No data was found

ประกันสังคมเยียวยาครอบครัว “คนขับรถทัวร์” บึงกาฬ-กรุงเทพ เหตุรถทัวร์โดยสาร 2 ชั้นพลิกคว่ำ พร้อมช่วยเหลือเต็มที่

กดติดตาม TOP NEWS

เลขาธิการประกันสังคม เยียวยาครอบครัวคนขับรถทัวร์ บึงกาฬ-กรุงเทพ ขณะทางหลวงตรวจสภาพถนนไม่พบปัญหา คาดสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุจากความประมาทในการใช้ความเร็ววิ่งลงสะพาน

ประกันสังคมเยียวยาครอบครัว “คนขับรถทัวร์” บึงกาฬ-กรุงเทพ เหตุรถทัวร์โดยสาร 2 ชั้นพลิกคว่ำ พร้อมช่วยเหลือเต็มที่ – Top News รายงาน

คนขับรถทัวร์

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ 2 ชั้น สายบึงกาฬ -กรุงเทพ เลขข้างรถ 943-11 หมายเลขทะเบียน 16-8011 กรุงเทพมหานคร ของบริษัท โลตัสพิบูลทัวร์ จำกัด เสียหลักพุ่งชนตอม่อเสาป้ายบอกเส้นทาง ก่อนเสียหลักพลิกคว่ำบนถนนมิตรภาพ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 143-144 ฝั่งขาออกตัวเมืองนครราชสีมา บริเวณหน้าอู่เชิดชัยอุตสาหกรรม เขตเทศบาลนครนครราชสีมา เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 19 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นายบุญทัน คำกลอง อายุ 61 ปี และนายณรงค์ คงประพันธ์ อายุ 40 ปี ซึ่งทั้งสองคนเป็นคนขับรถ โดยอุบัติเหตุครั้งนี้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ รวม 43 ราย

จากการสอบสวนทราบว่า นายบุญทัน คนขับรถซึ่งเสียชีวิต ได้ขับรถรับผู้โดยสารออกมาจากจังหวัดบึงกาฬ และได้จอดให้ผู้โดยสารแวะพักที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 นครราชสีมา จากนั้นจึงขับรถมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุขณะรถกำลังวิ่งลงสะพานข้ามทางรถไฟ รถเกิดเสียหลักพุ่งชนตอม่อแล้วพลิกคว่ำ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจวัดความเร็วรถจากจีพีเอสขณะเกิดเหตุรถใช้ความเร็ว 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และระยะทางระหว่างสถานีขนส่งนครราชสีมาห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร ใช้เวลาขับรถเพียงแค่ 5 นาที ซึ่งไม่น่าจะทำให้คนขับเกิดอาการหลับในแต่อย่างใด เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุอาจจะเกิดจากความประมาท ใช้ความเร็วสูงช่วงขึ้นลงสะพาน ทำให้รถเสียหลักเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

นายธีรพันธ์ ภูมิรัตนประพิณ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 ดูแลรับผิดชอบถนนมิตรภาพ เปิดเผยว่า ลักษณะทางกายภาพของถนนบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นทางลงสะพาน ผิวถนนเรียบเรียบร้อยดี เป็นจุดทางออกสู่ถนนทางคู่ขนานพอดี วัดจากระบบ GPS รถบัสใช้ความเร็วขณะวิ่งลงสะพาน 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถือว่ามีแรงส่งจากการลงสะพานมาก ประกอบกับเป็นทางโค้ง ทำให้รถเสียหลักไปชนกับตอม่อป้ายบอกทางจนเกิดอุบัติเหตุ โดยได้สั่งการทางวิศวกรฝ่ายสำรวจ และออกแบบ ตรวจสอบข้อมูลการออกแบบการใช้ความเร็วบริเวณทางโค้งจุดนี้ว่า กำหนดว่าต้องใช้ความเร็วกี่กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อวัดประเมินการใช้ความเร็วของรถบัส เบื้องต้นคาดว่าอุบัติเหตุน่าจะมาจากการใช้ความเร็ว อีกทั้งสภาพรถโดยสารคันเกิดเหตุเป็น 2 ชั้น มีจุดศูนย์ถ่วงสูงมาก หากรถเอียงนิดเดียวก็มีโอกาสพลิกคว่ำได้ ยืนยันได้ว่าสาเหตุไม่ได้เกี่ยวกับลักษณะทางกายภาพของถนน

ขณะที่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (19 มีนาคม 2567) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เดินทางลงพื้นที่ร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพ นายบุญทัน คำกลอง คนขับที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารพลิกคว่ำ ณ วัดโพธิ์ทอง บ้านโนนเพชร อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้กำลังใจกับครอบครัว และมอบเงินประโยชน์ทดแทนกรณีเสียชีวิตรวมจำนวนทั้งสิ้น 964,760 บาท แยกเป็น ค่าจัดการศพ 50,000 บาท และเงินทดแทนกรณีตาย 914,760 บาท ให้แก่ทายาทของนายบุญทัน ซึ่งถือว่าประสบเหตุเสียชีวิตในขณะปฏิบัติงาน

ทั้งนี้เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้กล่าวแสดงความเสียใจ และให้กำลังใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยสำนักงานประกันสังคมพร้อมดูแลให้ความช่วยเหลือ ลูกจ้าง รวมถึงทายาทของผู้เสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์โดยเร็วที่สุด และได้รับประโยชน์สูงสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น