยประชาชน คาดขุดคลองระบายน้ำบางบาลเสร็จ ใน 2-3ปี ช่วยแก้ปัญหา ขณะที่กรมอุตุฯเตือน 8-9 ต.ค.นี้มีพายุเข้าอีก

วันที่ 2 ต.ค. – นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสนณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) พร้อมคณะเดินทางเดินตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพกว่า600 ชุดให้กับประชาชนใน ต.วัดตะกู อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ประสบภัยน้ำท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรเสียหาย ซึ่งมีประชาชนพายเรือท้องแบนออกมาจากบ้านเพื่อรับถุงยังชีพ

 

โดยนายชัยวุฒิ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กำชับและสั่งการให้คณะรัฐมนตรีทุกคนลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมมีส่วนไหนที่ช่วยได้ต้องเร่งมือช่วย ซึ่งกระทรวงดิจิทัลฯเอง ก็ได้ติดตามเรื่องที่รับผิดชอบคือการสื่อสารด้านการใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ต ซึ่งพบว่าในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาไม่ค่อยได้รับผลกระทบมากนักและเรื่องระบบไฟฟ้ามีการปรับหม้อแปลงไฟฟ้าให้อยู่ในระดับสูงเนื่องจากเป็นพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมบ่อยครั้ง เช่นเดียวกับบ้านของตนที่จังหวัดสิงห์บุรีก็เช่นกันมีปัญหาน้ำท่วมบ่อยครั้งจึงต้องมีการปรับตัว และก็พบว่าส่วนใหญ่ประชาชนประกอบอาชีพเกษตรกรปลูกข้าว บางคนก็ได้เก็บเกี่ยวหนีน้ำไปก่อนแต่หลายคนเก็บเกี่ยวไม่ทันก็ถูกน้ำท่วมซึ่งรายได้หลักมาจากการปลูกข้าว

 

ซึ่งรัฐบาลโดยทางจังหวัดก็จะเร่งเข้ามาสำรวจความเสียหายและเยียวยาโดยด่วน แต่การแก้ไขปัญหาให้เป็นรูปธรรมและให้เกิดความยั่งยืนต้องแก้ที่การวางระบบโครงสร้างพื้นฐานซึ่งจากการติดตามที่อ.บางบาลมีการขุดคลองระบายน้ำซึ่งคาดว่าจะเสร็จภายใน 2-3 ปีนี้ เชื่อว่าจะช่วยแก้ปัญหาในระยะยาวได้ และฝั่งเจ้าพระยาก็จะมีการเร่งดันน้ำออกให้เร็วยิ่งขึ้น ซึ่งต้องติดตามการพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาที่ดร.ณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่าประมาณวันที่ 8 – 9 ตุลาคมนี้จะมีพายุและฝนตกหนักอีกรอบ

ด้าน น.ส.ลำดวล พูลสวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านครัว ต.วัดตะกู อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา บอกว่า ในหมู่บ้านมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมประมาณ 100 หลังคาเรือน ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย. ซึ่งปีนี้น้ำมาเร็วกว่าปกติ และถือว่าอ.บางบาลเป็นพื้นที่รับน้ำ และชาวบ้านส่วนใหญ่ก็ต้องการงานเข้ามาช่วยเหลือของภาครัฐและจังหวัดทั้งเรื่องการเยียวยาและถุงยังชีพ ทั้งนี้อ.บางบาล ได้รับผลกระทบน้ำท่วมบ้านเรือน ทั้งสิ้น 5,878 หลังคาเรือน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านเสม็ด ร้องสื่อฯ เดือดร้อน ฝนตกน้ำท่วมคลอง ล้นเข้าท่วมหมู่บ้าน ปลาคราฟตาย สุดทน ร้องขอให้ จนท.กองช่าง ช่วยลอกคลอง วอนนายกฯช่วยแก้ปัญหา
อ.ส.ค. ส่งรอยยิ้มต่อรอยยิ้มให้เด็กผู้ด้อยโอกาส
พล.ร.11 บรรพชาอุปสมบท ถวายเป็นพระราชกุศล
เอื้ออาทรนาจอมเทียน โจรขโมย จยย. ออกอาละวาดหนัก หายไปหลายคัน ตำรวจยังจับไม่ได้ ล่าสุด 2โจรชายหญิงใช้ซาเล้งมาขน กลางวันแสกๆ
สืบนครบาล รวบพ่อเลี้ยงล่วงละเมิด ด.ญ.วัย 12 นาน 6 ปี แอบส่งซิกให้หมอช่วย สุดช้ำฟ้องแม่แท้ๆไม่เคยเชื่อ
ใจแทบสลาย แม่วอนช่วยตามหา "ลูกชายวัย 13 ปี" ไปหาเพื่อนที่รู้จักทางออนไลน์ ก่อนหายตัวนานนับเดือน
"พ่อโฟโต้"​​ หอบขนมเยี่ยมลูก​ ยันลูกไม่ป่วยจิต​ เตรียมไปกราบขอขมาครอบครัวเหยื่อ
ภาพหาดูได้ยาก "ฝูงกระทิงป่า" กว่า 50 ตัว โผล่อวดโฉม พาลูกน้อยออกมากินหญ้า
หมอ มช. เฉลย ภูมิปัญญาต้มเห็ดกับข้าวสาร-ช้อน พิสูจน์เห็ดพิษได้จริงหรือไม่ ?
ฟิลิปปินส์ ผู้นำชี้ ควรมีสหรัฐอยู่ในเอเชีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น