logo

“รทสช.” ยังไม่นิ่ง! สะพัด “เสี่ยเฮ้ง” รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ “รมช.”

"รทสช." ยังไม่นิ่ง! ปรับครม.เศรษฐา 2 "เอกนัฏ" ดอดหารือ "พีระพันธุ์" หนีสื่อไม่ให้สัมภาษณ์ สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

TOP News รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค ภายหลังนายเอกนัฎ เดินทางกลับโดยไม่ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ท่ามกลางกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หรือ เศรษฐา 2

ข่าวที่น่าสนใจ

“สุชาติ” กรอกคุณสมบัติรัฐมนตรีรอ “พีระพันธุ์” เคาะนั่งกระทรวงไหน

ทั้งนี้มีรายงานว่ายังเหลือพรรค รทสช.พรรคเดียวที่ยังไม่ลงตัว เนื่องจากมีกระแสข่าว นายสุชาติ ชมกลิ่น สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค รทสช. ได้มายื่นตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว ในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วย และอีกตำแหน่งที่อาจต้องมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เนื่องจากพรรคเพื่อไทย จะเพิ่ม นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มาเป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง อาจทำให้ตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง มีถึง 3 คน จึงอาจต้องปรับเปลี่ยนเพื่อให้มีความเหมาะสม

“พิชิต” เข้าวินรมต.ประจำสำนักนายกฯ “สุทิน – เกรียง” ยังเหนียวนั่งเก้าอี้เดิม!

ในส่วนรายชื่อ ครม.ของพรรคเพื่อไทยนั้น ขณะนี้นิ่งแล้ว โดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม จะควบรองนายกฯอีกตำแหน่ง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน จากรองนายกฯ จะถูกจับโยกไปเป็น รมว.สาธารณสุข ส่วนนายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.ต่างประเทศ และ นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษานายกฯ จะมาเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ

นอกจากนี้ นายพิชัย ชุณหวชิร จะนั่งรองนายกฯ ควบรมว.คลัง นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล จะเป็น รมช.คลัง ขณะที่น.ส.จิราพร สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด รองหัวหน้าพรรค พท. สายแข็งโป๊ก จะมาเป็นรมช.เกษตรฯหรือ รมช.พาณิชย์ ส่วนนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กับ นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย ยังเหนียวอยู่ในตำแหน่งเดิม

สำหรับรัฐมนตรีที่คาดว่าจะหลุดจากตำแหน่ง ยังคงเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบผัวเมียแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รวบคาสถานีรถไฟ ลวงเหยื่อลงทุนซื้อขายสกุลเงินดอลล่าร์ 
อ่วมหนัก "พายุถล่ม จ.ตราด" คลื่นซัดเรือล่มหลายลำ ในท่าเทียบบ้านคลองมะขาม
"ดร.สามารถ" ถามตรงๆ รัฐอุ้มเอกชน ขยายสัมปทาน "ด่วนโทลเวย์" 2 ครั้ง 20 ปี ยังไม่พออีกเหรอ แนะมีวิธีแก้ปัญหาอื่นดีกว่า
ระวังพลาดสิทธิ “คารม” แนะ 5 ช่องทาง ยืนยันตัวตนแอปฯ “ทางรัฐ” สะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา
รับมือหน้าฝน "กรมชลฯ" ยันอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศ รับน้ำได้อีกมาก
"ตร.น้ำ-ประมงพื้นบ้าน" ล่า "ปลาหมอคางดำ" หลังพบอยู่ในสระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์
"กรมเจ้าท่าฯ" จัดล่องเรือฟรี รับส่งปชช.ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง"
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ ปชช. เผย "ทักษิณ - เนวิน - ธนาธร" ผู้มีบารมีนอกพรรคการเมือง
เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"
"มอเตอร์เวย์ ฟรี" วันหยุดยาว วันเฉลิมพระชนมพรรษา เช็กจุดที่นี่

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น