No data was found

โซเชียลวิจารณ์หนัก “ทีมเชื่อมจิต” ออกแถลงการณ์ร้องนายกฯ ฟ้องสื่อ ปล่อยเฟคนิวส์ “น้องไนซ์” จี้ปฏิรูปวงการ

กดติดตาม TOP NEWS

โซเชียลวิจารณ์หนัก "ทีมเชื่อมจิต" ออกแถลงการณ์ร้องนายกฯ ฟ้องสื่อ ปล่อยเฟคนิวส์ "น้องไนซ์" จี้ปฏิรูปวงการ

Top news รายงาน เพจนิรมิตเทวาจุติไลฟ์อ่านแถลงการณ์ “นารีสวรรค์เผยความจริง เชื่อมจิต มีบัญญัติในพระไตรปิฎก” โดยมีแอดมิน 2 สาว แอดมินใบเฟิร์น และแอดมินรินทร์ อ่านแถลงการณ์ จากนิรมิตเทวาจุติ ระบุว่า “ตามที่สื่อสารมวลชนและสื่อสารสารสนเทศประเภทใด ได้เผยแพร่ ภาพถ่ายของอาจารย์น้องไนซ์และนำเสนอเนื้อหา กล่าวหาอาจารย์น้องไนซ์ ว่าอ้างตนความอันเป็นเท็จกล่าวหาว่า พระสงฆ์ที่อยู่ในผ้าเหลืองหรือครองสมณเพศมาก้มกราบอาจารย์น้องไนซ์จนเป็นเหตุให้สังคม วิพากษ์วิจารณ์ ต่ออาจารย์น้องไนซ์และครอบครัวและทีมงานนิรมิตเทวาจุติและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง จนถูกสังคมเข้าใจผิด ถูกด่าทอต่างๆนาๆ ผ่านสื่อสารมวลชนในช่องต่างๆ สาเหตุมาจากการนำเสนอข่าวอันเป็นเท็จของสื่อสารมวลชน ที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการสื่อ ด้วยเหตุนี้กลุ่มนิรมิตเทวาจุติ จึงมีแนวทางที่จะดำเนินการทางกฎหมาย และระเบียบทางด้านปกครองดังต่อไปนี้

 

"นิรมิตเทวาจุติ" เล่นใหญ่ แถลงการณ์ขู่ฟ้องสื่อฯ

 

1.ยื่นเรื่องราวร้องเรียนผ่านนายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้ท่านนายกรัฐมนตรี และผู้มีอำนาจบ้านเมืองที่เกี่ยวข้องได้มีมาตรการในการควบคุมพฤติกรรมของสื่อ และวางแนวทางในการออกกฎหมาย ควบคุมเอาผิดสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าว นำเสนอเรื่องราวอันเป็นเท็จ ทำให้สังคมบิดเบือน และเกิดความขัดแย้งกันขึ้นเป็นวงกว้าง สาเหตุก็มาจากการกระทำการนำเสนอข่าว ของสื่อ รวมทั้งขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ได้ตั้งคณะทำงาน เพื่อปฏิรูปการทำงานของสื่อสารมวลชนด้วย ทั้งนี้กรณีที่สื่อนำเสนอข่าวอันเป็นเท็จ ต้องขอให้นายกรัฐมนตรี ได้โปรดมีคำสั่ง ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เรียกสื่อสารมวลชน หรือเจ้าของรายการนั้น ที่นำเสนอข่าวเท็จ มาลงโทษตามกฎหมาย และกฎระเบียบของทางราชการด้วย

 

2.ดำเนินการเอาผิดทั้งทางแพ่งและอาญากับสื่อสารมวลชนที่นำเสนอข่าวเท็จ ที่ทำให้อาจารย์น้องไนซ์และครอบครัว รวมทั้งกลุ่มนิรมิตเทวาจุติ ที่ทำให้ได้รับความเสียหาย รวมทั้งฟ้องร้องเจ้าของช่อง ที่เป็นผู้ ถือใบอนุญาตการประกอบการกิจกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ ให้ได้รับผิดชอบตามกฎหมายด้วย พร้อมทั้งนำเสนอ คำฟ้องต่อศาล ขอให้เพิกถอนใบอนุญาต การประกอบกิจการสื่อ ต่อศาลยุติธรรมที่มีเขตอำนาจให้พิพากษาคดีดังกล่าว ตามกฎหมายบ้านเมืองต่อไป

