No data was found

เพชรบุรี ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดต่อเนื่อง เตรียมพร้อมเปิดเมือง 1 ตุลาคมนี้

กดติดตาม TOP NEWS

เพชรบุรียังคงความเข้มข้นตามมาตรการป้องกันโรค ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดต่อเนื่องเตรียมความพร้อมเปิดเมือง รับนักท่องเที่ยว 1 ตุลาคมนี้ ( สานโยบายรัฐบาล Smart Control and Living with COVID 19) ส่วนสถานการณ์การติดเชื้อ COVID-19 เพชรบุรี ขณะนี้มีเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 รายรวมสะสม 91 รายติดเชื้อรายใหม่ 76 รายรวมสะสม 16,424 ราย

นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีเปิดเผยว่าจังหวัด เพชรบุรียังคงความเข้มข้นตามมาตรการป้องกันโรค ทั้งการแพร่ระบาดของกลุ่มเสี่ยง คลัสเตอร์ โรงงานสามารถบริหารจัดการได้ โดยใช้มาตรการ “บับเบิลแอนด์ซีล” และคลัสเตอร์ตลาด มีมาตรการเข้มข้น จนทำให้ที่เคยระบาดอยู่ในกลุ่มแม่ค้าลดลงเรื่อย ๆ จากความมั่นใจที่บริหารจัดการไม่ให้มีการติดเชื้อเพิ่ม สามารถสานนโยบายที่จะขับเคลื่อน ให้วันที่ 1 ตุลาคม เปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งทุกฝ่ายได้มีการเตรียมความพร้อม สร้างความความเชื่อมั่น ให้มั่นใจว่า เดินทางเข้ามาสู่พื้นที่ชะอำ พื้นที่จังหวัดเพชรบุรีแล้ว ปลอดโรคปลอดภัย มีความสุขในการท่องเที่ยวในจังหวัดเพชรบุรี

ทางด้าน นพ.เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรีกล่าวถึง การบริหารวัคซีนเพชรบุรี ว่า ฉีดได้ถึง 54 เปอร์เซ็นต์ของกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มอายุ 60 ปี ขึ้นไปกับ 7 กลุ่มโรค และหญิงตั้งครรภ์ ได้ถึงกว่า 55 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะสามารถเร่งในภาพรวมให้ถึง 70% ได้เมื่อได้วัคซีนมา โดยขณะนี้ วัคซีนจะทยอยมาจุดบริการ อยู่ตามอำเภอต่างๆ ผ่าน อสม โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล โรงพยาบาลใกล้บ้าน หากทุกท่านได้รับการฉีดวัคซีน จะสร้างภูมิต้านทาน ช่วยลดความรุนแรงทั้งด้านการเสียชีวิตหรือการนอน ICU ก็จะน้อยลง เราจะปลอดภัยมากขึ้น และหลักสำคัญคือต้องตั้งอยู่ในความ ไม่ประมาท การ์ดไม่ตกรักษามาตรการ ดูแลตนเองดูแลคนในครอบครัว

โดยสถานการณ์การแพร่ระบาดวันนี้พบ เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย รวมสะสม 91 ราย ติดเชื้อรายใหม่ 76 ราย รวมสะสม 16,424 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 15,029 คงเหลือยังรักษาตัว 1,304 ราย ฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้ว 216,384 ราย คิดเป็น 61.48% เข็มสอง 96,262 ราย คิดเป็น 27.35% จากเป้าหมาย 351,978 ราย

สุรพล นาคนคร จ.เพชรบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น