No data was found

“ต่อศักดิ์” หงายท้องตึง “เสรีพิศุทธ์” ฟันโช๊ะ ไร้ความสามารถ ไม่เหมาะเป็น ผบ.ตร.

กดติดตาม TOP NEWS

“เสรีพิศุทธ์” แรงไม่แผ่ว บอก “ที่ผ่านมา 6 เดือน ยังไม่เห็นผลงานอะไรของบิ๊กต่อ เหมือนเด็กอนุบาล ข้ามชั้นมาขึ้น  ป.1 ไม่มีความรู้ ทำงานไม่เป็น ชอบโชว์ตัวตามที่ต่างๆ

ภายหลัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาออกรายการ Top News Talk โดยพูดคุยกันในประเด็น เหตุการณ์วุ่นวายในแวดวงสีกากี โดยล่าสุดมีการออหมายจับ​ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ “บิ๊กโจ๊ก” รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ภายหลังจบรายการ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ให้ข้อมูลถึงประเด็นดังกล่าว โดยเปิดเผยว่า

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ตอนนี้บิ๊กโจ๊ก อาวุโสอันดับ 1 และพี่ก็ยืนยันมาตลอดว่าต้องอันดับ 1 เท่านั้นที่จะได้เป็น ผบ.ตร. การแต่งตั้งที่ผ่านมา หากนับไปตั้งแต่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ก็ข้ามขั้นอาวุโสมาตลอด และแต่ละคนก็มีปัญหามาตลอด ถ้าผมมีอำนาจในการแต่งตั้ง ผบ.ตร. รอบนี้ ผมก็จะเลือกอันดับ 1 ผมก็เลือก “บิ๊กโจ๊ก” เพราะว่าคนเรารับราชการมาตั้งแต่ร้อยตำรวจตรี กว่าจะถึงรอง ผบ. ตร. ใช้เวลาเกือบ 40 ปี ดังนั้นคนที่ผ่านงานมาจนกระทั่งมาเป็นอาวุโสอันดับ 1 ได้ มันไม่ง่าย ถึงแม้ “บิ๊กโจ๊ก” จะถูกมองว่าโตเร็ว แต่เค้าไม่เคยข้ามขั้นตอนของกฎหมายเหมือนบิ๊กต่อ ถึงแม้จะมีการแก้กฎ ก.ตร. เพื่อการแต่งตั้งโยกย้ายเพื่อขึ้นตำแหน่ง แต่อย่าง “ต่อศักดิ์”​ มันเรียกว่าข้าม มันคนละอย่างกันนนะ”

 

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อว่า ในวันนี้ แม้ “บิ๊กโจ๊ก” จะมีข้อครหา มีมลทินตามข่าว แต่การแต่งตั้ง ผบ.ตร. ใช้จากหลักเกณฑ์อาวุโส ความสามารถ และการ ผ่านงานสืบสวนสอบสวน ตั้งตามกฎ ส่วนเรื่องการถูกตั้งกรรมการสอบสวนหรือ มีข้อครหา มีมลทิน ไม่ได้อยู่ในกฎหมาย ดังนั้นจะเอาเรื่องนอกกฎหมายมาว่าไม่ได้ “บิ๊กต่อ” ข้ามหัวคนอื่นขึ้นมาเป็น ผบ.ตร. เหมือนเด็กอนุบาล 1 เลื่อนขึ้นมา ป.1  ความสามารถไม่มี ขึ้นมาก็ทำงานอะไรไม่เป็นอย่างที่เห็น เข้ามาไม่เคยทำประโยชน์อะไร ไม่มีผลงานอะไรเลย ไม่เคยคิดพัฒนาตำรวจเลย

 

“ มีคดีที่ไหนก็เที่ยวไปโชว์ตัว ทั้งที่แต่ละแห่ง มันมี ผู้กำกับโรงพัก มีผู้การจังหวัดอยู่แล้ว จะไปทำไม ผบ.ตร.ต้องเป็นนักบริหาร เป็นผู้นำองค์กร แต่สิ่งเหล่านี้ ไม่มีในบิ๊กต่อ คุณขึ้นมาเป็น ผบ.ตร. ได้อย่างไร ความดีของ “บิ๊กต่อ” มีแค่อย่างเดียว คือ “เรียกผู้สื่อข่าวว่าพี่” และชอบแทนตัวเองว่า “พี่” จริงๆควรแทนตัวเองว่าผม เค้าจะเฟรนลี่ ไม่เฟรนลี่ อะไรผมไม่รู้หรอก แต่ผมไม่เคยสัมผัสเค้า จริงๆผมรู้จัก 2 คนนี้ เท่าๆกัน และไม่ได้สนิทกับทั้งคู่ 2 คนนี้ ห่างไกลผมมาก ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นผมเห็นใจบิ๊กโจ๊ก เค้านะ ”

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ บอกด้วยว่า เคยยกหูขอความช่วยเหลือเรื่องคดีความ ระหว่าง “บิ๊กต่อ” กับ “บิ๊กโจ๊ก” มันต่างกันอย่างเห็นได้ชัด “บิ๊กโจ๊ก” จัดการเรื่องราวทั้งหมดภายใน 3 วัน รู้เรื่องหมดทุกอย่าง ปิดจ๊อบ ปิดคดี มีที่มาที่ไป ส่วน “บิ๊กต่อ”​ จากวันนั้นจนวันนี้ เรื่องผ่านมานานชาติแล้ว ยังไม่ได้รับฟีดแบคอะไรกลับมาเลย เงียบสนิทมาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.สงขลา บุกจับก๊วนวัยรุ่นมั่วสุมเสพ “คอลลาเจน” ยาเสพติดแบบผงชนิดใหม่ คุมตัวส่งบำบัดด่วน
ผอ.โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 58 จ.อุทัยธานี เปิดใจ แจงปมดราม่าไม่มี "นมโรงเรียน" ให้เด็กกิน
"สุริยะ" มอบทอท.ดูแล-ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเครื่องบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ลงจอดฉุกเฉินสุวรรณภูมิ
"ปลัดกระทรวงเกษตร" ยันส่งนมให้โรงเรียนในนครสวรรค์เช้านี้ พร้อมสางปัญหาจัดสรรนมไม่เป็นธรรม
"นายกฯ" ย้ำปมดราม่าข้าว 10 ปี จบแล้ว ขั้นตอนซื้อขายให้เป็นตามกลไกเชิงพาณิชย์
ซีพีเอฟ ร่วม เขตหนองจอก กทม. โครงการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียวและความหลากหลายทางชีวภาพ
"รมว.วธ." ปลื้มรับ "โกลเด้นบอย-สตรีพนมมือ" เปิดเข้าชม 22 พ.ค.นี้
“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ถอนฟ้อง “บุ้ง ทะลุวัง” คดีหมิ่นประมาท
พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมประกอบพิธีเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
ทรภ. 1 จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ”เนื่องในวันอาภากร” ประจำปี 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น