No data was found

“ก้าวไกล” รัฐบาลโพลเรตติ้งนำโด่ง ยี่ห้อ “ทักษิณ” เข็น “พท.” ได้ที่ 2 ตั้งรัฐบาลขั้วเดิม

กดติดตาม TOP NEWS

มองข้ามช็อตเลือกตั้งครั้งหน้า "ธนาธร" คืนสังเวียนการเมือง "ก้าวไกล" รัฐบาลโพลเรตติ้งนำโด่ง ยี่ห้อ "ทักษิณ" เข็น "พท." ได้ที่ 2 ตั้งรัฐบาลขั้วเดิม

TOP News รายงานข่าว ผลสำรวจ “รัฐบาลโพล” พรรคไหนอยู่ในดวงใจประชาชนผลออกมาไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งนิด้าโพล และ ซุปเปอร์โพล ยังคงเทใจให้ “พรรคก้าวไกล” หากวันนี้มีการเลือกตั้ง พรรคก้าวไกล เรตติ้งนำโด่งชนะ พรรคเพื่อไทย (พท.) ไปหลายช่วงตัว ส่วน พรรคเพื่อไทย ทำใจล่วงหน้าไว้ได้เลยว่า ถ้ามีการเลือกตั้งวันนี้ หรือ พรุ่งนี้ คะแนนนิยมตัวเองยังตามตูดพรรคก้าวไกลหลายขุม หากพรรคก้าวไกล เป็นพรรคอันดับ 1 แต่เพื่อนไม่คบฟอร์มรัฐบาลไม่ได้ เพราะยังหมกมุ่นเรื่องล้มล้างสถาบันหลักของชาติ จึงจะถึงคิว พรรคเพื่อไทย พรรคอันดับ 2 จัดตั้งรัฐบาลแทน ถ้ายังใช้สูตรเดิมย่อมฟอร์มรัฐบาลได้สำเร็จ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ก้าวไกล” ตั้งรัฐบาลต้องแลนด์สไลด์ 280 สถานเดียว!

แม้วันนี้พรรคเพื่อไทย จะได้ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาฟื้นฟูความยิ่งใหญ่ให้กลับคืนมาเหมือนยุคไทยรักไทยที่เคยชนะเลือกตั้งแบบถล่มทลาย หรือ แลนด์สไลด์ นั้นเป็นเพียงความรุ่งโรจน์ในอดีต แต่ยุคสมัยเปลี่ยนแปลงไปยุคการเมืองบ้านใหญ่เริ่มเสื่อมมนต์ขลัง กระสุนที่ใช้อัดฉีดหาเสียงเลือกตั้งด้วยเงินเริ่มฝืด พ่ายกระแสที่ถูกปั่นขึ้นบนโซเซียลมิเดีย หรือ ไอโอ เข้ามาปั่นหัวให้ประชาชนเลือกตามกระแสมากกว่าเลือกที่นโยบายพรรคการเมือง พรรคไหนขายฝันหรืออยู่บนพื้นที่ฐานแห่งความเป็นจริง และ เลือก สส.ที่เป็นคนทำงานขยันลงพื้นที่ หรือ เลือกคนที่อุปโลกน์ตัวเองเก่งว่าเป็นคนดีบนโลกโซเซียล แต่ถึงกระนั้น สส.น้ำดีอย่าเพิ่งสิ้นหวัง เพราะอย่าลืมว่าประชาชนอีกเกือบ 50% ยังเป็นพลังเงียบไม่ตัดสินใจเลือกพรรคใดจนวินาทีสุดท้ายได้หย่อนบัตรลงหีบ เลือกพรรคที่ใช่ กับ สส.เขตที่ตัวเองชื่นชอบในผลงาน

นับตั้งแต่กลับคืนสู่มาตุภูมิ จึงได้เห็นความเคลื่อนไหวทางการเมืองของ “ทักษิณ” ถี่ขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อดันเรตติ้ง พรรคเพื่อไทย เข็นคะแนนนิยมต่อตัว “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี และ อุ๊งอิ๊ง แพรทองธาร ชินวัตร ลูกสาวในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผสมโรงกับ ผลสำรวจดังกล่าวอาจสะท้อนได้ว่า ในอนาคตมีการเลือกตั้งจริง พรรคก้าวไกล จะได้สส.อันดับ 1 ส่วนพรรคเพื่อไทย รั้งเป็นที่ 2 แต่ในทางการเมืองไม่มีทางผสมพันธุ์เป็นรัฐบาลแดงส้มได้ เพราะ “ทักษิณ” ไม่มีทางยอมตกเป็นลูกไล่ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ประธานคณะก้าวหน้าเจ้าของพรรก้าวไกลตัวจริง

