No data was found

จับบุหรี่เถื่อนต่างประเทศล็อตใหญ่ 65 ลัง มูลค่านับล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

จับบุหรี่เถื่อนต่างประเทศล็อตใหญ่ 65 ลัง มูลค่านับล้านบาท

วันที่ 13 ก.ย. 2564 เจ้าหน้าที่จาก5หน่วยทั้งสำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปรามกรมสรรพสามิต สำนักส่วนตรวจสอบป้องกันและปราบปรามสำนักงานสรรพสามิตภาคที่9 ฝ่ายปราบปรามสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่สงขลา หน่วยสืบสวนปราบปรามกองสืบสวนและปราบปรามกรมศุลกากรและตำรวจน้ำกองกำกับการ7  ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต นายวิวัฒน์ เขาสกุล รักษาการที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์กรมสรรพสามิต นายจรูญ ราชกิจจา ผอ.สำนักงานสรรพสามิตภาคที่9 และนายภาณุพงศ์ ศรีเกตุ สรรพสามิตพื้นที่สงขลา  ร่วมกับกวาดล้างและจับกุมบุหรี่เถื่อนต่างประเทศหนีภาษี3ยี่ห้อ ได้จำนวน 64 ลัง รวม 32,000 ซอง มูลค่าเปรียบเทียบปรับตามพรบ.ภาษีสรรพสามิต 2560 ถึง60 ล้านบาท และเป็นล๊อตใหญ่อีกล๊อตหนึ่งที่จับกุมได้ในรอบปีนี้ ขณะลำเลียงเข้ามาทางทะเลริมชายฝั่งทะเล พื้นที่ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา แต่ขณะเข้าจับกุมผู้กระทำผิดที่กำลังขนบุหรี่ได้อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้


นอกจากนี้เจ้าหน้าชุดดังกล่าวยังได้ร่วมกับตำรวจสภ.หาดใหญ่ขยายผลเข้าตรวจค้นตามร้านขายบุหรี่ในพื้นที่อ.หาดใหญ่อีก1 แห่งสามารถยึดบุหรี่เถื่อนได้อีกจำนวนหนึ่งมูลค่า 500,000บาทและควบคุมตัวเจ้าของร้านดำเนินคดี1 รายจากการสืบสวนในทางลับคาดว่าในส่วนของบุหรี่เถื่อนที่ลำเลียงเข้ามาทางทะเลคาดว่าน่าจะมีปลายทางส่งไปยังพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้และในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลหาเบาะแสกลุ่มที่ลักลอบนำเข้ามาและจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย


ด้านนายภาณุพงศ์ ศรีเกตุ สรรพสามิตพื้นที่จ.สงขลา เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่สรรพสามิตได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสืบสวนหาข่าวเพื่อกวาดล้างบุหรี่เถื่อนที่ลักลอบนำเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่และทราบว่าล๊อตนี้จะมีการลำเลียงเข้ามาทางทะเลขึ้นฝั่งบริเวณพื้นที่ต.นาทับ อ.จะนะ จึงได้วางแผนเข้าจับกุมได้พร้อมกับส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบตามร้านขายบุหรี่ในเมืองใหญ่ๆเช่นอ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ปลายทางหากพบว่าร้านใดที่ลักลอบจำหน่ายบุหรี่เถื่อนก็จะจับกุมดำเนินคดีและเปรียบเทียบปรับขั้นสูงสุด ตามนโยบายของอธิบดีกรมสรรพสามิตเพื่อไม่ให้กระทบกับตลาดบุหรี่ภายในประเทศรวมถึงอันตรายของบุหรี่เถื่อนที่ส่งผลกระทบกับสุขภาพของประชาชน


นภาลัย ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล
ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น