logo

“ทักษิณ” ดับเครื่องชน 2 ป. ฉุน “คสช.” ยัดข้อหาคดี 112 ทำปืนลั่นใส่ “คนบ้านป่า”

"ทักษิณ" ดับเครื่องชน 2 ป. ฉุน "คสช." ยัดข้อหาคดี 112 กระแทก "บิ๊กตู่" เต็มเปา นายใหญ่ทำปืนลั่นใส่ "คนบ้านป่า" บิ๊ก "พท." ทำไขสือไม่ใช่ "ลุงป้อม"

TOP News คอการเมืองต่างงงกันเป็นไก่ตาแตกเหตุใด ผู้มากบารมีเหนือรัฐบาลเพื่อไทย “ทักษิณ ชินวัตร” ที่มีฐานบัญชาการอยู่บ้านจันทร์ส่องหล้า ฟาดงวงฟาดงาใส่ “คนบ้านป่า” รู้กันทั่วประเทศว่าเป็น “ลุงป้อมพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เจ้าของฐานบัญชาการ “บ้านป่ารอยต่อ” บิ๊กเนมพรรคต่างพากันเงียบกริบไม่กล้าออกโรงมา ป้อง “ลุงป้อม” ตีความได้ว่า เกรงใจจะกระทบสัมพันธ์พรรคร่วมให้ร้าวฉาน หรือ กลัวเกรงอำนาจบารมีผู้นำสูงสุดพรรคเพื่อไทย ที่ทำปืนลั่นใส่ 2 ป. ทั้ง “ลุงป้อม” และ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ที่วางมือทางการเมืองไปเป็นองคมนตรี เพราะมีการผูกโยงเข้ากับ 2 คดีมิถุนาฯหฤโหด นั้นคือ คดี “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี ที่เสี่ยงตกเก้าอี้จากปฏิบัติการ “40สว.” เด็ดปีก “นายกฯเศรษฐา” ฐานแต่งตั้งรัฐมนตรีมีชนักปักหลัง เชื่อกันว่าคนบงการอยู่บ้านป่า จนต้องไปอัญเชิญ “วิษณุ เครืองาม” อดีตมือกฎหมายยุค “คสช.” มาช่วยสร้างอภินิหารทางกฎหมาย

ข่าวที่น่าสนใจ

“ทักษิณ” ซัด “คสช.” ยัดข้อหา112 กระแทก “บิ๊กตู่” เต็มเปา!

หรือ คดี112 ของ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ “อัยการสูงสุด” นัดนำตัวผู้ต้องหามาขึ้นฟ้องศาลในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ เสียวไส้ว่า “ทักษิณ” จะได้รับอิสรภาพประกันตัวหรือ ต้องเข้าซังเตเป็นครั้งแรกในชีวิต เนื่องจากเคยมีประวัติหนีคดีมาก่อน ยิ่งน่าขนหัวลุก เมื่อ “ทักษิณ” กล่าวอ้างว่าถูกยัดเยียดคดีมาตรา 112 เพราะถูกกลั่นแกล้งจากผู้ยึดอำนาจในช่วงนั้น พุ่งเป้ากระทบชิ่งไปยังอดีตคนทำปฏิวัติรัฐประหาร ปี 2557 “บิ๊กตู่” ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.

หากย้อนไทม์ไลน์ดูคดีนี้ไม่ธรรมดา “ทักษิณ” จ้อสื่อเกาหลีใต้ พาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์ ปี 2558 ต่อมา พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และ ผบ.ทบ. ขณะนั้น สั่งให้เจ้าหน้าที่กรมพระธรรมนูญ แจ้งความเอาผิดกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ต่อมา “อัยการสูงสุด” รับไม้ต่อสั่งฟ้องข้อหาละเมิด มาตรา 112 ซ้ำร้าย ฝ่ายความมั่นคงสั่งถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ แสดงว่า คสช. มีหลักฐานแน่นหนา ถึงกล้าฟันคดี 112 และถอดยศ “ทักษิณ” ในตอนนั้น

สะเทือนไปทั้งรัฐบาลสลายขั้ว เมื่อได้รู้ว่าข้อต่อสู้ในคดี 112 ของ “ทักษิณ” ได้อ้างว่า “คสช.” ยัดข้อหาและข่มขู่ “อัยการสูงสุด” ให้สั่งฟ้อง เดือดพลั่กขึ้นมาทันที เมื่อ “ตระกูล วินิจนัยภาค” อดีตอัยการสูงสุดในยุคนั้น ออกมาตอบโต้ทันควันว่า

