No data was found

เปิดคำสั่งฉบับเต็ม “บิ๊กต่าย” ให้ “บิ๊กโจ๊ก” 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง

เปิดคำสั่งฉบับเต็ม “บิ๊กต่าย” ให้ “บิ๊กโจ๊ก” 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง

วันที่ 18 เม.ย. 67 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามในคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 178/ 2567 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน ด้วยข้าราชการตำรวจดังต่อไปนี้

1. พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

2. พ.ต.อ. กิตติชัย สังขถาวร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา

3. พ.ต.ท. คริษฐ์ ปริยะเกตุ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธร พระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ

4. ส.ต.อ. ณัฐวุฒิ หวัดแวว ผู้บังคับหมู่ (ทำหน้าที่จราจร) งานปฏิบัติการจราจร ตามโครงการพระราชดำริ 1 กองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจจราจร

5. ส.ต.อ. ณัฐนันท์ ชูจักร ผู้บังคับหมู่ งานสายตรวจ 1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการ ตำรวจจราจร

บิ๊กโจ๊ก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

มีกรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงจนถูกตั้งกรรมการสอบสวน กรณี มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับเว็บพนันออนไลน์ ชื่อ BNKMASTER จนถูกดำเนินคดีอาญาและถูกศาลอาญาออกหมายจับในความผิดฐาน “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้มีการทำผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน และ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน” และมีเหตุผลให้พักราชการได้ตามกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการสั่งพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ. 2547 ข้อ 3 (1) คือ ถูกตั้งกรรมการสอบสวน หรือต้องหาว่ากระทำผิดอาญา โดยผู้กระทำความผิดเป็นข้าราชการตำรวจ มีหน้าที่และอำนาจในการรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยของประชาชนป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทางอาญา แต่กลับต้องหาว่ากระทำผิดทางอาญาเสียเอง ซึ่งเป็นคดีสำคัญ ย่อมส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นศรัทธาของประชาชนและภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างร้ายแรง ถ้าให้คงอยู่ในหน้าที่ราชการอาจเกิดความเสียหายแก่ราชการได้ ประกอบกับได้พิจารณาแล้วเห็นว่าการสอบสวนพิจารณาที่เป็นเหตุให้สั่งพักราชการนั้นจะไม่แล้วเสร็จโดยเร็ว

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 115 มาตรา 108 มาตรา 131 และมาตรา 179 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565 ประกอบกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการสั่งพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ. 2549 ข้อ 8 และคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 118/2567 ลงวันที่ ๒๐ มี.ค. 2567 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน จึงให้ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล กับพวก รวม 5 นายออกจากราชการไว้ก่อนเพื่อรอฟังผลการสอบสวนพิจารณาทางวินัย ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

อนึ่ง ผู้ถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนตามคำสั่งนี้ มีสิทธิอุทธรณ์ต่อ ก.พ.ค.ตร. ได้ตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565มาตรา 141 ภายใน 30 วัน นับแต่วันรับทราบคำสั่ง และหากประสงค์จะฟ้องโต้แย้งคำสั่งหรือคำวินิจฉัยอุทธรณ์นี้ให้ทำคำฟ้องเป็นหนังสือยื่นต่อศาลปกครองหรือส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนไปยังศาลปกครองภายใน 90 วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งหรือรับทราบคำวินิจฉัยอุทธรณ์ หรือ ภายใน 90 วัน นับแต่วันพ้นกำหนด90 วัน นับแต่วันที่ผู้ฟ้องคดีได้มีหนังสือร้องขอทราบผลการวินิจฉัยอุทธรณ์

 

 

 

นอกจากนี้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามในคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 179/ 2567 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ
แฉลึกนายทุนใหญ่ กว้านซื้อโควต้าสลากฯ "มูลนิธิผู้พิการ" ปล่อยขายผู้ค้าย่อยกินกำไรรวย 100 ล้าน
ชายคลั่งอาละวาด คว้าปังตอจามหัวตร. 3 ครั้ง บาดเจ็บ แต่ใจสู้เข้าสยบผู้ก่อเหตุได้
สยบลือ! ใครปล่อยข่าวกดดันให้ลาออก การันตี "วันนอร์" นั่งบัลลังก์ประธานสภาจนครบเทอมรัฐบาล
จังหวัดชัยภูมิ เตรียมจัดใหญ่ ประเพณีแห่นาคโหด และของดีเมืองภูเขียว ปี 2567 สุดคึกคัก
"สอบสวนกลาง" รวบ "ไอ้ม่วง" คีย์แมนบัญชีม้า พาข้ามช่องทางธรรมชาติไปฝั่งปอยเปต
อากาศร้อนจัด" กู้ภัยเร่งช่วย น้องดาว" วัวพ่อพันธุ์บราห์มัน ถูกโคลนดูด กลางทุ่งนา เนื่องจากอากาศร้อนจัด คาดว่าวัว จะลงไปแช่น้ำคลายร้อน
ยูทูปเปอร์หนุ่ม คลั่งไม้กอล์ฟตีเมียเจ็บ อ้างทำคอนเทนต์
"นายกพัทยา" หารือปรับกลยุทธ์การส่งเสริมการท่องเที่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น