No data was found

‘ศรัณย์วุฒิ’ออกแถลงการณ์ หลังพรรคเพื่อไทย มีมติขับออกจากพรรค

กดติดตาม TOP NEWS

'ศรัณย์วุฒิ'ออกแถลงการณ์ หลังพรรคเพื่อไทย มีมติขับออกจากพรรค

วันที่ 14 ก.ย. –นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์หลังจากพรรคเพื่อไทยมีมติขับออกจากพรรค มีเนื้อหาว่า กราบเรียนพี่น้องชาวอุตรดิตถ์ และพี่น้องประชาชน ผู้รักความถูกต้อง เป็นธรรมที่เคารพ ตามที่ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อมวลชนว่ามีคณะกรรมการที่อ้างตน ในนามพรรค เพื่อไทยได้มีมติขับตนออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้วนั้น ตนขอถือโอกาสนี้ สื่อสารความในใจและความเป็นมาต่อพี่น้องดังต่อไปนี้

ตนได้เข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทยในปี 2541 โดยร่วมกับท่านนายกทักษิณ และผู้ร่วมก่อตั้งเข้ามาสร้างนโยบายเป็นส่วนหนึ่งในการวางเสาหลักของพรรค ผมลงสมัครในนามพรรคที่อุตรดิตถ์และได้รับการเลือกตั้ง ถึงแม้พรรคจะเจอมรสุมถูกทำลายจากอำนาจเผด็จการทุกรูปแบบ ถูกกลั่นแกล้งยุบพรรค เปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนกรรมการมากี่ชุด ก็ไม่ได้ย่อท้อทิ้งพรรค ผมถูกกลั่นแกล้งรังแกจากคนบางกลุ่มในพรรคอย่างไร ก็ไม่เคยท้อถอย เพราะอยากจะยืนหยัดต่อสู้เผด็จการ สร้างพรรคให้เป็นที่พึ่งที่หวังของพี่น้องประชาชน

ต่อมาเมื่อผู้ใหญ่ในพรรคที่ตนเคารพยังถูกรังแกและขอให้ตนกลับมาร่วมต่อสู้อีกครั้งหนึ่ง ตนจึงกลับมาและได้ทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ทั้งในพื้นที่และในสภา ใช้ทุกเวทีที่มีอยู่ในการต่อสู้ โดยเฉพาะในสภา ในโอกาสของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตนตั้งใจทำหน้าที่ให้พรรค และพี่น้องประชาชนอย่างเต็มความสามารถอย่างสมศักดิ์ศรีมาโดยตลอด

สำหรับครั้งล่าสุดก็เช่นกัน ตั้งใจเตรียมทำข้อมูลอย่างดีที่สุด เพื่ออภิปรายแฉความชั่วร้ายของนายประยุทธ์ จันทร์โอชา ตนทำอย่างเปิดเผย มิได้มีการแอบมุบมิบในการปฏิบัติแต่อย่างใด ตนกล้าพูดความจริงอย่างเปิดเผยมาโดยตลอด กล้ายืนในที่สว่าง ไม่ยืนในที่มืด ไฟทุกดวงส่องถึง พิสูจน์ได้

กรณีของตนต่างจากเพื่อน ส.ส. ท่านอื่นโดยสิ้นเชิง เพราะที่ผ่านมาการโหวตของตนไม่เคยแหกมติพรรค แม้หลายครั้งที่ไม่เห็นด้วยก็ตาม แต่ครั้งนี้เป็นความเห็นต่างและที่ต้องขัดแย้งกับผู้มีอำนาจในพรรค ที่เรียกว่า “นักรบห้องแอร์ พูดเก่ง ได้แต่ประชุม” ตนโหวตไม่ไว้วางใจประยุทธ์ (ดังหลักฐานสภาที่ปรากฏ) ตนจะอภิปรายไม่ไว้วางใจประยุทธ์ ต้องการโดดเดี่ยวประยุทธ์จากพรรคร่วมรัฐบาล จนในที่สุดคะแนนของนายกต่ำสุด เขาเสียหน้ามาก

นักรบห้องแอร์เขาคิดได้แค่จะเอาชนะศึกเท่านั้น ไม่สามารถคิดที่จะเอาชนะสงครามได้ ตนถูกพวกนี้กลั่นแกล้งมาโดยตลอด ดูจากร่องรอยการอภิปรายทุกครั้งที่ผ่านมา แกล้งกดดันเรื่องเวลา อย่างเช่นครั้งนี้ รับปากให้เวลา 1 ชั่วโมง สุดท้ายตัดชื่อตนออก ไม่ให้อภิปราย ทั้งที่เวลาฝ่ายค้านยังเหลืออีกหลายชั่วโมง พวกเขามีวิธีปกครองแบบอำนาจนิยม แต่ไม่สร้างการมีส่วนร่วม ซึ่งตนต่อสู้มาตลอด ใครไม่อยู่ในก๊ก ไม่ทำตาม ก็ถูกกลั่นแกล้งกล่าวหาว่าตนใส่ร้ายป้ายสีพรรค