3.แถลงข้อเท็จจริงชี้แจง ความคืบหน้าการดำเนินคดีทางช่องทางออนไลน์นิรมิตเทวาจุติ และช่องอื่นๆ ทุกแพลตฟอร์ม เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบถึงความคืบหน้า ในกรณีดังกล่าวอย่างทั่วถึงกันจึงเรียนมาเพื่อทราบ ทีมงานนิรมิตเทวาจุติ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกันแอดมินทั้ง 2 คน ก็ได้ชี้แจง เรื่องของการเชื่อมจิต ที่เป็นไวรัล และเป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้ ซึ่งความหมายเชื่อมจิตของอาจารย์น้องไนซ์ เป็นวิธีการ ไม่ใช่คำสอน และอาจารย์น้องไนซ์ ก็ไม่เคยบอกว่าการเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานได้

เพราะอาจารย์น้องไนซ์ได้กล่าวไว้เสมอว่า “เรานั้นได้ส่งกุญแจให้ท่านแล้ว แต่ท่านควรที่จะไปหาวิธีการไขกุญแจ ด้วยตัวท่านเอง” เหมือนกับเรามีเมมโมรี่ แต่ต้องหาทางไขกุญแจเข้าสู่ Data เราต้องไปฝึกเองและต่อยอดเอง

ซึ่ง “การเชื่อมจิต” คือการเชื่อมจิตเทพ และจิตมนุษย์ โดยใช้แสงธรรม หรือแสงสีทองนั่นเอง แล้วนำพาเข้าถึงการเดินปัญญา เรียนรู้โลกุตรธรรม ด้วยตัวของผู้ปฏิบัติเอง ซึ่งจะช่วยต่อยอดของผู้ปฏิบัติธรรมที่ติดขัด ไม่สามารถไปต่อได้ ได้เข้าถึงได้เร็ว เพิ่มโอกาสการเรียนรู้ได้ไวขึ้น

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จะลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องการเชื่อมจิตที่สุราษฎร์ธานี ในไม่กี่วันนี้ ซึ่งทางเพจนิรมิตเทวาจุติ ระบุว่า ช่วงระหว่างวันที่ 24-27 เมษายน นี้ ครอบครัวอยู่นอกสถานที่ใกล้กรุงเทพฯ หากสำนักพุทธฯ ประสงค์จะพูดคุย สามารถประสานติดต่อมาได้ เพื่อจะได้พูดคุยข้อเท็จจริง ซึ่งก็ตรงกับวัตถุประสงค์ ที่ทางเราจะเรียนชี้แจงอยู่แล้ว จาก… น้องไนซ์ นิรมิต

 

 

"นิรมิตเทวาจุติ" เล่นใหญ่ แถลงการณ์ขู่ฟ้องสื่อฯ บิดเบือน

 

 

ด้านทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ได้โพสต์ข้อความประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า “หากใครวิพากษ์วิจารณ์ “ลัทธิเชื่อมจิต” โดยสุจริตแล้วโดนฟ้อง ติดต่อทนายกองทัพธรรม ซึ่งมีผู้มีความรู้ด้านพุทธศาสนาทุกระดับกว่า 100 คน พร้อมเป็นพยานเบิกความให้ฟรี ล่าสุดเพจ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช โพสต์ข้อความเพิ่มเติมถึงประเด็นนี้ว่า “การอ้างว่า #เชื่อมจิต มีบัญญัติไว้ในพระไตรปิฎก เรื่องจริงหรือเรื่องเท็จ!”

