logo

แม่ช้างสวนนงนุชพัทยา ตกลูกต่อเนื่องพร้อมจัดพิธีรับขวัญน้องช้างเชือกที่ 2 ของปี2567อย่างยิ่งใหญ่

วันที่ 25 พ.ค. 67 นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมคณะผู้บริหารได้นิมนต์พระครูเกษมกิตติโสภณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต มาประกอบพิธีรับขวัญน้องช้าง เป็นเชือกที่ 2 ของปี ซึ่งแม่ช้างตกลูกอย่างรวดเร็วเวลาห่างกันเพียง19 วัน การจัดพิธีต้อนรับสมาชิกใหม่ติดต่อกันเป็นเดือนที่สอง เข้าสู่ปางช้างสวนนงนุชพัทยา พร้อมตั้งชื่อว่าพังสับปะรด

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งแม่ช้างที่ตกลูกคือพังทับทิม อายุ 22 ปี เคยตกลูกมาแล้ว 2 เชือก ที่ผ่านมาจะมีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง และเอาใจใส่ช้างใกล้คลอดเป็นพิเศษคอยสังเกตอาการต่างๆของแม่ช้าง แม่ช้างพังทับทิมเป็นช้างที่มีความสามารถในการโยนโบว์ลิ่ง ซึ่งก่อนวันคลอดแม่ช้างยังคงไม่มีอาการปวดท้องหรือน้ำเดินให้ควาญช้างเห็น แต่เมื่อวันเสาร์ ที่ 18 พฤษภาคม 2567 เวลา เวลา 04.40 น. แม่ช้างได้แอบตกลูกโดยไม่ส่งเสียงร้องทำให้ไม่มีใครทราบ กระทั่งได้เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียลูกช้างร้องจึงรีบเข้าไปดูพบว่ามีลูกช้างเพศเมียส่งเสียงร้องและยืนขึ้นได้อย่างรวดเร็ว และทำการตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัย สุขภาพ แข็งแรงทั้งแม่และลูก

สวนนงนุชพัทยาจึง ได้จัดพิธี ณ บริเวณหน้าช้างใหญ่ มีขบวนนางรำและโขลงช้าง จำนวน 30 เชือกให้การต้อนรับ พร้อมพวงคล้องมาลัยและสายสิน ลงแป้งเจิมหน้าผากแม่ช้างและลูกช้าง เพื่อความเป็นสิริมงคล ปัจจุบันปางช้างสวนนงนุชพัทยามีช้างในความดูแลทั้งหมด 75 เชือก มีทีมสัตว์แพทย์และควาญช้างดูแลอย่างดี และได้รับหนังสือรับรองมาตรฐานการปฏิบัติที่ดีสำหรับปางช้าง จากกรมปศุสัตว์และสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ เป็นแห่งแรกของประเทศไทย อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เศรษฐีใหม่ชัยภูมิ ช่างไม้ดวงเฮง ถูกรางวัลที่ 1 รับ 12 ล้าน
"อ.พนัส" นักวิชาการสายส้มตกรอบเลือกสว.ตาก อดเข้าแก้รธน. พี่ชายแรมโบ้อีสาน ผ่านรอบจว.โคราช
ผลเลือกสว.บุรีรัมย์ บิ๊กเนมเข้ารอบเพียบ อดีตอธิบดีกรมการปกครอง-อดีตรองผู้ว่าฯ นำทีม
สลด รถทัวร์ชนท้ายรถพ่วงขนไม้ยางพารา คนขับ-พนง.เสียชีวิต กระบะเสยซ้ำ เจ็บระนาว
"สว.สมชาย" แฉซ้ำเลือกสว.ภาคอีสาน หลักฐานชัดรับจ้างฮั้วมีจริง
อุตุฯ เตือนทั่วไทยเตรียมรับมือ ฝนตกหนัก 50 จังหวัด กทม.ฝนกระหน่ำ 60%
กินเนสฯบันทึกแชมป์ใหม่ น้องหมายักษ์เกรตเดนสูงที่สุดในโลก
อินเดียทุบบ้าน 11 หลัง เหตุเจอเนื้อวัวในตู้เย็น
"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น