logo

“ก้าวไกล” ฝ่ายค้านเทียม รอเสียบร่วมรัฐบาล หวังลมๆ แล้งๆ รื้อมรดก “คสช.”

คอการเมืองกังขา "ก้าวไกล" ถล่ม "ระบอบประยุทธ" ไม่กล้าแตะ "ระบอบทักษิณ" ส่อแวว "ฝ่ายค้านเทียม" แอบมีสัญญาณใจร่วมรัฐบาล เชื่อ "ก้าวไกล" หวังฝันลมๆ แล้ง ๆ "พท." จะมาช่วยรื้อมรดก "คสช."

TOP News เหมือนโดนไม้หน้า3ตีแสกหน้า “ก้าวไกล” ที่จัดอีเว้นท์การเมือง “10 ปี รัฐประหาร 2557 : ประยุทธ์ออกแล้ว ระบอบประยุทธ์ยังอยู่” ครบรอบ 10 ปี “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ทำรัฐประหารลากยาวในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีถึง 2 สมัย พรรคก้าวไกลยังแค้นฝังหุ่น “บิ๊กตู่” ที่เป็นกระดูกชิ้นโตขวางแนวคิดสุดโต่งและ เชื่อฝังหัวว่า ระบอบประยุทธ์ ยังคงฝังรากลึกอยู่หมายจะถอนรากถอนโคนให้จงได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พรรคก้าวไกล” ยังมีข้อตกลงสัญญาใจกับ “ระบอบทักษิณ” อยู่?

เดือดร้อนไปถึงเซียนการเมืองอย่าง “เทพไท เสนพงศ์” อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความ “คำเตือน : พรรคก้าวไกล อย่าหลงประเด็น “ระบอบประยุทธ์” บวก “ระบอบทักษิณ” เท่ากับ “ระบอบยุทธษิณ” ต้องออกมาสั่งสอน “พรรคก้าวไกล” ที่ยังงมโข่งอยู่กับอดีต เพราะนับตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 มีการสืบทอดอำนาจผ่านการเลือกตั้งปี 2562 ซึ่งจะเรียกว่าจุดกำเนิดของ “ระบอบประยุทธ์” ก็ตาม แต่การเมืองตอนนี้ ปี 2567 ไม่ได้มีแต่ “ระบอบประยุทธ์” ตามที่พรรคก้าวไกลเข้าใจ การเมืองได้พัฒนามีการดีลข้ามขั้ว ฮั้วทางการเมือง ระหว่างกลุ่มอนุรักษ์นิยมกับระบอบทักษิณ เพื่อผลประโยชน์เฉพาะหน้าของแต่ละฝ่าย

ประโยคที่ “เทพไท” ตอกย้ำ คือ พรรคก้าวไกลอาจจะลืมคิดไปว่า การเมืองตอนนี้เป็นการผสมหรือมิกซ์กัน ระหว่าง “ระบอบประยุทธ์” กับ “ระบอบทักษิณ” โดย “เทพไท” ให้บัญญัติศัพท์ใหม่ ว่าเป็น “ระบอบยุทธษิณ” เป็นการแลกเปลี่ยนประโยชน์ซึ่งกันและกัน แต่พรรคก้าวไกลกลับพุ่งเป้าไปที่ “ระบอบประยุทธ์” โดยไม่แตะต้อง “ระบอบทักษิณ” เป็นเพราะอะไร ?

จึงเกิดคำถามว่าเหตุใด “พรรคก้าวไกล” ทำไมจึงยังฝังใจกับ “ระบอบประยุทธ์” ลืมอันตรายของ “ระบอบทักษิณ” ก็จะทำให้สังคมเข้าใจว่า “พรรคก้าวไกล” ยังมีข้อตกลงสัญญาใจกับ “ระบอบทักษิณ” อยู่ และไม่ได้เป็นพรรคฝ่ายค้านที่ทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลอย่างแท้จริง เป็นเพียงพรรครอร่วมรัฐบาลเท่านั้น

 

ก้าวไกล ยังฝันลมๆแล้งๆ ว่าเพื่อไทยจะช่วยรื้อมรดก “คสช.”

เป็นคำถามที่น่าคิด เมื่อ “เทพไท” ถามว่า หากพรรคก้าวไกล ต้องการจะรื้อมรดกของ “คสช.” ตามที่ประกาศว่ามี 3 วาระ คือ 1.วาระการจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ โดย ส.ส.ร. ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน 100% 2.วารการปฏิรูปกองทัพให้อยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน รื้อสภากลาโหมและศาลทหาร และ 3. การทลายทุนผูกขาด ซึ่งทั้ง 3 วาระนี้ ถ้าระบอบทักษิณขัดขวาง ไม่ให้ความร่วมมือ ก็ไม่สำเร็จอย่างแน่นอน

อยากให้พรรคก้าวไกลได้พิจารณาว่า หนึ่งปีที่ผ่านมารัฐบาลพรรคเพื่อไทยภายใต้ระบอบทักษิณ ได้มีแนวทางหรือจุดยืนเกี่ยวกับ 3 วาระนี้อย่างไรหรือไม่ เชื่อได้ว่าทั้ง 3 วาระของพรรคก้าวไกล ไม่ได้เป็นวาระของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยเลยแม้แต่วาระเดียว เรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ ยังยกเว้นหมวด1 และหมวด2