ปัจจุบันการเมืองแบ่งเป็น 2 ขั้ว ระหว่างฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่ มี พรรคเพื่อไทย หัวหอกนำขบวนเพราะมาจับมือกับพรรคร่วมรัฐบาลขั้วเดิมยุค พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี กับ ฝ่ายเสรีนิยมสุดโต่ง มี พรรคก้าวไกล ฉายเดี่ยวไร้เพื่อนคบ ถ้าอยากจะเป็นรัฐบาลต้องชนะแลนด์สไลด์สถานเดียว นั้นคือ 280 อัพเท่านั้น ดังนั้นเป็นการยากที่พรรคขั้วพรรคเพื่อไทย กับ ขั้วพรรคก้าวไกล ไม่มีทางฝ่ายใดชนะขาดแลนด์สไลด์

“ธนาธร” เคลื่อนไหวรอวันคืนสังเวียนการเมืองเลือกตั้งครั้งหน้า

นับถอยหลังคดีล้มล้างการปกครองสารตั้งต้นยุบพรรคก้าวไกลเข้ามาทุกที ยิ่งทำให้พรรคก้าวไกลอ่อนแรงลง ระยะหลังจึงได้เห็น “ธนาธร” เร่งเครื่องเดินเกมการเมืองจ้องยึดสภาสูง เพื่อใช้ สว.เป็นเครื่องมือล้างแค้นที่พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบพรรค ตัวเองโดนตัดสิทธิ์ทางการเมือง และ พรรคร่างทรง “ก้าวไกล” กำลังตกอยู่ในชะตากรรมเดียวกันกับพรรคอนาคตใหม่ เป็นเหตุให้ “ธนกร วังบุญคงชนะ” รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ แม่ทัพปักษ์ใต้ออกมาใส่ไม่ยั้งว่า

“นายธนาธร อ้างว่าเป็นพรรคคนรุ่นใหม่ แต่ยังใช้วิธีทางการเมืองแบบเดิมๆ เป็นการพูดเอาดีเข้าตัว เอาชั่วป้ายสีใส่คนอื่น ยังเวียนวนบิดเบือนกล่าวหาไปถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯไม่เลิก แบบไม่สนใจความจริงเป็นการบิดเบือนอย่างหน้าตาเฉย เป็นเหมือนคนทำผิดแล้วพาลใส่ร้ายตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ลดทอนด้อยค่าองค์กรอิสระ หลับหูหลับตาท่องเป็นแต่คำว่า ประชาธิปไตย ทั้งที่เราผ่านการเลือกตั้งกันมาหมดแล้วทั้งปี 2562 และ2566 จึงตั้งข้อสังเกตว่า หรือเป็นเพราะนายธนาธร เจ็บแค้นศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ ที่มีคำสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ และอยู่ระหว่างพิจารณาคำร้องของกกต.ที่ยื่นยุบพรรคก้าวไกลด้วย รวมถึง คณะกรรมการป.ป.ช.ที่นายธนาธรระบุออกมาว่า ตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดชีวิต น.ส.พรรณิการ์ วานิช และกำลังตรวจสอบ 44 สส.ก้าวไกลผิดจริยธรรมที่ยื่นเสนอแก้มาตรา 112 ว่าเป็นการกลั่นแกล้งนักการเมือง ผมเชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศ คงได้เห็นเจตนาแอบแฝงของนายธนาธรว่าต้องการอะไรกันแน่”

การเคลื่อนไหวดังกล่าว ตามที่ “ธนกร วังบุญคงชนะ” กล่าวถึง เพื่อรอวันกลับคืนสังเวียนทางการเมืองของ “ธนาธร” ที่ใกล้จะพ้นโทษแบนถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองจากคดียุบพรรคอนาคตใหม่ รอลงแข่งในการเลือกตั้งครั้งหน้า ถึงเวลานั้นเป็นการเปิดหน้าชนกันระหว่าง “ทักษิณ” และ “ธนาธร” แบบไม่มีกั๊กเลิกเกรงใจอดีตแม้เคยทำดีลลับฮ่องกงมาด้วยกัน

มองข้ามช็อตหากมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น พรรคเพื่อไทย แม้จะแพ้ พรรคก้าวไกล แต่ถ้ายังเหนียวแน่นกับพรรคร่วมขั้วเดิม อย่างน้อยก็สามารถรวบรวมเสียงได้เกิน 280 ดับฝันรัฐบาลโพลพรรคก้าวไกล ดับแผน “ธนาธร” ไปโดยปริยาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเดือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี
"ไรเดอร์" หัวจะปวด โทรแจ้งมาส่งอาหารที่สั่ง โดนด่าหาว่าเป็นชู้กับเมีย
ปกครอง ตำรวจ บุกทลาย แก๊งค์เกาหลี ลอบเปิดบ่อนโป๊กเกอร์ รวบ 10 นักพนัน
ตร.โต้สาวบางบ่อ อ้างทำแท้งลูก ผู้การฯยันเรียกสอบข้อเท็จจริงให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย
"แม่น้องไนซ์ เชื่อมจิต" ร่อนจดหมายขอพบ "รมต.-ผอ.สำนักพุทธฯ" โวยถูกโซเชียลและสื่อบิดเบือน
ประเทศไทย แถลงความสำเร็จ เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลก คาดสร้างรายได้เข้าประเทศมหาศาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น