logo

ผกก.พัทยา คุมตัว แก๊งการ์ดรุมรัวหมัด แตะหน้า นทท. ปมเหตุบิลดื่ม

 

จากกรณีเกิดเหตุ กลุ่มการ์ดทำร้ายนักท่องเที่ยวอย่างโหดร้ายทารุณ ทำให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความป่าเถื่อน ทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยา ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุดเมื่อเวลา 23.36 น.วันที่ 26 พฤษภาคม 2567 พ.ต.อ.นาวิน ธีรวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ศิรชัช หนูเทศ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ชัยนรงค์ จิตตสุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยาพ.ต.ต.อภิชาติ จารุรักษ์ สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ. เมืองพัทยาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนท่องเที่ยวเมืองพัทยา ไปควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งสามรายคือนายบอล อายุ 27 ปี นายต้อม อายุ 36 ปี นายไอซ์ 24 ปี มาสอบสวนดำเนินคดียังสภ. เมืองพัทยา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยทั้ง ผู้ก่อเหตุทั้งสามรายให้การรับสารภาพ ว่าเป็นผู้ก่อเหตุตามที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ ที่นักท่องเที่ยวบันทึกไว้ได้จริง โดยนายบอล เปิดเผยเหตุการณ์ว่า ตนเองเป็นคนแรกที่ถูกนักท่องเที่ยวผักและต่อยจนได้รับบาดเจ็บบริเวณดั้งจมูกเย็บถึงหกเข็ม ก่อนจะเกิดชุลมุนกันอย่างที่่เห็นในคลิป ซึ่งพวกตนยอมรับว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุจริง ที่ทำลงไปเพราะบันดาลโทสะขาดความคิด พร้อมทั้งขอโทษสังคมกับสิ่งที่พวกตนกระทำลงไป
ด้านพ.ต.อ.นาวิน ธีรวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้อบรมกลุ่มผู้ก่อเหตุ เนื่องด้วยอาชีพการ์ดนั้น ต้องทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว มิใช่มาก่อเหตุเสียเอง ซึ่งการกระทำ ที่เกิดขึ้นนั้นถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์เมืองเมืองท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ในสิ่งที่การ์ด สมควรทำนั้นคือการระงับยับยั้ง แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาควบคุมสถานการณ์ ซึ่งเมื่อทำผิดแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องดำเนินคดี ตามกระบวนการทางกฎหมาย พร้อมทั้งฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ ให้กับผู้ประกอบอาชีพการ์ด ว่าในขณะการปฎิบัติหน้าที่ อย่าใช้อารมณ์เป็นใหญ่ ควรที่จะป้องกันเหตุ ไม่มีหน้าที่ที่จะไปทำร้ายใคร

เบื้องต้นพ.ต.อ.นาวิน ธีรวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งการให้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งสามราย ซึ่งยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ตามกระบวนการทางกฎหมายขั้นเด็ดขาดต่อไป
ขณะที่กล้องวงจรปิดซึ่งสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ได้ จากที่กลุ่มนักท่องเที่ยวกำลังโวยวายใส่พนักงานแคชเชียร์ กระทั่งกลุ่มการ์ดเข้าไประงับเหตุ จนเกิดกระทบกระทั่งบานปลาย จนเป็นเหตุความรุนแรงดังกล่าว ซึ่งได้มอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รอง ผบ.ทร. ตรวจเยี่ยมและติดตามความก้าวหน้างานซ่อมบำรุง เพื่อดำรงความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจของกองทัพเรือ
เตรียมตัวให้พร้อม "กกต." เปิดวิธีเลือก "สว.ระดับประเทศ" รอบสุดท้าย
"ทนายเดชา" พร้อมพบ "แป้ง นาโหนด" หลังฝากบอกญาติ เตรียมแฉข้อมูลลับ จนท.รับส่วย-ธุรกิจมืด
"บิ๊กเต่า" ประกาศตามล่า "ไอ้โม่ง" ชักใยขโมยเรือขนน้ำมันของกลาง 3 ลำ กลางอ่าวสัตหีบ
"สว.สมชาย" แฉหลักฐานชัด ๆ ทุจริตเลือกสว.ศรีสะเกษ แอบจ่ายใต้โต๊ะฮั้วโหวต
"บิ๊กเต่า" เปิดไทม์ไลน์ เรือของกลาง3 ลำ หายจากสัตหีบ พบหลักฐานจงใจแล่นเข้าเขตกลุ่มลักลอบขายน้ำมันเถื่อน
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" จับมือ "กระทรวงแรงงาน" มอบรถเข็นวีลแชร์ เติมกำลังใจให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้
อันตรายมาก "ไข้เลือดออก" จ.สกลนคร ระบาดหนัก พบผู้ป่วยพุ่งสูงเกือบร้อยราย
โซเซียลแชร์คลิปต่างชาติเมากร่างต่อยสาวไทยหน้าแหก
แม่ขอร้องกู้ภัยฯช่วยค้นหาร่างลูกชาย หลังเรือล่มกลางร่องน้ำเมื่อ 12 วัน หวังนำศพบำเพ็ญกุศล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น