logo

โจรแสบย่องเงียบงัดกุฎิพระแต่เช้ามืด ได้เงินแสนลอยนวล คาดรู้ความเคลื่อนไหวดี

คนร้ายไม่ทราบจำนวน บุกงัดกุฎิพระวัดป่าเรไร บุรีรัมย์ ได้เงินสดไป 100,000 บาท ตำรวจเร่งแกะรอย คาดอยู่ไม่ไกล และรู้ความเคลื่อนไหวของพระดี ขณะพระผู้เสียหาย เบิกเงินมาจะให้ญาติไปซื้อวัว แต่ติดโควิดก่อน คาดคนร้ายจะอาศัยช่วงที่ทำวัด มางัดกุฎิเอาเงินไป

วันที่ 10 ก.ย. 2564 พ.ต.ท ภานุวัฒน์ อุตคำ สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมือง บุรีรัมย์ รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนร้ายเข้าไปงัดกุฎิพระภายในวัดป่าเรไร ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงประสานตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบพระสำราญ สุระปันโย อายุ 41 ปี  พระลูกวัดป่าเรไร พาตำรวจไปดูจุดที่คนร้ายงัดเข้าทางประตู แล้วไปขโมยเงินสดจำนวน 100,000 บาท ที่เก็บไว้ในลิ้นชักภายในห้องกุฎิ เหลือเพียงธนบัตรฉบับละ 20 บาทซึ่งมีประมาณ 2,000 บาท ที่คนร้ายเหลือไว้ ตรวจสอบบริเวณโดยรอบ ไม่พบการรื้อค้น คาดว่าคนร้ายน่าจะรู้จุดที่เก็บเงิน จึงพุ่งเป้าไปที่ลิ้นชักดังกล่าว

พระสำราญ เล่าว่า ปกติไม่เคยเก็บเงินไว้ในในกุฎิเป็นจำนวนมากขนาดนี้ ก่อนหน้านี้ลุงที่อยู่จังหวัดปราจีนบุรี มาขอยืมเงินจะไปซื้อวัว จึงถอนเงินสดจากธนาคารจำนวน 100,000 บาท มาเตรียมไว้ให้

ที่ผ่านมาจะตื่นเวลาประมาณ 04.00 น.เพื่อมาทำวัด และจะกลับเข้ากุฎิประมาณ 07.00 น. แต่วันนี้มาถึงกุฎิ พบประตูมีร่องรอยการถูกงัด จึงรีบเข้าไปดูพบว่าเงินสดที่เก็บไว้ 100,000 บาท ได้หายไป ส่วนคนร้ายตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่คาดว่าจะอยู่ไม่ไกลจากวัด เพราะรู้ความเคลื่อนไหวของตนเป็นอย่างดี

 

พระสำราญ ยังบอกด้วยว่า เงินจำนวนนี้เป็นเงินเก็บมาประมาณ 8-9 ปี ไม่เคยถอน ถ้าเป็นไปได้ อยากจะฝากถึงคนร้าย ให้นำเงินมาคืน และอยากจะฝากถึงญาติโยมทุกคนให้ระวังในช่วงนี้โจรชุก แม้แต่พระยังมาขโมยเอาเงินเลย.

 

ภาพ/ข่าว วันชัย ผิวอร่าม ผู้สื่อข่า่วภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตาข่ายบังวิวภูเขาไฟฟูจิ โดนเจาะเป็นรู
รมว.ยธ. ประชุมติดตามเร่งรัดงานยาเสพติด เร่งด่วนระยะ 3 เดือน กำหนด 25 จังหวัดนำร่อง เน้นย้ำความเชื่อมั่นและความพึงพอใจของประชาชนเป็นเป้าหมายสำคัญ
เที่ยวบินอินดิโก โดนขู่ระเบิด อพยพวุ่น (คลิป)
"พชร นริพทะพันธ์" ให้กำลังใจ "หนุ่ม กรรชัย" โดนระงับออนแอร์ "โหนกระแส" 1 วัน ชี้รายการเป็นประโยชน์ ติงมติกสทช.ตกยุค
”ภูมิธรรม“ เปิด THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 งานสินค้าอาหาร-เครื่องดื่มระดับโลก หนุนไทยเป็นศูนย์กลาง สร้างโอกาส SME คาดเงินสะพัดกว่าแสนล้าน
"ทักษิณ" แจ้งติดโควิด ขอเลื่อนเข้าพบอัยการ ฟังสั่งคดีอาญา ม.112 พรุ่งนี้
"รองผู้ว่าฯนครปฐม" สั่งเร่งแก้น้ำเสียคลองพระยากง หลังชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากสภาพน้ำสีแดง
คืบหน้า กรณีเพื่อนรักจ้วงแทงดับหลังยืมเงิน 20 บาทไม่ได้
ประธานอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และ สิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน อำเภอบ้านค่าย (ทสม.) พร้อมด้วย ชาวบ้าน ยื่นหนังสือการขนย้าย ซากปรักหักพัง และ สารเคมีที่ตกค้าง ของ โรงงานนิรันดร์ กลับศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดระยอง
"รมว.ดีอี" ลุยสางปัญหาบัญชีม้า-ซิมมือถือ ลดอาชญากรรม ปชช.โดนหลอกสูญเสียทรัพย์สิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น