logo

ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท

ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท

Top news รายงาน เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (25 เม.ย 67) ที่ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารประชาอารักษ์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงข่าวผลการปฏิบัติกรณีทลาย โกดังทุนจีนขายเครื่องสำอางปลอม และเครื่องสำอางเถื่อน โดยรวมขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ตรวจยึดของกลาง 62 รายการ จำนวนกว่า 31,922 ชิ้น นำแถลงข่าวโดย พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. และนพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สืบเนื่องจากตำรวจ ปคบ. ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน และได้รับประสานจาก อย. เกี่ยวกับสินค้าที่สั่งซื้อผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ไม่ได้คุณภาพ เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังตรวจค้นร้านค้าออนไลน์พบว่า เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่จำหน่ายเป็นสินค้าไม่มีเลขจดแจ้ง และไม่แสดงฉลากภาษาไทย และยังพบว่าร้านค้าดังกล่าวมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางอื่นๆ ที่มีราคาถูกกว่าท้องตลาดอีกหลายรายการ จึงสืบสวนจนทราบถึงสถานที่จัดเก็บสินค้า และกระจายสินค้าดังกล่าว

 

ต่อมา ตำรวจจึงได้ร่วมกันนำหมายศาลแขวงสมุทรปราการ เข้าตรวจค้นโกดัง ในพื้นที่ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง สมุทรปราการ โดยมี นางสาว กรรณิกาฯ แสดงตัวเป็นผู้ดูแลโกดัง จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมด เป็นเครื่องสำอางปลอม จำนวน 2 รายการ และเครื่องสำอางต้องสงสัยว่าปลอม 18 รายการ และเป็นเครื่องสำอางไม่มีเลขใบรับจดแจ้ง และเครื่องสำอางไม่แสดงฉลากภาษาไทย จำนวน 32 รายการ

จากการสืบสวนเพิ่มเติมพบว่า โกดังเก็บสินค้าดังกล่าว มีการบริหารจัดการ และเก็บ แพ็ก ส่ง หรือ Fulfiment โดยนางสาว กรรณิกาฯ แจ้งว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นของนายช่านหลิง ชิว นายทุนชาวจีน ซึ่งจะเป็นผู้สั่งสินค้าเครื่องสำอางที่เป็นกระแส และกำลังเป็นที่นิยมในสื่อออนไลน์มาจากประเทศจีน จากนั้นจะนำมาเก็บไว้ที่โกดังเก็บสินค้า ย่านอำเภอเมืองสมุทรปราการ เพื่อรอแพ็กส่งให้ลูกค้าชาวไทย

ซึ่งกลุ่มนายทุนจีนดังกล่าวจะเปิดร้านค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อใช้โฆษณาสินค้าเป็นจำนวนมาก รวม 44 ร้านค้า เพื่อกระจายการโฆษณาจากนั้นจะส่งออก และให้พนักงานแพ็กบรรจุ ส่งให้กับลูกค้าชาวไทย ทำมาแล้วกว่า 1 ปี มียอดสั่งสินค้าสูงถึงวันละ 2,000-3,000 ชิ้น

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา “มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม และขายเครื่องสำอางที่ไม่ได้จดแจ้ง” ส่วนนายทุนจีน ได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว 1 ปี แต่ตำรวจสามารถออกหมายแดง ตามตัวมาดำเนินคดีได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น