No data was found

ลุย! ผู้ว่าฯกทม. เร่งช่วยผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ตกค้าง

กดติดตาม TOP NEWS

“ผู้ว่าฯ กทม” เร่งช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด ระบุเหลือตกค้างอยู่ไม่กี่ราย ยืนยันรับหมดทุกเคส เตรียมจับมือปลัด กทม. ลงพื้นที่บางมด ทำเตียงสนามไอซียูเพิ่ม ด้านปลัด แนะสื่อ Top News ประสาน 1669 จัดหาเตียงให้ผู้ป่วย

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เร่งช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด ระบุเหลือตกค้างอยู่ไม่กี่ราย ยืนยันรับหมดทุกเคส เตรียมจับมือปลัด กทม. ลงพื้นที่บางมด ทำเตียงสนามไอซียูเพิ่ม ด้านปลัด แนะสื่อ Top News ประสาน 1669 จัดหาเตียงให้ผู้ป่วย

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด 19 ที่ตกค้างจากยอดเก่าจำนวนกว่า 500 คน ขณะนี้เหลือไม่ถึง 30 คน โดยกรุงเทพมหานครจะเร่งดำเนินการให้เสร็จสิ้น และขณะนี้ ได้เพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่รับสาย 1669 ศูนย์เอราวัณ และเพิ่มเจ้าหน้าที่พยาบาลที่มีทักษะมาร่วมในการดูแลผู้ป่วย ซึ่งดำเนินการไปเมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา และหลังจากนี้จะลงพื้นที่ไปศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ ที่บางมด เพื่อจะทำโรงพยาบาลสนามเพิ่ม ซึ่งจะดูในความเหมาะสมว่าจะเป็นเตียงสนามธรรมดา หรือเตียงสนามไอซียู ซึ่งหากเป็นเตียงสนามไอซียู ก็ต้องทำตามมาตรฐาน ต้องมีเครื่องออกซิเจน และเครื่องดูดเสมหะ ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายสูงมาก

นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ยังกล่าวถึงกรณีผู้ป่วยที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด 19 ที่พบจากการตรวจคัดกรองผู้ประกันตน ที่หน่วยสนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง ซึ่งทางด้านโรงพยาบาลวิชัยเวชก็ดำเนินการรับไม้ต่อตามข้อตกลงร่วมกันในการดำเนินการ

 

ส่วนกรณีที่ Top News ได้จัดตั้งศูนย์ประสานงาน เพื่อเป็นสื่อกลางในการช่วยผู้ติดเชื้อ โควิด-19 จัดหาเตียง ที่ขณะนี้ก็ยังคงมีบางเคสที่ยังไม่ได้รับเตียงในการเข้ารับการรักษานั้น นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สามารถประสานมาที่ 1669 ที่ศูนย์เอราวัณได้ทันที ซึ่งขณะนี้ดำเนินการขยายเป็น 30 คู่สายแล้ว ซึ่งก็มีประชาชนติดต่อเข้ามาอย่างต่อเนื่องในเรื่องการรับส่งผู้ป่วย อีกทั้งที่ผ่านมาเร่งดำเนินการในการระดมรถจากทั้ง 50 เขตให้เข้ามาช่วยในการขนย้ายตัวผู้ป่วย ซึ่งมีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก สามารถขนส่งผู้ป่วยในพื้นที่ต่างๆ รวมกว่า 70 คัน

ทั้งนี้ ในเรื่องการสั่งปรับกับผู้ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย ซึ่งตามข้อกำหนดของกฏหมายท่ามกลางสถานการณ์ระบาดของโควิด 19 แล้ว ประชาชนทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยเมื่อออกจากบ้าน แต่หากใส่หน้ากากอนามัยแล้วไม่ปกปิดจมูก ก็ถือว่าไม่ใส่ มีโทษปรับขั้นต่ำ จำนวน 6,000 บาท หากผู้กระทำผิดไม่มีเงินชำระค่าปรับ ก็จะส่งเรื่องฟ้องด้วยวาจาต่อศาล หลังจากนั้น ก็แล้วแต่อำนาจศาลว่าจะมีดุลยพินิจในการสั่งปรับเป็นจำนวนเท่าใด แต่สำหรับกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ถูกสั่งปรับไปเมื่อวานที่ผ่านมา กรุงเทพมหานคร ถือเป็นผู้ร้อง ผู้เสียหาย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้เปรียบเทียบปรับ เงินค่าปรับส่งเข้าหลวง และหลังจากนี้หากท่านใดพบเห็น ผู้ไม่สวมหน้ากากอนามัย ก็สามารถถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน และส่งดำเนินคดีได้ทันที

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น