No data was found

“ไมค์-บอย-ฟ้า”ประกาศลั่น หลังออกจากเรือนจำ ขอสู้ต่อ ยืนหยัด 3 ข้อเรียกร้องเดิม 1 ใน 3 ขู่ ตำรวจ ระวังตัวให้ดี

กดติดตาม TOP NEWS

“ไมค์-บอย-ฟ้า”ประกาศลั่น หลังออกจากเรือนจำ ขอสู้ต่อ ยืนหยัด 3 ข้อเรียกร้องเดิม 1 ใน 3 ขู่ ตำรวจ ระวังตัวให้ดี

หลังจากที่ ศาลอุทธรณ์ภาค 1 มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ระหว่างพิจารณาคดี 5 แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร ได้แก่ ไมค์ ภานุพงศ์ จาดนอก แกนนำกลุ่มคณะราษฎร , บอย ธัชพงศ์ แกดำ แกนนำกลุ่มเครือข่ายภาคี เซฟบางกลอย และ ฟ้า พรหมศร วีระธรรมจารี แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า ขณะที่ เดินออกมาจากเรือนจำพิเศษธัญบุรี ก็ถูกรายล้อมด้วยผู้คนที่เดินทางมารอรับ ทั้งเพื่อน ญาติ พ่อแม่พี่น้อง พร้อมกับนำดอกกุหลาบสีแดง มามอบให้ โดยมีแกนนำ 3 ราย ที่ถูกปล่อยตัว มีกำไล EM ผูกไว้ที่ข้อเท้าทุกคน ส่วน นายณัฐชนน ไพโรจน์ หรือ ณัฐ ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำชั่วคราว รังสิต

จากนั้น ไมค์ ภานุพงศ์ ได้กล่าวเป็นคนแรกว่า ตนแทบจบชีวิตจากการติดเชื้อโควิดในเรือนจำ ซึ่งก่อนที่จะถูกนำตัวมาควบคุมที่เรือนจำร่างกายยังแข็งแรง แต่เมื่อเข้าไปอยู่กลับติดโควิดทันที และที่สำคัญ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ไม่ดูแลเอาใจใส่ตนเองและแกนนำคนอื่น ๆ เท่าที่ควร ยืนยันว่า ที่ผ่านมา กรมราชทัณฑ์ ไม่สามารถแก้ปัญหาโควิดได้ และการที่ พนักงานสอบสวน สภ.คลองห้า ไปให้การกับศาลว่า ตนและแกนนำรายอื่น อาจเป็นพาหะแพร่เชื้อ ซึ่งอยากให้รู้ว่า ตนเองและแกนนำทุก ๆ คน ไม่มีใครติดเชื้อ หรือ เป็นพาหะ แม้แต่คนเดียว ไมค์ ยังยืนยันว่า จากนี้จะยึดเพดานข้อเรียกร้องเช่นเดิม และจะเคียงข้างต่อสู้กับประชาชน ที่ผ่านมามีประชาชนคอยอยู่เคียงข้างให้กำลังใจมาโดยตลอด

ขณะที่ บอย ธัชพงศ์ แกนนำเครือข่ายภาคีเซฟบางกลอย กล่าวว่า ช่วงเวลาที่ ตนเองและแกนนำคนอื่น ๆ ยังอยู่ในเรือนจำ กรมราชทัณฑ์และโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ใช้วิธีผักชีโรยหน้า เมื่อตอนที่ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เดินทางมาตรวจความเรียบร้อย แต่ไม่ยอมให้เข้าไปตรวจภายในโรงพยาบาลสนาม ซึ่งยังคงมีผู้ป่วยโควิดติดเชื้ออยู่เป็นจำนวนมาก ตนก็เกือบเอาชีวิตไม่รอด เนื่องจากเชื้อโควิดลงปอด หลังจากนี้ ตนและคนอื่น ๆ ก็จะยืนยันข้อเรียกร้องเช่นเดิม นั่นคือ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องลาออก รัฐบาลต้องลาออก และปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ ยืนยัน จะไม่ลดเพดานข้อเรียกร้องและจะให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

สุดท้ายนี้ อยากฝากบอกไปยังตำรวจ ที่ทำร้ายพี่น้องผู้ร่วมชุมนุม ที่ผ่านมาตนเองถูกจองจำ แต่ก็รับรู้ความเป็นไปเกี่ยวกับการชุมนุมข้างนอกทั้งหมด ขอให้ระวังตัวให้ดีจะทำให้ตำรวจไม่กล้าใส่เครื่องแบบออกมา

สำหรับกรณีของ เพนกวิน ที่ไม่ได้ถูกปล่อยตัวออกมา นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน บอกว่า เพนกวิน ถูกอายัดตัวต่อทันที จากคดีการชุมนุม เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2563 โดยจะยังคงถูกคุมตัวอยู่ที่เรือนจำธัญบุรีไปจนกว่าจะมีคำสั่งอื่นเปลี่ยนแปลง

และหลังจากได้รับการปล่อยตัวแล้ว ทั้ง 3 ราย ก็อยู่พูดคุยกับประชาชนที่มาดักรอกว่าชั่วโมง จากนั้น บอย ธัชพงศ์ ก็เปลี่ยนเสื้อเป็นสีดำ แล้วเดินทางกลับทันที โดยมี ผู้สื่อข่าว ถามว่า จะไปร่วมเคลื่อนไหวในการชุมนุมในสุดสัปดาห์นี้หรือไม่ บอย ตอบว่า อาจจะไป แต่ต้องไปแบบเงียบ ๆ จากนี้ขอพักผ่อนเป็นเวลา 3 วัน ขณะที่ ไมค์ ภานุพงศ์ ก็เดินออกจากเรือนจำเท้าเปล่า มีกําไล EM ติดที่ข้อเท้าข้างขวา ส่วน ฟ้า แกนนำทะลุฟ้า เดินทางกลับโดยมีครอบครัวมารับออกไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกฯเยือนร้อยเอ็ด สั่งกรมชลประทานช่วยดูน้ำให้พอปลูกข้าว-พืชเกษตรได้ทั้งปี
"นายกฯ" ห่วงแรงงาน ยกระดับคุณภาพชีวิต เพิ่มความคุ้มครองลูกจ้าง 11 เรื่อง เช็กเลยมีอะไรบ้าง
คาดยอดใช้แอร์ในอาเซียน พุ่ง 300 ล้านเครื่องในปี 83
เปิดมุมมอง "หมวย" สื่อสายการเมือง ประสบการณ์ 20 ปี ตอบตรงนี้ 3 นายกฯ แตกต่างกันตรงไหน
รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น