No data was found

ฝากขัง “อาผะ” ผู้ต้องหาลักพาตัว “น้องจีน่า” ลุ้นผลดีเอ็นเอ มัดตัวออกหมายจับเพิ่มเพื่อนร่วมขบวนการ!

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจนำตัว "อาผะ" เข้าเรือนจำฝากขัง คดีพรากผู้เยาว์ - กักขังหน่วยเหนี่ยว ลุ้นผลดีเอ็นเอ มัดตัวออกหมายจับเพิ่มเพื่อนร่วมขบวนการ

ความคืบหน้าคดีลักพาตัว น้องจีน่า หรือ ด.ญ.พรศิริ วงศ์ศิลารุ่ง อายุ 1 ปี 11 เดือน ที่ถูกลักพาตัวไปและได้ตัวคืนกลับมาแล้ว ล่าสุดเวลาเมื่อเวลา 12.30 น. วันที่13 ก.ย. 2564  ตำรวจ สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ คุมตัวนายอาผะ ไม่มีนามสกุล อายุ 43 ปี สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหาในคดีลักพาตัวน้องจีน่า ขึ้นรถตู้ออกจาก สภ.แม่แตง นำตัวไปทำประวัติที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ ก่อนส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลนครพิงค์ และนำตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงบ่ายวันนี้

 

ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้า ทีมสอบสวนที่มีทั้งจากกองปราบปราม ตำรวจภูธรภาค 5 และ สภ.แม่แตง ได้ร่วมกันสอบสวนนายอาผะหลายชั่วโมง ก่อนที่จะส่งตัวไปฝากขังเนื่องจากครบกำหนดระยะเวลาควบคุมตัว 48 ชั่วโมง โดยทีมสอบสวนระบุว่า นายอาผะ ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

 

ส่วนบุคคลต้องสงสัยที่คาดว่าจะร่วมกันลักพาตัวน้องจีน่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้เก็บดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือไปตรวจสอบแล้ว 3 คน ผลตรวจออกมาแล้วหนึ่งคน และถูกส่งไปให้กับชุดสืบสวนกองปราบปรามแล้ว ส่วนอีกสองคนที่เหลืออยู่ระหว่างรอผล ส่วนการออกหมายจับเพิ่มเติม ยังต้องรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ มีรายงานว่าผลการตรวจดีเอ็นเอของบุคคลต้องสงสัย 3 คน เริ่มทยอยออกมาแล้ว แต่ยังไม่มีการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่

 

ล่าสุดในวันนี้เจ้าหน้าที่ยังได้เก็บดีเอ็นเอ ลายนิ้วมือ และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์จากนางนาคะ ยายน้องจีน่า, นางนาคะจู พี่สาวของยายน้องจีน่า, นายจะบูสือ จะลอ ลุงของน้องจีนา และนางดอเหล่ จะซา เพื่อนบ้านของน้องจีน่า ไปตรวจสอบเพิ่มเติม โดยคาดว่าจะใช้เวลาราวหนึ่งถึงสองสัปดาห์ จะทราบผลตรวจและยืนยันได้ว่ามีใครร่วมขบวนการลักพาตัวน้องจีน่า ซึ่งผลตรวจทั้งหมดจะจนนำไปสู่การพิจารณาออกหมายจับเพิ่มเติม

 

วันเดียวกันนี้ชุดสืบสวนกองปราบปราม ลงพื้นที่บ้านแกน้อย ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว  จ.เชียงใหม่ เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมกับหมอผีที่ถูกกล่าวอ้าง ว่าเป็นคนชี้พิกัดจนพบตัวน้องจีน่า ซึ่งพื้นที่บ้านแกน้อยเป็นภูมิลำเนาเดิมของนางมาลีและเครือญาติน้องจีน่าบางคน

 

ส่วนความคืบหน้าอาการน้องจีน่า ล่าสุดนางมาลี ปะสี อายุ 23 ปี แม่น้องจีน่าเปิดเผยกับทีมข่าวว่าอาการน้องดีขึ้นมาก ร่าเริงแจ่มใส เล่นสนุกกับพ่อแม่ ทานอาหารได้มากขึ้น แต่ยังต้องรอแพทย์ประเมินว่าจะให้กลับบ้านได้เมื่อไหร่ ขณะที่ทีมสหวิชาชีพจะเข้าซักถามน้องจีน่าอีกครั้ง เพราะเชื่อว่าจะเป็นข้อมูลสำคัญที่จะนำไปสู่การออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

 

ด้าน พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่แตง บอกว่า หลังจากนี้ตำรวจยังต้องขยายผล เพราะเชื่อว่าอาจจะมีคนอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยทีมสืบสวนทั้งในพื้นที่และกองปราบปราม ยังเดินหน้าทำงานต่อเนื่อง ส่วนนายอาผะที่ส่งตัวฝากขัง หากจะต้องสอบสวนเพิ่มเติมก็สามารถทำได้อยู่แล้ว ส่วนคนที่นายอาผะซัดทอด ขอยังไม่เปิดเผย แต่นายอาผะให้การเป็นประโยชน์ในการสืบสวนสอบสวน.

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น