logo

หนีตายอลหม่านเพลิงไหม้คอนโดฯ เมืองพัทยา กลางดึก

เมื่อเวลา 03.36 น.วันที่ 17 พษภาคม 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยป้องกันภัยพิบัติทางบก เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิดที่ คอนโด ริมถนนพัทยาใต้ เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมือง พัทยารีบไปตรวจสอบ

ข่าวที่น่าสนใจ

ที่เกิดเหตุพบเปลวเพลิง กำลังโหมลุกไหม้อยู่ที่ชั้น12 ลุกลามไปชั้นที่ 13 มีควันพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่เร่งอพยพผู้ที่พักอาศัยอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม ออกจากตัวอาคารอย่างโกลาหล ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ใช้รถน้ำรวมถึงใช้น้ำของคอนโดเข้าฉีดสกัดเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามเป็นบริเวณกว้าง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบลง เหลือเพียงกลุ่มควันที่ลอยคละคลุ้งปกคลุมไปทั่วตัวอาคาร ตรวจสอบพบต้นเพลิงอยู่ที่ห้อง 3/400 ชั้นที่ 12 ทรัพย์สินภายในห้องถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโกได้รับความเสียหายทั้งหมด
สอบถามนายไกรทอง  อายุ 45 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของคอนโดฯ ทราบว่า ห้อง พักที่เกิดเหตุเป็นของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ก่อนเกิดเหตุนั้นมีลูกบ้านมาแจ้งว่ามีกลิ่นควันไฟและแสงเพลิงออกจากห้องดังกล่าว จึงรีบมาตรวจสอบพร้อมใช้ถังดับเพลิงฉีดสกัด แต่ไฟลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถควบคุมได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือพร้อมทยอยอพยพคนออกจากตัวอาคารเพื่อความปลอดภัย

เบื้องต้นน ร.ต.ท.อนิรุจน์ เจ๊ะเหราะ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่า เพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด จะต้องประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเขตสองจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นคาดว่ามากกว่าหนึ่งล้านบาท รวมถึงจะต้องเชิญตัวเจ้าของห้องทราบชื่อคือ MR.MICHAEL RAYMOND BELL อายุ 75 ปี สัญชาติอังกฤษ โชคดีที่หนีเอาตัวรอดออกมาได้อย่างหวุดหวิด จึงไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มาสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หนุมาน กองปราบ" แชมป์สุดยอด ทีมปฏิบัติการพิเศษ "ผบช.ก." ร่วมเเสดงความยินดี
"มูลนิธิยังมีเรา" จับมือ "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ - กลุ่มไทย สมายล์ กรุ๊ป" สานฝันนักเรียน มอบทุนการศึกษา จ.นครปฐม-กาญจนบุรี
"ผอ.กกต.ยะลา" เผยพบผู้สมัคร สว. ขาดคุณสมบัติ 26 ราย
"บช.ก." ลุยล้างบาง "เครือข่ายนอมินีต่างชาติ" ทำธุรกิจเถื่อนภูเก็ต อายัดทรัพย์กว่าพันล้าน
ชาวบ้านเสม็ด ร้องสื่อฯ เดือดร้อน ฝนตกน้ำท่วมคลอง ล้นเข้าท่วมหมู่บ้าน ปลาคราฟตาย สุดทน ร้องขอให้ จนท.กองช่าง ช่วยลอกคลอง วอนนายกฯช่วยแก้ปัญหา
อ.ส.ค. ส่งรอยยิ้มต่อรอยยิ้มให้เด็กผู้ด้อยโอกาส
พล.ร.11 บรรพชาอุปสมบท ถวายเป็นพระราชกุศล
เอื้ออาทรนาจอมเทียน โจรขโมย จยย. ออกอาละวาดหนัก หายไปหลายคัน ตำรวจยังจับไม่ได้ ล่าสุด 2โจรชายหญิงใช้ซาเล้งมาขน กลางวันแสกๆ
"สารวัตรแจ๊ะ" นำทีมสืบนครบาล รวบพ่อเลี้ยงล่วงละเมิด ด.ญ.วัย 12 นาน 6 ปี แอบส่งซิกให้หมอช่วย สุดช้ำฟ้องแม่แท้ๆไม่เคยเชื่อ
ใจแทบสลาย แม่วอนช่วยตามหา "ลูกชายวัย 13 ปี" ไปหาเพื่อนที่รู้จักทางออนไลน์ ก่อนหายตัวนานนับเดือน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น