ดอกนี้เจ็บกว่า เมื่อ “เทพไท” ขอให้พรรคก้าวไกล ลืมความคิดเก่าๆว่า เป็นคนพวกเดียวกันกับ “พรรคเพื่อไทย” เคยมีความคิดอุดมการณ์ทางการเมืองร่วมกัน แต่วันนี้จุดยืนของพรรคเพื่อไทยเปลี่ยนไปแล้ว ขออย่าหวังลมๆแล้งๆว่า พรรคเพื่อไทยจะมาช่วยรื้อมรดก “คสช.” และอย่าให้ถูกหลอกอีกเลย

สอดรับกับ “รังสิมันต์ โรม” บิ๊กเนมก้าวไกล เคยให้สัมภาษณ์เชิงอ้อนวอน พรรคเพื่อไทย ให้มาช่วยกันรื้อมรดก “คสช.” ด้วยการกล่าวว่า พรรคก้าวไกลฝ่ายเดียวทำไม่ได้ ทั้งพรรคเพื่อไทย พรรคร่วมรัฐบาล ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน แต่วันนี้ยังไม่เห็นสัญญาณที่ชัดเจน เราต้องการเห็นการกระทำของรัฐบาลที่จริงใจมากกว่านี้ในการพาสังคมไทยออกจากระบบการเมืองที่ “คสช.”ทิ้งไว้” ตรงตามที่ “เทพไท” กล่าวเป๊ะ ก้าวไกล ยังฝันลมๆแล้งๆ ว่าเพื่อไทยจะช่วยรื้อมรดก “คสช.”

ถึงว่าเหตุใดตัวตึงก้าวไกลจึงออกมาโพสต์ข้อความแบบหัวฟัดหัวเหวี่ยงถล่มรัฐประหาร นั้นคือ “วิโรจน์ ลักขณาอดิศร” ที่ระบุว่า เสียดายที่คนในยุคปัจจุบันที่ต้องแก่ตัวลงอย่างสูญเปล่า กับการทำรัฐประหาร คนกลุ่มหนึ่ง ใช้อคติไปไล่เขาออกนอกประเทศ เมื่อปี 49 วันนี้กลับมา โดยที่บ้านเมืองยังคงสองมาตรฐานเหมือนเดิม ข้าวที่เคยเอาไปใส่ร้ายว่าโกง ว่าเน่า ผ่านมา 10 ปี ปรากฏว่าข้าวไม่เน่า แถมมีคุณภาพดี

นับจากนี้ต้องจับตามอง หากเป็นไปตามที่เซียนการเมืองวิพากษ์วิจารณ์ว่า “ก้าวไกล” หมกมุ่นอดีตจ้องโจมตี “บิ๊กตู่” ไม่กล้าแตะ “ทักษิณ” เพราะให้ท่ารอเสียบร่วมรัฐบาลแดงส้ม ฝันลม ๆ แล้ง ๆ ว่า เพื่อไทย จะช่วยรื้อมรดก “คสช.” จริงหรือไม่ เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ ว่าแท้จริง “พรรคก้าวไกล” เป็น “ฝ่ายค้านเทียม” หรือ “ฝ่ายค้านแท้” กันแน่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้ว่าฯปู" ผ่านฉลุย เลือกสว.ระดับจังหวัด ได้ไปต่อเวทีระดับประเทศ
เปิดแชทลับ “บรรดาลูกศิษย์” หลังโดน “เชื่อมจิต” ครอบงำ อาการหนักทุกคน
"สรรเพชญ" ติงรัฐตั้งงบฯขาดดุลกว่า 8 แสนล้าน ก่อหนี้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ แจกดิจิทัลซื้อโทรศัพท์เอื้อนายทุน
"ดร.นิว"ตอกเจ็บ "ธนาธร" อยากโชว์ชีวิต เปิดคลิปให้สัมภาษณ์ NBC ไม่ต้องให้คนเสียเงินไปดูหนัง
"ปลัดกทม." เผยเลือก "สว.กรุงเทพฯ" พบมีผู้สมัครพลาดรายงานตัว 17 คน
พบแล้ว! ร่าง น้องชาย ผอ. รร.ดัง ลอยจากจุดที่จม เมียร่ำไห้ใจแทบขาด
โอปป้า ขี่รถจยย.ไลฟ์สดชมเมืองพัทยา ถูก จยย. ซิ่งข้ามเลนชนประสานงาเจ็บ
"จิราพร" เผยรายการ "คุยกับเศรษฐา" ถอดสูทเปิดเบื้องหลังการทำงาน เทปแรก ออนแอร์ 22 มิ.ย.นี้
มือปืนอเมริกันก่อเหตุกราดยิงที่รัฐมิชิแกน
เจ้าหญิงเคทแห่งอังกฤษปรากฎพระองค์เป็นครั้งแรก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น