logo

ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด พิธียกเศียรพระพุทธรูปไม้ เหลือเชื่อ เลขเสี่ยงทายตรงกับอายุหลวงพ่อ

สุรินทร์ - ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด พิธียกเศียรพระพุทธรูปไม้ เหลือเชื่อ !! เลขเสี่ยงทายตรงกับอายุหลวงพ่อ

วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.19 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหนองคูพัฒนา บ้านหนองคูพัฒนา ตำบลขอนแตก อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ พระปลัดศรี โชติปัญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองคูพัฒนา ได้ร่วมกับศรัทธาญาติโยม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. ผู้นำชุมชน จัดประกอบพิธี ยกเศียรพระพุทธรูป เพื่อต่อเข้ากับองค์พระและจะทำการแกะสลักเป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ ซึ่งมีความสูง 6 เมตร 69 เซ็นติเมตร หน้าตักกว้าง 4เมตร 30 เซ็นติเมตร แกะสลักด้วยไม้ประดู่ทั้งองค์ ซึ่งจะใช้พระประธานประจำอุโบสถ ในขนาดนี้ได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้วประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าจะแล้วในช่วงปลายปี 2567 นี้ สาเหตุที่ใช้ระยะเวลาในการแกะสลักพระพุทธรูปนานนั้น เป็นเพราะมีช่างเพียงหนึ่งคน ส่วนที่เหลือก็คือคณะพระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ภาคในวัด มาช่วยกัน โดยหากท่านใดมีจิตศรัทธา ก็สามารถร่วมทำบุญสร้างพระพุทธรูปไม้แกะสลัก ได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย สาขาสังขะ เลขที่บัญชี 662-2-52659-1 ชื่อบัญชี วัดหนองคูพัฒนา หรือโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดได้ที่ 063-750-8686 หรือสามารถติดตามความคืบหน้าในการดำเนินการสร้างพระพุทธรูปได้ที่ เพจ.วัดหนองคูพัฒนา จังหวัดสุรินทร์

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และพิธียกเศียรพระพุทธรูปไม้ในวันนี้ ก็ได้มีการจุดธูปเสี่ยงทายเลขเด็ดตามความเชื่อของชาวบ้าน ผลปรากฏว่าเลขที่เสี่ยงได้คือ 667 และสิ่งที่ชาวบ้านแปลกใจก็คือ เลขที่เสี่ยงทายได้นั้น ไปตรงกับอายุของพระปลัดศรี เจ้าอาวาสวัดหนองคูพัฒนา คือ 76 ปี ซึ่งพระปลัดศรี โชติปัญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองคูพัฒนา เพิ่งจะได้รับพระราชทานแต่งตั้งให้เป็นพระครูสัญญาบัตร-พัดยศ เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นโท (จร.ชท) ที่ พระครูปัญญาพิพัฒนคุณ ซึ่งจะจัดให้มีพิธีฉลองสมณศักดิ์ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2567 ที่จะถึงนี้ ซึ่งพระปลัดศรี โชติปัญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองคูพัฒนา ท่านเป็นพระนักพัฒนา โดยที่ผ่านมานั้นท่านได้พัฒนาวัดมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งท่านเป็นพระที่มีจิตเมตตาธรรม ช่วยเหลือชาวบ้านผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และช่วยปรับปรุงซ่อมแซมบ้านพักอาศัยให้กับผู้พิการ มอบถุงยังชีพช่วยเหลือชาวบ้านอยู่เป็นประจำ ซึ่งมามีลูกศิษย์ที่ทราบข่าวก็มาร่วมด้วยช่วยเหลือชาวบ้านตลอดมา หากท่านใดมีความประสงค์อยากร่วมทำบุญสร้างอุโบสถ สร้างพระพุทธรูป และช่วยเหลือชาวบ้านผู้ยากไร้ สามารถติดต่อได้วัดหนองคูพัฒนา บ้านหนองคูพัฒนา หมู่ที่ 13 ตำบลขอนแตก อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ โทรศัพท์ 063-750-8686.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว พูนสิน ยั่งยืน, ชนะชล มูลจันทร์ ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"
"มอเตอร์เวย์ ฟรี" วันหยุดยาว วันเฉลิมพระชนมพรรษา เช็กจุดที่นี่
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น