No data was found

นายกฯ อ้อนชาวชลฯ ช่วยดูแลรักษาหัวใจ

กดติดตาม TOP NEWS

ชลบุรี 17 ก.ย.- นายกฯ อ้อนชาวชลบุรีช่วยดูแลรักษาหัวใจ เพื่อจะได้แข็งแรง มีกำลังใจทำงานให้ประชาชน พร้อมร่วมมือส.ส.ช่วยเดินหน้า พลิกโฉมประเทศไทย แนะประชาชนรับข่าวโซเชียลอย่างมีภูมิต้านทาน ขอสื่ออย่าสร้างความขัดแย้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมโครงการ factory sandbox ที่บริษัทมิตซูบิชิมอเตอร์ ประเทศไทยจำกัด แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ว่า ขอบคุณภาคเอกชนบริษัทมิตซูบิชิมอเตอร์ส ที่วันนี้รัฐบาลนำความห่วงใยจากรัฐบาลมาถึงทั้งฝ่ายภาครัฐและเอกชนผู้เกี่ยวข้องพนักงานประชาชนทุกคน ยืนยันว่าจะดูแลให้ดีที่สุดทั้งผู้ประกอบการ สถานประกอบการขนาดเล็ก ขนาดใหญ่และจะเพิ่มการลงทุนเพิ่มขึ้น โดยจะสนับสนุนคำนึงถึงการลงทุนด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาด covid 19 วันนี้มีการรักษาที่ดีขึ้นตัวเลขผู้รักษาหายแล้วเพิ่มขึ้น มีเตียงว่างมากขึ้น แล้วการตรวจคัดกรองเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง สิ่งที่สำคัญคือมาตรการทางสังคมช่วยกันดูแลควบคุมรักษามาตรฐาน ตามมาตรการด้านสาธารณสุขต้องเชื่อฟังหมอ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หลังจากนี้จะไปดูในเรื่องของจิสด้าเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อสนับสนุนการลงทุนธุรกิจเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนใช้ big data และ platform ของไทย วันนี้ต้องส่งเสริมการลงทุนด้านดิจิทัลให้มากขึ้น ยืนยันรัฐบาลยังเดินหน้าไปไม่หยุดยั้งแม้จะมีอุปสรรคปัญหาใด ๆ ก็ตาม ผมในฐานะหัวหน้ารัฐบาลมุ่งเน้นดูแลช่วยความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลักไม่ใช่แค่ชลบุรีจังหวัดเดียว แต่ต้องดูแลทั่วประเทศทุกจังหวัด ยึดตามมาตรการควบคุมสูงสุด (universal prevention ) ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขไทยและรับฟังช่องทางสื่อสารจากภาครัฐ เพราะวันนี้สังคมโซเชียลไม่สามารถจะควบคุมได้เท่าที่ควร ขอให้ทุกคนมีภูมิต้านทานในการเชื่อ ในการอ่าน ในการเสพ ในการโพสต์ต่อ บ้านเมืองจะได้สงบสักที ผมขอยืนยันว่าจะทำให้บ้านเมืองสงบได้มากที่สุดแต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับประชาชนและพวกเราทุกคน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส.ส.ทุกคนอยู่ในฝ่ายนิติบัญญัติ ตนอยู่ฝ่ายบริหาร ในเรื่องความยุติธรรมคือฝ่ายตุลาการมีอยู่ 3 อำนาจ เพราะฉะนั้นผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดร่วมมือกับฝ่ายนิติบัญญัติในการที่จะเดินหน้าประเทศไทยไปให้ได้ ผมใช้คำว่าเราจะต้องพลิกโฉมประเทศไทยให้ได้ ประเทศไทยต้องพลิกโฉม วันนี้อยู่ในขั้นตอนการเยียวยาฟื้นฟูกันไปแต่ต้องวางอนาคตไว้ล่วงหน้าเราจะพลิกโฉมประเทศไทยได้อย่างไร เปลี่ยนที่มีรายได้ปานกลางให้มีรายได้สูงให้ได้ ต้องทำทุกอย่าง อยู่ที่ประชาชนร่วมมือกับรัฐบาลเข้าใจซึ่งกันและกันจึงจะไปได้ ขอให้ทุกคนปลอดภัยทั้งที่มาต้อนรับและที่อยู่ที่บ้านด้วย

“ขอฝากหัวใจไว้กับชาวชลบุรีไว้แล้วกัน รักษาหัวใจของผมดวงนี้ให้หน่อย ผมจะได้แข็งแรงในการทำเพื่อประเทศชาติ ผมยืนยัน ดูแลข้าราชการทุกคนตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้ดูแลให้ความเป็นธรรมทุกคน ให้ข้าราชการมีการริเริ่มมีวิสัยทัศน์ที่ดีสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่กำหนดมา หากสิ่งไหนยังทำไม่ได้จะนำไปแก้ไขต่อไป วันนี้ขอบคุณสำหรับรอยยิ้มกำลังใจที่มีให้ ผมจะทำให้คนไทยมีความสุขให้ได้ ก็ต้องใช้เวลามากพอสมควรเพราะปัญหาเราเยอะ ขอบคุณรวมถึงสื่อมวลชนด้วยไม่ได้หมายความว่าจะวิพากษ์วิจารณ์ผมอะไรไม่ได้เลย แต่ขอให้เป็นไปตามสมควร อย่าสร้างความขัดแย้งเลย” นายกฯ กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"
เพจดังแฉ "บก.ลายจุด" โดดงับข่าวมั่ว 3 นิ้ว ปั่นสลิ่มแบน Netflix ปมดราม่า "โน้ส อุดม"
กรุงเทพโปรดิ๊วส เพิ่มประสิทธิภาพตรวจจับเผาแปลงข้าวโพดแบบรายวันด้วยห้องปฏิบัติการตรวจสอบย้อนกลับ หนุนเกษตรกรหยุดเผาแปลง
ผลงานวิจัยใหม่พบ "ไข่ไก่" ลดความเสี่ยงกระดูกพรุน
ออกหมายจับเพิ่มอีก 1 ราย "แก๊งตำรวจ" อุ้มไถเงินนักท่องเที่ยวจีน อีก 3 ราย ยังลอยนวล
"เสมา 1" ชื่นชมสพฐ.นำร่องโครงการ "สุขาดี มีความสุข" ย้ำนโยบายส่งเสริมคุณภาพชีวิตนักเรียน กว่า 9 พันโรงเรียน
อิสราเอล สั่งอพยพชาวปาเลสไตน์นับแสนออกจากราฟาห์ด่วน
งามไส้ "เพจดัง" แฉก้าวไกล ขอบัตรปชช.ชาวระยอง อ้างนำไปเบิกงบมาใช้จ่ายลงพื้นที่ หลัง "พิธา" นำทีมดูโรงงานไฟไหม้
กระบี่แล้งหนัก เกาะพีพีเริ่มขาดน้ำแล้ว ผู้ประกอบการเครียด หากฝนไม่ตกอาจต้องปิดโรงแรมชั่วคราว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น