“ขอยืนยันด้วยเกียรติของลูกผู้ชายว่า ในฐานะเป็นอัยการสูงสุด ในขณะนั้น ซึ่งเป็นพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดีอาญานอกราชอาณาจักรตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 20 ไม่เคยมีใครข่มขู่ โน้มน้าว ชักจูง ให้ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการสอบสวน”

“ทักษิณ” ทำปืนลั่นใส่ “คนบ้านป่า” บิ๊ก”พท.” ทำไขสือเป็นใคร?

ตอกย้ำด้วย “วิรังรอง ทัพพะรังสี” ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ กระโดดออกมาปกป้อง “อัยการสูงสุด” โดยเฉพาะ “ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร” อดีตอัยการสูงสุดที่มาทำหน้าที่แทน “ตระกูล วินิจนัยภาค” ภายหลังเกษียณอายุราชการไปแล้ว ได้รับการเสนอชื่อจากสภานิติบัญญัติ มิใช่เป็นการคัดเลือกโดย “คสช.” “ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์” เข้ามารับไม้ต่อสั่งฟ้องคดี 112 ของ “ทักษิณ” เคยทำผลงาน 2 คดีใหญ่สะท้านเมือง นั้นคือ คดีฆาตกรรม “นายเอกยุทธ อัญชันบุตร” นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และ คดีโครงการรับจำนำข้าว ยุค “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี

ไม่แปลกสื่อมวลชนถึงจี้ถาม “สุทิน คลังแสง” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม คิดอย่างไรที่ “ทักษิณ” อ้างว่า ถูก คสช.ฟ้องในคดี112 แกนนำ “เพื่อไทย” ออกโรงป้องกองทัพ ว่า คดี 112 ของ “ทักษิณ” ไม่ใช่เรื่องของกองทัพ แต่เป็นคณะพิเศษ คือ คสช.แต่ใช้กลไกกองทัพ ดังนั้น การบริหารงานของกองทัพในสมัยนั้น จึงไม่ใช่เรื่องของกองทัพ จากนี้คงต้องไปพิสูจน์กัน เพราะตั้งข้อกล่าวหาใครก็ได้ แต่ศาลต้องให้ความยุติธรรม และเชื่อว่าเรื่องนี้จะได้ข้อยุติ ไม่ต่างจาก “ประเสริฐ จันทรรวงทอง” บิ๊กเนมเพื่อไทย โดดป้อง “ทักษิณ” ที่ทำปืนลั่นใส่ “คนบ้านป่า” ว่าไม่ใช่ “ลุงป้อม” เพราะ ท่านทักษิณ ไม่ได้ระบุว่าเป็นใคร เพราะฉะนั้นอย่าไปตีความคิดเอาเอง อย่าคิดว่าเป็นคนนั้นคนนี้ พร้อมการันตีสัมพันธ์พรรคร่วมยังแข็งโป้ก!

ทุกสายตาต่างจับจ้องไปที่ สัมพันธ์รัฐบาลสลายขั้วยังแน่นปึ้ก หรือ ง่อนแง่น ? ทันทีที่ “ทักษิณ” ประกาศดับเครื่องชน 2 ป. ดิ้นสู้ให้หลุดคดี 112 ที่อ้างว่าถูก “คสช.” ยัดข้อหาย่อมพุ่งเป้าไปยัง “พล.อ.ประยุทธ์” โดยตรง เพราะเป็นหัวหน้า “คสช.” ทำรัฐประหารในยุคนั้น หรือ ทำปืนลั่นใส่ “คนบ้านป่า” ที่เชื่อมโยงกับ “40สว.” เปิดปฏิบัติการเด็ดปีกรัฐบาลสอยร่วง “นายกฯเศรษฐา” ทั้ง 2 คดี “นายกฯเศรษฐา” จะรอดหรือร่วง หรือ “นายใหญ่เพื่อไทย” ได้ประกันตัว หรือ ติดคุก ยังมืดแปดด้าน!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"
"มอเตอร์เวย์ ฟรี" วันหยุดยาว วันเฉลิมพระชนมพรรษา เช็กจุดที่นี่
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น