No data was found

ช้างป่าบุกเข้าโรงเรียนบ้านวังหิน กินมะม่วงเกือบหมดต้น เหลือไว้ให้ดู 4 ลูก ก่อนเดินออกไปอย่างใจเย็น ทำ ผอ. ครู แก้อาการกลัวปล่อยมุขช้างคงมาสมัครเรียน

กดติดตาม TOP NEWS

วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 นายสมชาย โพธิสัตย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 บ้านวังหิน เชิญผู้สื่อข่าว ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบหลังรับแจ้งจากนางสาวฉัตรรพี เลิศศินกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังหิน ว่าเมื่อช่วงก่อนฟ้าสางเช้าวันใหม่ เวลาประมาณ 02.00 น. มีช้างป่าขนาดใหญ่บุกเข้าโรงเรียน จากภาพวงจรปิดพบว่าช้างป่าได้เดินเข้ามาทางหน้าโรงเรียน ดันเปิดประตูรั้ว แล้วมาเขย่ามะม่วงกินจนเกือบหมดต้นเหลือไว้ให้ดู 4 ลูก ในภาพจะเห็นว่าช้างป่าใจเย็นในการเดินรอบต้นมะม่วงใช้งวงรัดเขย่า พร้อมเดินหนีมด ที่รังร่วงลงมา กินจนอิ่ม ก่อนเดินกลับออกไป บ้านฝั่งตรงข้ามโรงเรียน

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน ผอ.ฉัตรรพี เลิศศินกุล และครูโรงเรียนบ้านวังหิน บอกว่าตกใจและกลัวมาก ตอนนั้นสงสัยเหมือนกันว่าทำไมสุนัขถึงพากันเห่าเสียงดัง กระทั่งครูกับ ผอ.โทรคุยกัน ไม่กล้าลงมาจากบ้านพักครู ที่อยู่ห่างจากจุดช้างมาเขย่ากินต้นมะม่วง เพียง 30 เมตร รอจนเช้า มาเปิดกล้องวงจรปิดถึงกับตกใจ ด้วยไม่เคยเกิดเหตุกาณณ์ช้างเดินบุกเข้ามาในโรงเรียนมาก่อน ขณะที่ ผอ.ฉัตรรพี เลิศศินกุล และครูโรงเรียนบ้านวังหิน บอกกับผู้สื่อข่าวว่า อาจเพราะช้างเขาจะมาสมัครเรียน แต่มาผิดเวลา จริงๆต้องมาสมัครเรียนในเวลาราชการ แต่ช้างมา 02.00 น. แต่ก็อย่ามาเลยดีกว่า และพร้อมวอนผ่านสื่อว่า และอย่าให้ถึงขั้นพาผู้ปกครองมากันเป็นโขลงเลยนะ แค่มาตัวเดียวก็กลัวแล้ว ส่วนสาเหตุ ท่าน ผอ.พูดไปยิ้มไปว่า คงเพราะโรงเรียนทาสีใหม่ ผลไม้มะม่วงหอมหวาน และยังเป็นช่วงเปิดรับนักเรียนใหม่ช่วงก่อนเปิดเทอมก็เป็นมุขสีสันลดความกลัว

ด้านนายสมชาย โพธิสัตย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 บ้านวังหิน ผอ.ฉัตรรพี เลิศศินกุล และครูโรงเรียนบ้านวังหิน บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้าที่บ้านวังหิน ก็เป็นข่าวในเรื่องงูเข้าบ้าน 4 วันติดมาแล้ว ที่บ้านเลขที่ 444 ก็ขออย่าเป็นเช่นนั้นเลย มาวันเดียวก็กลัวแล้ว พร้อมบอกว่าช่วงฤดูแล้งนี้ช้างป่าจะมาแบบโขลง และมาแบบ 4-5 ตัว เพราะพื้นที่บ้านวังหินจะมีแหล่งน้ำคูคลอง และสวนผลไม้ มะม่วง สับปะรดค่อนข้างเยอะ แต่ก็มีทีมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่เป็นแกนหลักนำชุดชาวบ้านจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่าดูแลตลอด 24 ชม.

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พ่อเลี้ยงพาลูก 5 ขวบ มาทิ้งวัด แผลเต็มทั่วร่างกาย เจอตัวแม่เด็ก อ้างแค่อยากดัดนิสัยลูก
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มนักเทรด" หลอกขายบัญชีม้าให้ขบวนการหลอกลงทุน
แควนตัส ยอมจ่ายค่าปรับ ชดเชยขายเที่ยวบินยกเลิก
อินโดนีเซีย ทีมอาสาฝ่าช่วยสัตว์เลี้ยง หลังภูเขาไฟปะทุ
บราซิล น้ำท่วมหนัก ดับพุ่งเป็น 78 ราย
เจอตัวแล้ว "แม่ใจร้าย" คลอดลูกทิ้งในห้องน้ำสาธารณะ ย่านบางกะปิ อ้างตั้งครรภ์ไม่พร้อม
นักเรียนเฮ "โรงเรียนดังโคราช" ให้อิสระ LGBTQ+ ไว้ผมยาวเหมือนผู้หญิงได้
อากาศสุดแย่ 39 จว.จมฝุ่นพิษ "เชียงใหม่" ไม่คลี่คลาย อากาศแย่อันดับ 4 ของโลก
"ดร.ธรณ์" เผยน้ำทะเลไทยร้อนที่สุด ตั้งแต่เคยตรวจวัดมา ทำลายสถิติในรอบ 40 ปี
สาวเปิดบ้านรับจัดฟันเถื่อน ลวดดัด ยางเชน อุปกรณ์แฟชั่นมีครบ สอบสวนกลาง ตามรวบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น