No data was found

แม่ร้อง “ปวีณา” ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี

กดติดตาม TOP NEWS

แม่ร้องมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ช่วยเหลือนำศพลูกสาวกลับไทยหลังเสียชีวิตที่บาห์เรนกว่า 1 ปี

แม่ร้อง “ปวีณา” ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี – Top News รายงาน

ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย

วันนี้ (20 เมษายน 2567) นางสาวอ้อมใจ สาครินทร์ อายุ 55 ปี พร้อมด้วยญาติๆ ได้เดินทางไปที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อให้ช่วยเหลือนำศพนางสาวกายกาญจน์ แก่นนาคำ อายุ 31 ปี ลูกสาวที่เสียชีวิตในประเทศบาห์เรนกว่า 1 ปีกลับมาบำเพ็ญกุศลที่ประเทศไทย และขอให้หาสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตของลูกสาว

ปวีณา

นางสาวอ้อมใจ สาครินทร์ อายุ 55 ปี แม่ของนางสาวกายกาญจน์ บอกว่า ลูกสาวเดินทางไปทำงานนวดที่ประเทศบาห์เรนตั้งแต่ปี 2564 เพราะครอบครัวฐานะยากจน ลูกสาวเป็นเสาหลักครอบครัว หาเงินส่งมาให้แม่ และส่งเสียลูกอีก 2 คน  ที่ผ่านมาลูกสาวจะติดต่อกับแม่และพี่น้องเป็นประจำผ่านทางแชทเฟซบุ๊ก กระทั่งปี 2566 ลูกสาวบอกว่าได้อยู่กินกับสามีชาวบาห์เรน และสามีชอบหาเรื่องทะเลาะทำร้ายร่างกายเป็นประจำ  พร้อมกับส่งภาพบาดแผลฟกช้ำตามตัว และคลิปวิดีโอร้องไห้มาให้แม่ดู แม่สงสารลูกจับใจแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร

ต่อมาวันที่ 14 เมษายน 2566 แม่ยังเห็นลูกสาวโพสต์เฟซบุ๊ก ว่า “อุ๊ย ตื่นมาหน้าแก่จัง” ซึ่งแม่ก็ไม่คิดว่าโพสต์นั้นจะเป็นโพสต์สุดท้าย แต่หลังจากนั้นแม่ก็ไม่สามารถติดต่อลูกได้อีก  ส่งแชทข้อความไปก็ไม่มีการเปิดอ่าน และไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากลูกสาวอีกเลย    กระทั่งเดือนมกราคม 2567 แม่ได้ให้พี่สาวของผู้เสียชีวิต ติดต่อไปยังสถานทูตไทย ขอให้ช่วยประกาศตามหา ที่ชุมชนคนไทยในบาห์เรน แต่ก็ไม่ได้รับการแจ้งข้อมูลใดๆ   จากนั้นน้องสาว ของผู้เสียชีวิต จึงได้โพสต์เฟซบุ๊ก ตามหา ในเพจกลุ่มคนไทยในประเทศบาห์เรน ขอให้ช่วยตามหา แต่ก็ยังไม่มีวี่แวว

ข่าวที่น่าสนใจ

วันที่ 18 เมษายน 2567 ครอบครัวได้รับการติดต่อจากสถานทูต ว่า พบศพหญิงสาว ซึ่งยังไม่สามารถระบุสัญชาติได้ เสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2566 ศพถูกเก็บไว้อยู่ที่ห้องเก็บศพของโรงพยาบาลซัลมาเนีย ประเทศบาห์เรน มานาน 1 ปีแล้ว พร้อมกับส่งภาพศพมาให้ญาติดู  ซึ่งญาติจำรอยสักที่ขาได้แม่นยำ โดยแพทย์ที่โรงพยาบาลประเทศบาห์เรน ระบุ สาเหตุการเสียชีวิต ว่า “ปอดและหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เนื่องจากแอลกอฮอล์เป็นพิษ”

แต่แม่ยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะเห็นในรูปถ่ายของศพ มีรอยช้ำตามตัว และก่อนที่ลูกสาวจะหายไป   เคยส่งรูปบาดแผล ฟกช้ำตามตัวมาให้แม่ และน้องดู พร้อมบอกว่า ถูกสามีชาวบาห์เรนทำร้ายบ่อยครั้ง   จึงคาดว่าการเสียชีวิตของลูกสาวอาจมีเงื่อนงำ เพราะเคยถูกสามีทำร้ายร่างกายเป็นประจำก่อนจะขาดการติดต่อไป แต่ด้วยครอบครัวฐานะยากจนไม่รู้จะทำอย่างไร จึงขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือประสานนำศพลูกสาวกลับไทยเพื่อมาชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

นำศพลูกสาวกลับไทย

หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสาน นายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุล  นายอำนาจ พละพลีวัลย์ ผู้อำนวยการกองคุ้มครองดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างแดน กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ประสานสถานทูตไทยในบาห์เรน ดำเนินการส่งศพกลับประเทศไทย และช่วยประชาสัมพันธ์กลุ่มคนไทยในบาห์เรน ช่วยเหลือบริจาคเงินเป็นค่าใช้จ่ายในการส่งกลับ และนางปวีณา จะประสานสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ในการส่งศพไปชันสูตร หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว
ตุรกี ตัดสัมพันธ์ทางการค้ากับอิสราเอล
"นายใหญ่" บุกใต้เปิดดีลการเมือง "สุวัจน์" ตะลอนไปอีสาน เคลียร์ปมสลับเก้าอี้ "รมต." มุ้งใหญ่โคราช พร้อมจัดทัพเลือกตั้ง "นายกอบจ." ใกล้ระเบิดศึก
"สถาบันวัคซีนแห่งชาติ" แจงแล้วปมวัคซีน "แอสตร้าเซนเนกา" ทำเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน
นาทีชีวิต พนักงาน "ไทยสมายล์โบ้ท" โดดช่วยคนตกน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีรอดหวุดหวิด
หัวเหว่ย ดอดสนับสนุนงานวิจัยสหรัฐ
รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ
เนปาล ไฟป่ากระหน่ำ
ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น