ศรัณย์วุฒิคนจริงขอยืนยันว่าที่พูดไปทั้งหมดเป็นความจริงทุกประการ ไม่ใช่การกล่าวหาหรือป้ายสีแต่อย่างใด ผมกล้าเอาความจริงในพรรคมาพูด ก็เพื่อหวังดีต่อพรรคที่กำลังถูกคนกลุ่มนี้ที่ขึ้นมามีอำนาจบริหารพรรค แทนที่คนกลุ่มนี้จะทำให้พรรคเป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชน แต่กลับใช้พรรคเป็นเครื่องมือในการหาประโยชน์ทางการเมืองให้ตัวเองและพวกพ้อง แต่ทอดทิ้งประชาชนที่มีการกล่าวอ้างอุดมการณ์ มันเป็นเรื่องจอมปลอมทั้งสิ้น มีแต่แสวงหาความมักใหญ่ใฝ่สูงให้ตัวเองและพรรคพวก คนอย่างตน พี่น้องอุตรดิตถ์ได้เลือกด้วยรักและศรัทธา ให้มาเป็น ส.ส.อย่างมีศักดิ์ศรี ตนขายอุดมการณ์ไม่ได้ ไม่ได้แม้แต่จะคิด หยุดเถอะ บาปบุญมีจริง

ขอจงเลิกทำ i.o. ใส่ร้ายป้ายสี กัดคนลับหลัง ด้วยการปล่อยข่าวว่าตนเป็นงูเห่าจะย้ายพรรคไปอยู่กับฝ่ายตรงข้าม ตนมีอุดมการณ์แน่วแน่ จะไม่อ้างกดบัตรผิด หรืออ้างป่วย แต่กล้าลงมติที่เป็นประโยชน์กับฝั่งประชาธิปไตย และประชาชนมากกว่ามติพวกนักรบห้องแอร์ ตนบอกให้ก็ได้ ตอนจัดตั้งรัฐบาล ก็ไปขอเสียงพรรคร่วมเหล่านี้ เพราะฉะนั้นการล้มรัฐบาล ประยุทธ์คือตัวปัญหา ตนสู้กับเผด็จการนอกพรรคก็เหนื่อยพอแล้ว ยังต้องมาสู้กับพวกเผด็จการในพรรค คนพวกนี้ด้อยค่าลูกพรรคมานาน

วันนี้พวกเขาต้องการทำเป็นพิธีกรรมเอาตนไป “ด่า” แล้ว “ไล่” ตนออกจากพรรคเหมือนครั้ง ในปี 2557 ที่เรียกไปพล่ามเป็นชั่วโมง แล้วแกล้งไม่ให้ลงสมัคร ส.ส. คนกลุ่มนี้ไม่พอใจที่ถูกอภิปรายสอนมวย ให้เพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ผู้พิการ จึงถูกกลั่นแกล้งไม่ส่งลงสมัคร โดยแกล้งดึงเวลาจนถึงก่อนการปิดรับสมัครเพียงไม่ถึง 1 ชั่วโมง เกือบลงสมัครไม่ทัน เดชะบุญท่านนายกบรรหารได้กรุณารับให้ลงในนามพรรคชาติไทย และพี่น้องชาวอุตรดิตถ์ ได้โอบอุ้มจนชนะพรรคเพื่อไทย ในนามพรรคชาติไทย

ตนรู้เท่าทันนิสัยคนพวกนี้ดี และไม่อยากเสียเวลาไปทะเลาะด้วย จึงเลือกไม่ไป ขอเพื่อน ส.ส.ในพรรคเข้าใจนะ อย่ายอมเป็นเครื่องมือของพวกเขา สำหรับตนขอยืนยันไม่หนีไปไหน ยังขอยืนหยัดต่อสู้กับเผด็จการต่อไป ยึดมั่นอุดมการณ์ให้เป็นความหวังของประชาธิปไตย ให้สมกับที่เป็น ส.ส.ของปวงชนชาวไทย ความจริงและเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ ที่สุดทุกคนจะเห็นธาตุแท้ของพวกเขาเหล่านี้ว่าทำเพื่อประชาชน หรือเพื่อตนเองและพวกพ้อง ช่วยกันกำจัดปลวก เห็บ หมัด เรือดไร ก่อนบ้านเมืองของพวกเราจะพัง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น