No data was found

ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท

Top news รายงาน เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (25 เม.ย 67) ที่ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารประชาอารักษ์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงข่าวผลการปฏิบัติกรณีทลาย โกดังทุนจีนขายเครื่องสำอางปลอม และเครื่องสำอางเถื่อน โดยรวมขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ตรวจยึดของกลาง 62 รายการ จำนวนกว่า 31,922 ชิ้น นำแถลงข่าวโดย พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. และนพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สืบเนื่องจากตำรวจ ปคบ. ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน และได้รับประสานจาก อย. เกี่ยวกับสินค้าที่สั่งซื้อผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ไม่ได้คุณภาพ เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังตรวจค้นร้านค้าออนไลน์พบว่า เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่จำหน่ายเป็นสินค้าไม่มีเลขจดแจ้ง และไม่แสดงฉลากภาษาไทย และยังพบว่าร้านค้าดังกล่าวมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางอื่นๆ ที่มีราคาถูกกว่าท้องตลาดอีกหลายรายการ จึงสืบสวนจนทราบถึงสถานที่จัดเก็บสินค้า และกระจายสินค้าดังกล่าว

 

ต่อมา ตำรวจจึงได้ร่วมกันนำหมายศาลแขวงสมุทรปราการ เข้าตรวจค้นโกดัง ในพื้นที่ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง สมุทรปราการ โดยมี นางสาว กรรณิกาฯ แสดงตัวเป็นผู้ดูแลโกดัง จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมด เป็นเครื่องสำอางปลอม จำนวน 2 รายการ และเครื่องสำอางต้องสงสัยว่าปลอม 18 รายการ และเป็นเครื่องสำอางไม่มีเลขใบรับจดแจ้ง และเครื่องสำอางไม่แสดงฉลากภาษาไทย จำนวน 32 รายการ

จากการสืบสวนเพิ่มเติมพบว่า โกดังเก็บสินค้าดังกล่าว มีการบริหารจัดการ และเก็บ แพ็ก ส่ง หรือ Fulfiment โดยนางสาว กรรณิกาฯ แจ้งว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นของนายช่านหลิง ชิว นายทุนชาวจีน ซึ่งจะเป็นผู้สั่งสินค้าเครื่องสำอางที่เป็นกระแส และกำลังเป็นที่นิยมในสื่อออนไลน์มาจากประเทศจีน จากนั้นจะนำมาเก็บไว้ที่โกดังเก็บสินค้า ย่านอำเภอเมืองสมุทรปราการ เพื่อรอแพ็กส่งให้ลูกค้าชาวไทย

ซึ่งกลุ่มนายทุนจีนดังกล่าวจะเปิดร้านค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อใช้โฆษณาสินค้าเป็นจำนวนมาก รวม 44 ร้านค้า เพื่อกระจายการโฆษณาจากนั้นจะส่งออก และให้พนักงานแพ็กบรรจุ ส่งให้กับลูกค้าชาวไทย ทำมาแล้วกว่า 1 ปี มียอดสั่งสินค้าสูงถึงวันละ 2,000-3,000 ชิ้น

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา “มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม และขายเครื่องสำอางที่ไม่ได้จดแจ้ง” ส่วนนายทุนจีน ได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว 1 ปี แต่ตำรวจสามารถออกหมายแดง ตามตัวมาดำเนินคดีได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สวนนงนุชพัทยาเนรมิต “สวนมิตรภาพ” (Friendship Garden) สถานทูตคาซัคสถาน เป็นสถานฑูตล่าสุดลำดับที่ 15
"นายกฯ" เอาจริง ปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้ากว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน
ตำรวจศรีราชา ตามล่านายไอซ์ ห้วยยายพรม หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จนชาวบ้านเอือมระอา
ฮูตี พร้อมตีทุกอย่างหากอิสราเอลตีราฟาห์
สหรัฐ ส.ส. 86 คนชี้ อิสราเอลจำกัดช่วยเหลือกาซา
สหรัฐ ปธน. เลี่ยงพูดถึงยูเครน ช่วงหาเสียง
สุดระทึก ไฟไหม้โกดังกระดาษรีไซเคิล จว.สมุทรสาคร ล่าสุดเพลิงยังไม่สงบ คาดใช้เวลา 1 วัน
"ลิณธิภรณ์" ปัด "อุ๊งอิ๊ง" แทรกแซงแบงก์ชาติ ชี้แค่อยากให้รับฟังเสียงรบ.
กทม. สั่งด่วนที่สุด ล้อมคอก แจ้งกฟน.เร่งปิดฝาท่อให้แล้วเสร็จ ภายใน 3 วัน เหตุชายพลัดตกท่อเสียชีวิต
"สอบสวนกลาง" รวบหนุ่มพนักงานโรงแรม แฝงขายบริการทางเพศสาวให้ลูกค้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น