logo

ลือสะพัด “พระอาจารย์ดำ” ซ่อนตัวที่ศรีสะเกษ ผญบ.ประกาศตามหาด่วน ลั่นอยากรู้เป็นพระจริงหรือปลอม

ลือสะพัด "พระอาจารย์ดำ" ซ่อนตัวที่ศรีสะเกษ ผญบ.ประกาศตามหาด่วน ลั่นอยากรู้เป็นพระจริงหรือปลอม

Top news รายงาน เมื่อวันที่ 24 พ.ค.67 จากกรณีที่เพจ อีซ้อขยี้ข่าว ได้โพสต์ข้อความว่า พระอาจารย์ดำอ้างว่า ได้รับภารกิจลงมาช่วยปัดเป่าความทุกข์ให้มนุษย์เป็นบัญญัติจากสวรรค์ โดยอ้างว่าเป็นหลวงปู่เทพอุดร โดยนำความเชื่อหลังความตายมาหว่านล้อมลูกศิษย์ว่ากำลังเจอเคราะห์หนัก ชะตาขาดต้องรีบต่อดวงชะตา คิดค่าทำพิธีครั้งละ 10,000 บาท และจะต้องทำพิธีหลายครั้ง หากต่อดวงไม่สำเร็จ ขอฝากสำนักพุทธฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยค่ะ…เขมราฐ จ.อุบลราชธานี พร้อมโพสต์รูปชายคนหนึ่งตัดผมสั้นลักษณะคล้ายพระภิกษุ ใส่แว่นตาดำ นุ่งห่มจีวรสีดำ และสบงสีน้ำตาล ซึ่งหลังจากกรณีดังกล่าว ได้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเม้นต์เข้ามาจำนวนมาก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลเขิน อำเภอน้ำเกลี้ยง จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อพบกับนายมา นามสมมุติ หนึ่งในผู้ที่เคยพบเจอกับพระอาจารย์ดำ ซึ่งเคยมาทำพิธีแก้กรรมให้ที่บ้าน ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อประมาณเดือนเมษายน 2567 พระอาจารย์ดำ ได้มาทำพิธีให้ที่บ้านของตน โดยสาเหตุที่พระอาจารย์ดำมาทำพิธีให้ที่บ้าน เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้เกิดเหตุ ญาติพี่น้องของตนเสียชีวิต โดยเริ่มจากพ่อของตน อยู่ดี ๆ ก็เกิดอาการไหลตาย ต่อจากนั้นไม่นาน น้องของตนก็มาป่วยเป็นมะเร็งเสียชีวิต ซึ่งเป็นช่วงระยะเวลาที่ติดต่อกัน

 

 

 

ซึ่งพี่ชายของตน เคารพและศรัทธาในพระอาจารย์ดำ จึงให้มาทำพิธีให้ที่บ้าน โดยลักษณะการทำพิธีของพระอาจารย์ดำ จากที่ตนสังเกต คือ จะเดินรอบบ้านของตน และเดินเข้าไปในห้องภายในบ้านของตน ซึ่งตนพยายามจะเข้าไปดูพิธีกรรม แต่ถูกห้ามไม่ให้เข้าไปดู จนกระทั่งพระอาจารย์ดำ ทำพิธีเสร็จและกลับออกไป หลังจากนั้น ได้บอกตนว่า น้องสาวของตนที่ตายไปแล้ว อยากได้ทอง 1 บาท และชุดเสื้อผ้าของใหม่ ที่มีราคาแพง แต่ตนไม่ได้ให้ และไม่เสียค่าใช้จ่ายในการทำพิธีแต่อย่างใด ส่วนพี่ชายของตนจะถวายเงินหรือทองมากน้อยเพียงใด ตนไม่ทราบในเรื่องนี้

 

 

 

หลังจากนั้น ด้วยความระแคะระคายใจ ลูกสาวของตนเกิดความสงสัยในตัวพระอาจารย์ดำ จึงโพสต์หาข้อมูลตามกลุ่มต่างๆ จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (23 พ.ค.67) ได้มีลูกศิษย์ของพระอาจารย์ดำที่เป็นผู้หญิง จำนวน 2 คน ได้มาที่บ้านของตน พร้อมกับบอกให้ลูกสาวของตนในลักษณะเชิงข่มขู่ว่า ให้ลบโพสต์ เพราะทำให้พระอาจารย์เสียหาย และให้โพสต์ขอโทษ ไม่งั้นจะถูกฟ้องดำเนินคดี ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ก็สร้างความหวาดกลัวให้ตนอยู่ไม่น้อย เนื่องจากว่า ตนนั้นอาศัยอยู่ที่นอกหมู่บ้านในทุ่งนากับครอบครัว ก็เป็นห่วงครอบครัวและตัวเองอยู่ไม่น้อยว่าจะมีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้นหรือไม่ ในอนาคต

ขณะที่ นายณัฐชนะพงศ์ ศรีเสริม ผู้ใหญ่บ้านได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้รับแจ้งข่าวว่า พระอาจารย์ดำ ได้เข้ามาที่ภายในหมู่บ้านของตนหลายวันแล้ว ซึ่งจะจริงเท็จแค่ไหนหรืออยู่ในส่วนไหนของหมู่บ้าน ตนยังไม่ทราบแน่ชัดในเรื่องนี้ แต่ถามว่า พระอาจารย์ดำ มีพิษภัยหรือไม่ ตนก็ยังไม่มั่นใจ เพราะไม่ได้คลุกคลีกับพระอาจารย์ดำ แต่หากจะถามว่าเป็นพระจริงหรือไม่ ก็ต้องมีเอกสารยืนยันตัวตนความเป็นพระภิกษุ ซึ่งตอนนี้ตนได้ประกาศทางกลุ่มไลน์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและช่องทางต่างๆ ว่า ถ้าเห็นพระอาจารย์ดำที่ไหน ให้แจ้งให้ตนทราบ ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีใครแจ้งเข้ามา หรือมีการนำพระอาจารย์ดำไปซ่อนที่ไหน ก็ยังไม่ทราบในเรื่องนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น