No data was found

ชาวออสฯเข้าชื่อกว่าแสน จี้ปล่อยนกสาลิกากลับไปอยู่กับน้องหมา (คลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวออสเตรเลียกว่าแสน ร่วมลงชื่อ เรียกร้องทางการ ส่งคืน มอลลี่ นกสาลิกา ให้กลับมาอยู่กับเพื่อนซี้สี่ขา คู่ขวัญต่างสายพันธุ์ที่มีแฟนๆติดตามกว่า 2 ล้าน

 

นกแมกพาย หรือนกสาลิกา ชื่อว่า มอลลี่ กับ เพ็กกี้ สุนัขพันธุ์สแตฟฟอร์ดเชอร์ บุลเทอร์เรีย เป็นคู่หู่ต่างสายพันธุ์ ในออสเตรเลีย ที่มีผู้ติดตามในโลกออนไลน์หลักล้าน แต่เมื่อไม่นานมานี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานสิ่งแวดล้อม วิทยาศาสตร์และนวัตกรรม ของรัฐควีนสแลนด์ ได้เข้าไปยึดมอลลี่ .ที่เท่ากับจับแยกมันกับเพกกี้ไปโดยปริยาย เนื่องจากนกสาลิกาไม่ใช่สัตว์เลี้ยง แต่เป็นสัตว์คุ้มครอง

จูเลียต เวลส์ และรีซ มอร์เทนเซน สามีภรรยาที่เมืองโกลด์โคสต์ ช่วยมอลลี่ ตั้งแต่มันตกลงมาจากรังตอนยังเป็นลูกนกเมื่อ 4 ปีก่อน ระหว่างนำมาดูแล มอลลี่เกิดผูกพันกับสุนัขประจำบ้านอย่าง เพกกี้ อย่างไม่น่าจะเป็นไปได้ กลายเป็นความน่ารักน่าเอ็นดูมีผู้ติดตามผ่านเพจ เพกกี้ แอนด์ มอลลี่ (Peggy and Molly) บน IG และแพลตฟอร์มอื่น ๆ กว่า 2 ล้าน

สามีภรรยาเจ้า ประกาศว่า ทั้งสองได้ส่งมอบ มอลลี่ ให้กับหน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมของรัฐควีนสแลนด์ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม เนื่องจากมีคนกลุ่มหนึ่งไปร้องเรียน แต่พวกเขาขอตั้งคำถามว่าเหตุใด นกแมกพายตัวหนึ่ง จึงตัดสินใจเพื่อตัวเองไม่ได้ว่าอยากอยู่ที่ไหน และอยากใช้เวลาอยู่กับใคร

ขณะที่ สำนักงานสิ่งแวดล้อมควีนสแลนด์ ระบุว่า นกแมกพายไม่ใช่สัตว์เลี้ยง และควรอยู่ในบ้านคนเพื่อฟื้นฟูชั่วคราวเท่านั้น สัตว์ป่าควรอยู่ในป่า แต่เจ้าของยืนยันว่า พวกเขาไม่เคยขังมอลลีในกรง หรือบังคับให้อยู่แต่ข้างใน แต่มอลลี่เลือกที่จะอยู่กับพวกเขาเอง พร้อมยืนยันว่า ทั้งสองจะรณรงค์ต่อไป เพราะเกรงว่ามอลลี่อาจเฉาตายได้หากไม่อยู่ในบ้านเดิม

แฟนคลับของมอลลี่และเพกกี้ ร่วมลงชื่อในคำร้องขอให้สองตัวนี้ได้กลับมาอยู่ด้วยกันแบบที่เป็นมาตลอด 4 ปี กว่า 1 แสนรายชื่อแล้ว ล่าสุด ยังได้รับอีกเสียงจาก สตีเฟน ไมลส์ ผู้นำรัฐควีนสแลนด์ ที่กล่าวว่า เขาเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่รับผิดชอบ ต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด แต่หากพิจารณาจากเรื่องราวความเป็นมา ก็อาจจะมีช่องที่ยืดหยุ่นได้ เจ้าหน้าที่อาจทำงานร่วมกับผู้ดูแลมอลลี่ ให้เข้ารับการอบรมที่จำเป็น เพื่อให้มอลลี่กลับบ้านได้

นกแมกพาย อาจมีชีวิตยืนยาวถึง 30 ปี เป็นสัตว์คุ้มครอง และมีความสำคัญต่อระบบนิเวศของออสเตรเลีย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น