No data was found

ปรับครม. เศรษฐา 2 นิ่งสนิท! เด็กในคาถา “นายหญิง – นายใหญ่” เก้าอี้แข็งโป้ก

กดติดตาม TOP NEWS

ปรับครม.เศรษฐา 2 นิ่งสนิท! เด็กในคาถา "นายหญิง - นายใหญ่" เก้าอี้แข็งโป้ก "เจ๊แจ๋น" สายนายหญิงแดนไกลซี้ปึ้ก "มดดำ" - “เกรียง กัลป์ตินันท์” แม่ทัพภาคอีสานสายเจ้าแม่วังบัวบาน

TOP News รายงานข่าว กระแสข่าวลือข่าวโคมลอยหลบไป โผปรับครม.เศรษฐา 2 นิ่งสนิทแล้ว เพราะ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี ออกมาการันตีด้วยปากตัวเองว่า ไม่มีแกว่ง ทุกอย่างนิ่งแล้ว แม้ “นายกฯ” จะไม่ตอบออกมาเต็มปากเต็มคำ ได้แต่ยิ้ม เมื่อสื่อยื่นไมคโฟน ถามว่า จะควบกระทรวงกลาโหมคุมกองทัพเองด้วยหรือไม่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“เกรียง กัลป์ตินันท์” แม่ทัพภาคอีสานสายเจ้าแม่วังบัวบานเก้าอี้แข็งโป้ก

แต่วงในแคะข่าวอินไซด์มาได้ว่า “นายกรัฐมนตรี” จะรั้งเก้าอี้เดียวบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ไม่ถ่างขาควบกระทรวงกลาโหมตามที่มีข่าวลือหนาหูกันออกมาขย่มเก้าอี้ “บิ๊กทิน” สุทิน คลังแสง ยังเหนียวได้ไปต่อในตำแหน่ง “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม”

ส่วนเพื่อนร่วมตำนาน สส.นกแล “หมอชลน่าน ศรีแก้ว” หลุดเก้าอี้ตามข่าว ทั้ง “สุทิน” และ “หมอชลน่าน” นับเป็นต้นกำเนิดตำนานสส.นกแล จากอดีตครูบ้านนอก และ หมอชนบท เข้ามาเป็น สส.ได้โดยไร้เส้นสายในพรรค ไม่ได้สืบสายเลือดทายาทนักการเมืองบ้านใหญ่ หรือมีนายทุนพรรคหนุนหลัง เข้าวินเป็น สส.มาได้ด้วยฝีมือล้วน ๆ

ขณะที่ขุนพลข้างกายนายใหญ่ รบเคียงบ่าเคียงไหล่กันมาตั้งแต่ยุค “พรรคไทยรักไทย” รุ่งโรจน์ อย่าง “สมศักดิ์ เทพสุทิน” จะสละเก้าอี้ “รองนายกฯ” แล้วย้ายก้นไปนั่งกระทรวงสาธารณสุข แทน “หมอชลน่าน” ที่จะได้รับภารกิจใหม่ไปคุมเกมการเมืองในสภาซึ่งเป็นงานถนัด รับมือฝ่ายค้านปะฉะดะกับพรรคก้าวไกล

เช่นเดียวกับอีกหนึ่งขุนพลบ้านจันทร์ส่องหล้า “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” รั้งเก้าอี้กระทรวงคมนาคม แถมได้ควบ “รองนายกฯ” อีกตำแหน่งบัญชาการกระทรวงที่อยู่ในความดูแลของ พรรคเพื่อไทย และ พรรคร่วมรัฐบาล ขณะที่เก้าอี้ “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” หดเหลือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศเพียงตัวเดียว จะได้มีสมาธิทำงานเต็มเวลาพาไทยผงาดบนเวทีโลกและแก้ปัญหาต่างประเทศที่รุมเร้าเข้ามากระทบเศรษฐกิจ การเมือง และ ความมั่นคงไทย

ตามกระแสข่าวที่ว่ามันสมองฝ่ายมั่นคงยุค “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี นั้นคือ “บิ๊กเล็ก” พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ไม่ได้ขยับขึ้นเป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมแต่อย่างใด ไม่แปลกเพราะอยู่วงนอก นายใหญ่ และ นายหญิงแห่งพรรคเพื่อไทย อาจไม่เรียกใช้บริการเพราะในพรรคเพื่อไทยมีตัวเลือกล้นพรรคอยู่แล้ว

โฟกัสไปที่ รัฐมนตรีสายอีสาน อย่าง “เกรียง กัลป์ตินันท์” ยังเหนียวกอดเก้าอี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือ มท. 4 ไว้ได้ แม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวว่า เก้าอี้ปลิว แต่ด้วยแบ็คอัพดี นายหญิงแห่งเมืองล้านนา “เจ๊แดง” เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ฉายาเจ้าแม่วังบัวบาน และ “เกรียง กัลป์ตินันท์” ถือเป็นหนึ่งในแม่ทัพภาคอีสานฐานเสียงสำคัญของเพื่อไทยที่สามารถยกหูหา “ทักษิณ” ได้

