No data was found

“จั๊กกะบุ๋ม” จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ “เป็ด เชิญยิ้ม” โทรหา “แม่ปูนา” หรือไม่

กดติดตาม TOP NEWS

"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่

จั๊กกะบุ๋ม” จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ “เป็ด เชิญยิ้ม” โทรหา “แม่ปูนา” หรือไม่

ถือเป็นดราม่าร้อนอยู่ในช่วงนึง ที่ชาวโซเซียลให้ความสนใจอย่างมาก ที่ตลกดัง “จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” โดน“ป้าปูนา”ขึ้นป้ายทวงเงินคืนเกือบ 3 แสนบาทกลางห้าง จนกลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะมีเจ้าหนี้โผล่เพิ่มอีกหลายเจ้า ที่ได้ออกมาทวงเงินกับ “จั๊กกะบุ๋ม”

 

จั๊กกะบุ๋ม

 

 

ต่อมาต่อมา จั๊กกะบุ๋ม ได้รับโอกาสอีกครั้งจากตลกรุ่นใหญ่ “เป็ด เชิญยิ้ม” ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร ให้มาออกร้านขายปลาร้าทอด ซึ่งงานนี้เมื่ออาเป็ดเดินมาถึงหน้าบูธ จั๊กกะบุ๋มได้ก้มลงกราบเท้าขอโทษ พร้อมกับร่ำไห้ ที่ทำให้นามสกุลเชิญยิ้มต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง ก่อนจะขอบคุณที่ให้โอกาส มาออกร้านขายของที่ตลาดในครั้งนี้

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด เป็ด เชิญยิ้ม และ จั๊กกะบุ๋ม ได้มาให้สัมภาษณ์ในรายการคุยแซ่บShow หลังก้มลงกราบขอขมาทั้งน้ำตา พร้อมเผยตัวเลขยอดหนี้ทั้งหมด

เมื่อวานเป็นภาพถ้าเป็นโมเมนต์ปกติ เราคงประทับใจมากๆ แต่ก็มีหลายความรู้สึกที่ออกมา เมื่อวานคุณจั๊กกะบุ๋มกราบเท้าขอขมาอาเป็ด?

เป็ด : เราทำตลาดอยู่แล้ว เจ้าของที่จ้างเราไปทำ เขาบอกว่าขออนุญาตให้จั๊กกะบุ๋มมาขายของที่ร้านได้ไหม เราบอกว่ามาเลยสิ จะได้ใช้หนี้เขาได้ ใช้ให้หมด แล้วเขากราบขอโทษที่ทำลายเชิญยิ้ม เราก็ผู้ใหญ่ เราเปรียบเสมือนพ่อ เราจะทำยังไง เราจะถีบส่งก็ไม่ได้ เราก็คิดว่าอยู่ที่ตัวบุ๋มนะ โอกาส อย่าหลอกตัวเอง ทำมันๆ แล้วใช้หนี้ๆ เป็นคนก่อจะให้ผมรับเป็นไปไม่ได้ แต่ที่ผมให้ได้คือคำว่าโอกาส แต่ผมยังไม่ให้อภัยนะ เพราะคุณทำผิดไว้เยอะ แต่ให้โอกาสคุณ เอาโอกาสไปสร้างความน่าเชื่อถือ สร้างคำว่าอภัยของสังคม เดี๋ยวเขาจะอภัยโทษให้เอง

 

ความรู้สึกตอนนั้นเป็นยังไง ทำไมต้องก้มไปกราบ?

จั๊กกะบุ๋ม : ในหัวใจตอนนั้นตั้งแต่ไปถึงงาน ผมยืนอยู่กับตัวเอง ขณะที่ผมจัดของไปด้วย คิดอยู่ตลอดเวลาว่าถ้าเจอพ่อเป็ดจะเริ่มต้นทำอะไรก่อน ผมจะเริ่มทำแบบไหนก่อน จะพูดแบบไหนกับพ่อก่อน ยืนคิดไปด้วย จัดของไปด้วย ผมจะทำตัวแบบไหน พ่อเห็นผมแล้วแกจะทำยังไง คนอื่นๆ ที่อยู่รอบๆ พ่อประชาชนทั่วไปเห็นผมแล้วจะเป็นแบบไหน ในสมองผมคิดตุ๊บตั๊บๆ ไปหมด ทำอะไรไม่ถูก อยู่ดีๆ ขณะที่ผมกำลังจัดของอยู่ พ่อก็เดินมาแบบที่ผมไม่ทันตั้งตัว ผมก็รีบวิ่งออกจากบูธ ในโมเมนต์นั้นความรู้สึกมันเต็มทุกอย่าง มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ได้ ผมรู้ซึ้งถึงความผิดของตัวผมเอง รู้ซึ้งถึงสิ่งที่ผมได้กระทำ แต่ผมไม่เคยมีโอกาสสักครั้งที่จะได้มาขอโทษ