 

"นิรมิตเทวาจุติ" เล่นใหญ่ แถลงการณ์ขู่ฟ้องสื่อฯ

 

"นิรมิตเทวาจุติ" เล่นใหญ่ แถลงการณ์ขู่ฟ้องสื่อฯ บิดเบือน พร้อมทั้งจี้ "นายกฯ" ปฏิรูปการทำงานสื่อ

#หากไม่จริง แล้วยังนำเรื่องไม่จริงออกเผยแพร่สู่สาธารณะ ผมจะจัดให้เข็ด ทั้งผู้นำเข้าข้อมูล และแอดมินผู้เผยแพร่ด้วย เพราะการกระทำดังกล่าวอาจเข้าข่ายเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560 มาตรา 14 ผู้ใดกระทําความผิดที่ระบุไว้ดังต่อไปนี้ ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ อยู่ดีๆ ไม่ว่าดี อยากมีเรื่อง เดี๋ยวจัดให้ คอยติดตามชม วันศุกร์ที่ 26 เมษายนนี้

 

"นิรมิตเทวาจุติ" เล่นใหญ่ แถลงการณ์ขู่ฟ้องสื่อฯ บิดเบือน พร้อมทั้งจี้ "นายกฯ" ปฏิรูปการทำงานสื่อ

 

ต่อมาทำให้ชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก อาทิเช่น

  • อะมิดตะพุด ของแทร่ …สิ่งที่น่ากลัวที่สุดของโลกใบนี้คือ ความคิดที่หลงเชื่อ เห็นผิดเป็นถูก
  • แบบนี้ อันตรายต่อพื้นฐานของสังคมมาก เพราะ เขามีความคิดแบบเลื่อนลอย ไม่สามารถพิสูจน์ได้ตามหลัก วิชาการ หรือหลักวิทยาศาสตร์แต่เขาคิดว่าตัวเอง มีความคิดที่ถูกต้องที่สุด ความคิดนี้ถ้าปล่อยทิ้งไว้ จะเป็นบานปลาย ทำให้คนอื่นเชื่อถือแนวความคิดนี้ได้และแก้ไขยากถ้ามัน ฝังลึก เข้าในจิตใจ อาจจะกลายเป็นความเชื่อหรือสร้างลักธิขึ้นมาใหม่ได้ และน่ากล้วด้วย
  • หัวจะปวด
  • เหนื่อยๆๆ
  • รับยาช่อง 2 ค่ะ
  • อันตรายที่สุด คือหลงผิดแล้วไม่รู้สึกตัวว่าหลง
  • ชั้นอนาคามีอ่ะเนอะ เลยดูยิ่งใหญ่อลังการหน่อย
  • คิดได้ไง
  • อาการหนักมาก
  • อย่าปล่อยไว้นานนะครับ เขาควรได้รับการรักษา
  • มีปากก็พูดไป นายกไม่ว่าง จะเอาอะไรไปฟ้อง ฟ้องเพื่อปกป้องเด็กที่อ้างเป็นลูกพระพุทธเจ้า เป็นพระอนาคามี เสียหาย เหรอ ? มันจะเป็นผู้เสียหายตามนิตินัยหรือเปล่าก็ไม่รู้ แค่ประเด็นนี้ ก็หนักแล้ว ไม่ใช่ผู้เสียหาย ก็ไม่มีอำนาจฟ้อง
  • เรื่องใหญนะดับประเทศเลย
  • หนักเข้าไปอีก

 

ชาวเน็ตความเม้นต์ หลัง "นิรมิตเทวาจุติ" เล่นใหญ่ แถลงการณ์ขู่ฟ้องสื่อฯ

 

ชาวเน็ตความเม้นต์ หลัง "นิรมิตเทวาจุติ" เล่นใหญ่ แถลงการณ์ขู่ฟ้องสื่อฯ

 

ชาวเน็ตความเม้นต์ หลัง "นิรมิตเทวาจุติ" เล่นใหญ่ แถลงการณ์ขู่ฟ้องสื่อฯ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น