No data was found

อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก

กดติดตาม TOP NEWS

อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคักวอนรัฐบาลเร่งแก้ไขของราคาแพง

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังตลาดใหม่ชลบุรี ต.มะขามหย่ง อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังมีข่าวผัก-ไข่ – หมู ขึ้นราคา ในช่วงฤดูร้อน หลังเมษายน พบผู้คนไม่พลุกพล่าน พบมีขายของหลายชนิด ผัก หมู ไก่ อาหารทะเลสดฯ จากการสอบถามนางนางสาวโชติกา วรรณลา อายุ51ปีเแม่ค้าร้านขายผักได้เล่าว่าเมื่อหลังสงกรานต์ที่ผ่านมาทำเอาผักขึ้นราคาหลายชนิดกิโลกรัมละ50บาทโดยเฉพาะผักชีตอนนี้ราคาพุ่งถึงกิโลกรัมละ200บาทแล้วเนื่องจากช่วงนี้หน้าร้อนไม่มีฝนทำให้เกษตรกรปลูกผักน้อยไม่พอต่อความต้องการทำให้ผักขึ้นราคาอย่างต่อเนื่องตอนนี้ก็ขายของลำบากเพราะลูกค้ามาหยิบถามราคาบางคนก็ไม่ซื้อิยากฝากถึงรัฐบาลช่วยแก้ปัญหาผักแพงขึ้นราคาเพราะชาวบ้านตอนนี้เดือดร้อนมากทางด้านนายสงกรานต์ ตึกโพธิ์ อายุ 54ปีเจ้าของเขียงหมูได้เล่าว่าตอนนี้หมูก็ขึ้นราคาแต่ที่เขียงยังตรึงราคาเดิมเพราะขายให้ลูกค้าไปทำอาหารถึงจะได้กำไรเพียงน้อยนิดแต่ก็ยัฃพยุงตัวเองได้กลัวขึ้นราคาแล้วลูกค้าจะหนีแต่ต้องรอดูว่าจะตรึงได้นานแค่ไหนเพราะถ้าเกิดว่าปรับขึ้นอีกตนก็อาจจะขึ้นราคาตามเพราะถ้าขึ้นอีกตนก็ตรึงไม่ไหวเหมือนกันด้านนายประเสริฐ รอดสุข อายุ64ผู้ประกอบการขายไข่ไก่เล่าว่าตอนนี้ของขึ้นราคาหลายชนิดรงมทั้งไข่ไก่ที่ปรับขึ้นมาอีกแผงละ 6 บาทเบอร์ 0 แผงละ136 บาทเบอร์ 1 แผงละ 126 บาทเบอร์ 2แผงละ 121 บาท เบอร์ 3 แผงละ 116 บาท และเบอร์ 4 แผงละ 106 บาท

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งลูกค้าต่างบ่นอุบว่าไข่ขึ้นราคาอีกแล้วตนก็อยากฝากถึงรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาของแพงน้ำมันแพงเพราะถ้าราคาน้ำมันขึ้นทีไรของก็แพงไปด้วยเนื่องจากอยู่ในขบวนการขนส่งตอนนี้ชาวบ้านจะๆม่ไหวกันแล้วทางนางสาวดอกอ้อสำเพ็งอายุ 53 ปี แม่ค้ามาซื้อผักไปขายอีกทีเล่าว่าตนได้ขายของและขายผักร้านเล็กๆปกติมาซื่อแตงถุงละ 200 บาทตอนนร้ถุงละ 600 บาทแล้วและถั่วถุงละ 500 ก็ปรับเป็นถุงละ 1,200บาทแล้วผักชีก็กิโลกรัมละ200บาทตอนนี้แทบจะไม่มีทุนมาซื้อของไปขายแล้วเพราะซื้อไปแพงไปขายแพงก็โดนบ่นแถมคนก็ไม่ค่อยซื้อบอกว่าแพงอยากฝากถึงรัฐบาลแก้ไขปัญหาแบบจริงจังเสียทีเพราะแม่ค้าทุนน้อยจะอยู่กันไม่ได้แล้วกับเศรษฐกิจแบบนี้ของแพงทุกอย่างเลยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านข้าวแกงได้พบกับนางนฤมลพูลลาภอายุ57ปีแม่ค้าขายข้าวแกงได่เล่าว่าช่วงนี้ข้าวของแพงทุกอย่างขึ้นราคาหมดทั้งผักหมูและไก่พอมาทำอาหารขายข้าวแกงก็ขึ้นราคาไม่ได้เพราะลูกค้าประจำที่มาทานก็เคยทานราคานี้ แต่ถ้ายังไม่ปรับลงก็อาจจะปรับราคาอาหารขึ้นไปตามของที่แพงเพราถ้าคงเราคาเดิมแต่ของไม่ลงตนก็อยู่ไม่ได้เหมือนกัน

 

 

ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนส่งยาน ฉางเอ๋อ-6 สำรวจด้านไกลดวงจันทร์ครั้งแรก
อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น