No data was found

นครศรีฯวุ่น ประกาศปิด รพ.ทันที หลังผู้ป่วยปกปิดข้อมูลเข้ารักษา ทำ หมอ-จนท. 138 คน ต้องกักตัว

กดติดตาม TOP NEWS

นครศศรีธรรมราช ปิดทั้ง รพ. 3 - 5 วัน หลังผู้ปกปิดข้อมูลเข้ารักษา สุดท้ายตรวจเจอโควิด ส่งผลให้ หมอ และจนท. จำนวน 138 ต้องกักตัว รวมคนไข้ทั่วไปที่อยู้ห้องเดียวกันอีก 10 คน ต้องเสี่ยงและเร่งตรวจหาเชื้อ

วันนี้ (26 เม.ย.64) ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงข่าวสถานการณ์โรคโควิด-19 ประจำวันโดยวันนี้มีผู้ติดเชื้อจากการตรวจของแลปใน รพ.ต่างๆ จำนวน 24 คน โดยส่วนใหญ่จะเป็นการติดมาจากกลุ่มเดิมไม่ได้เป็นกลุ่มใหม่ แต่วันนี้มีเคสดราม่าที่สร้างความเสียใจ แก่วงการสาธารณสุขนครศรีธรรม เป็นอย่างมาก ที่ อ.พิปูน มีผู้ป่วยเป็นผู้หญิงวัย 63ปี มีอาการป่วย โดยการถ่ายเหลวมาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพิปูน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการสอบสวนแต่ผู้ป่วยรายนี้ก็ปฎิเสธทุกอย่าง ปกปิดประวัติ

ภายหลังพบว่าผู้ป่วยรายดังกล่าว นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพิปูน 2 วันแล้ว มีอาการเหนื่อย เมื่อนำไปเอกซเรย์พบปอดบวม ทาง รพ.จึงตรวจโควิด พบว่ามีการผลเป็นบวกติดเชื้อ เมื่อตรวจพบว่าติดเชื้อแล้ว ผู้ป่วยก็สารภาพว่ามีลูกชายจาก กทม. มาเยี่ยม กรณีนี้ส่งผลให้ รพ.พิปูน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 138 คน และเจ้าหน้าที่ที่สัมผัสผู้ป่วยรายนี้ 17 คน ต้องถูกกักตัว รวมถึงผู้ป่วยที่นอนรักษาตัวรวมกับผู้ติดเชื้อ 10 ราย ต้องตรวจเชื้อโควิดหมดทุกราย และต้องประกาศปิด รพ.พิปูน เป็นเวลา 3 – 5 วัน เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ โดยจะรับผู้ป่วยเฉพาะอุบัติเหตุและฉุกเฉินเท่านั้น ซึ่งกรณีนี้หมอถามหลายรอบแต่จงใจปกปิดไม่บอก

ซึ่งกรณีนี้ทาง ผอ.โรงพยาบาลพิปูน เตรียมที่จะแจ้งความดำเนินคดีเพื่อเอาผิดฐานปกปิดข้อมูล ทางสาธารณสุขเองก็จะต้องมีกรปรับมาตรการให้รัดกุมกว่านี้เพื่อเซฟบุคลกรทางการแพทย์นอกจาหนั้นวันนี้ ยังพบว่ามีบุคลากรทางแพทย์ติดเชื้อ 2 ราย เป็สามี ภรรยากัน ติดจากพี่สาวที่เดินทางมาจาก จ.สุรินทร์ ซึ่งเร่งทำความสะอาด และกักกันผู้อยู่ใกล้ชิดแล้วด้วย อยากจะขอความร่วมมือประชาชนขออย่าปกปิดข้อมูลขอให้บอกความจริง เพื่อจะได้ช่วยกันดูแลรักษา เพราะการปกปิดข้อมูลมันจะส่งผลกระทบอย่างกว้างขวาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น