เกรียง กัลป์ตินันท์” นับเป็นแม่ทัพประจำการอยู่จังหวัดอุบลราชธานี แม้ว่าเลือกตั้ง ปี 2566 ที่ผ่านฝีมืออาจไม่ตกไปบ้าง เพราะสมรภูมิจังหวัดอุบลฯ มีสส.ได้ถึง 11 ที่นั่ง แต่ค่ายเพื่อไทย กวาดมาได้แค่ 4 ที่นั่ง พลาดท่าไป 3 ที่นั่ง ให้กับ “พรรคภูมิใจไทย” พรรคคู่ปรับตลอดกาลในสมรภูมิเลือกตั้ง อันนี้พอรับได้แต่ดันไปเสียท่า พรรคโนเนม “พรรคเพื่อไทยรวมพลัง” ที่มีชื่อและโลโก้คล้าย พรรคเพื่อไทย แถมปล่อยให้ เด็กในคาถา “คุณหญิงหน่อย” สุดารัตน์ เกยุราพันธ์ เจ้าของพรรคไทยสร้างไทย คู่ปรับเก่านายหญิงแห่งเมืองล้านนา เบียดเข้าวินมาได้ แต่โดยรวมถือว่า “เกรียง กัลป์ตินันท์” ทำผลงานได้เข้าตานายหญิงและนายใหญ่ จึงได้รั้งเก้าอี้ มท. 4 ต่อไป คาดหมายกันว่า จะได้ใช้หัวโขนรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย กลับไปทวงคืนแชมป์สมรภูมิรบในจังหวัดบ้านเกิดคืนกลับมา

“เจ๊แจ๋น” เก้าอี้เหนียวเด็กนายหญิงแดนไกลซี้ปึ้ก “มดดำ”

แต่ที่ยังลุ้นหืดขึ้นคอว่าจะหลุดพ้นวงโคจร ครม.เศรษฐา 2 หรือไม่ นั้นคือ “ไชยา พรหมา” รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรฯ วัดดวงกับ “เจ๊แจ๋น” “พวงเพ็ชร ชุนละเอียด” รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ใครจะรอด หรือ ใครจะร่วง ? เพราะแน่ชัดแล้วว่า “จิราพร สินธุไพร” ส.ส.ร้อยเอ็ด จะมาเสียบแทน เพราะเพิ่งไปกรอกข้อมูลคุณสมบัติรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลวานนี้

เพียงแต่ลุ้นตัวโก่งว่าจะไปนั่งกระทรวงใด แต่ดูทรง “เจ๊แจ๋น” น่าจะรอดได้ไปต่อ เพราะอย่าลืมว่า “เจ๊แจ๋น” ซี้ปึ้กกับ “มดดำ” คชาภา ตันเจริญ ที่สนิทสนมแนบแน่นกับ นายหญิงที่อยู่แดนไกล “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี คงจำกันได้ภาพ “มดดำ” ควง “ยิ่งลักษณ์” ออกสื่ออยู่บ่อยครั้งเป็นประจักษ์พยานได้ว่า “เจ๊แจ๋น” เด็กใคร ดังนั้นในทางข่าว “จิราพร” น่าจะยึดเก้าอี้ “รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรฯ” เขี่ย “ไชยา” ตกกระป๋อง เพราะขนาด “ประเสริฐ จันทรรวงทอง” รัฐมนตรีดีอีเอส พ่อบ้านพรรคเพื่อไทยสายตรงนายใหญ่ ยังออกหน้าเชียร์ให้ คั่วเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ

เช่นเดียวกับเด็กในคอนโทรลของ “ภูมิธรรม เวชยชัย” ผู้จัดการรัฐบาลข้ามขั้ว เก้าอี้เหนียวหนึบนั่งเป็นรองนายกฯ ควบกระทรวงพาณิชย์ ล็อกตัว “เผ่าภูมิ โรจนสกุล” มากรอกข้อมูลคุณสมบัติรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลเช่นกันวานนี้ ตีตราจองเก้าอี้ ขุนคลัง 2 ได้ร่วมงานกับขุนคลัง 1 “พิชัย ชุณหวชิร” กูรูทางเศรษฐกิจเบอร์ต้นๆ ของประเทศ ภารกิจหลัก คือ พารัฐบาลฝ่าขวากหนามที่เป็นอุปสรรค นโยบายเรือธง “ดิจิทัลวอลเล็ต” อัดฉีดเงินแสนล้านเข้าระบบเศรษฐกิจ ทำให้ประชาชน 50 ล้านคน กระเป๋าตุงให้ได้ภายในสิ้นปีนี้ พร้อมกับไปเข็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ นโยบายแก้ปัญหาปากท้องออกซื้อใจพี่น้องประชาชนให้จงได้

ส่วนพรรคร่วม อย่าง “ภูมิใจไทย” 8 เจ้ากระทรวงคนเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง หรือ พรรคพลังประชารัฐ “ไผ่ ลิกค์” เด็กในมุ้ง ผู้กอง ธรรมนัส พรหมเผ่า เจ้ากระทรวงเกษตรฯ ได้แจ้งเกิดเป็นรัฐมนตรีแน่นอน ถ้าไม่ตกม้าตายเพราะขาดคุณสมบัติเสียก่อน แต่ “ผู้กองธรรมนัส” ก็เตรียมตัวสำรองเอาไว้แก้ขัดแล้ว 3 ชื่อ ดังนี้ “อรรถกร ศิริลัทธยากร” สส.ฉะเชิงเทรา “อนันต์ ผลอำนวย” สส.กำแพงเพชร คนบ้านเดียวกับ “ไผ่ ลิกค์” รวมถึง “ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์” รองหัวหน้าพรรค สายตรงบ้านป่ารอยต่อ ของ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค

ถ้าไม่พลิกล็อค โฉมหน้า ครม.เศรษฐา 2 ตามที่ได้แย้มรายชื่อกันออกมา เด็กในคอนโทรลนายใหญ่และนายหญิงแห่งพรรคเพื่อไทยเก้าอี้แข็งโป้ก!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น