แม้กระทั่งวันเกิดเรื่องวันแรก ผมแค่ส่งไลน์ไปบอกพ่อ ขอโทษนะ พ่อก็ไลน์ตอบมาว่า ต้องเปลี่ยนบุ๋ม งานนี้ไม่มีใครช่วยได้ นอกจากตัวมึงเอง ต้องรีบเปลี่ยน นั่นคือครั้งสุดท้ายที่ได้คุยกับพ่อ แล้วเมื่อวานก็เป็นครั้งแรกที่ได้เจอพ่อ มันเป็นความรู้สึกที่เกินคำว่าขอโทษ ผมรู้ว่าพ่อรักผมมาก ผมก็ทำให้พ่อเสียใจมากๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น ความผิดผมมันเยอะแยะและใหญ่หลวงมากๆ ถ้าผมทำได้มากกว่าคำขอโทษ หรือทำได้มากกว่าก้มกราบเท้าผมยินดีที่จะทำเลย เพราะผมรู้สึกผิดจริงๆ และผมก็ดีใจที่ผมได้โอกาส ดีใจที่พ่อยังเปิดโอกาสให้ผมกลับมามีที่ที่นึงที่ทำให้ผมหาเลี้ยงชีพได้ และหาเงินไปใช้หนี้ให้เร็วที่สุด ตอนก้มไปขอขมา ผมบอกผมขอโทษที่ทำให้นามสกุลเชิญยิ้มเสียหาย ผมขอโทษที่ทำให้เรื่องราวนี้เกิดขึ้นมา ผมผิดไปแล้ว ขอบคุณสำหรับโอกาสที่พ่อหยิบยื่นให้ผม ผมขอบคุณจริงๆ ตอนนั้นเป็นความรู้สึกปลื้มปิติ พ่อเป็ดคือพ่อผม

 

 

วินาที “จั๊กกะบุ๋ม” ก้มไปกราบ ใจพูดว่าอะไรบ้าง?

เป็ด : เอาแค่รู้สึกน้ำตามันลงที่เท้า เราก็ไม่รู้จะรู้สึกยังไง เราเป็นพ่อ เรื่องนี้ถั่วแระก็เคยพูดกับผมว่า พี่ ต้องทำอะไรสักอย่างแล้วนะ บุ๋มไปทำชื่อเสียนามสกุล ก็บอกว่าผมกับ โน้ต เป็นผู้ตั้งเชิญยิ้ม เป็นผู้ให้ จะให้พ่อไล่ลูกออกจากบ้าน ไม่มีพ่อที่ไหนทำ นอกจากจะพี่สอนน้อง เตือนน้อง แล้วถีบน้องออกไป มึงไปปรับตัวดีใหม่แล้วมากราบเท้าพ่อ แค่นั้นเอง คือสัจธรรมของคนไทย เราก็พยายามบอกว่าช่วยกันดูแล ช่วยกันพยุงได้ สิ่งไหนที่ช่วยได้ ดูแลได้ เราก็ 70 แล้วนะ เรามีเมตตา เราไหว้พระทุกวัน เรามีความสุขที่เห็นคนสำเร็จ เราเห็นคนชั่วผิดแล้วกลับมาเป็นคนดี นั่นคือการให้ชีวิตมนุษย์ ปลาเรายังเอาไปปล่อย นกยังเอาไปปล่อย แล้วเราปล่อยชีวิตมนุษย์ให้ยืนอยู่ได้ไม่ดีกว่าเหรอ ดีกว่าไปเหยียบย่ำไปซ้ำเขาเพื่อ ก็บอกว่าบุ๋มทำๆ แล้วรีบใช้หนี้ให้เร็วที่สุด ใช้ไปเลย อย่าไปหลอกตัวเอง อย่าหลงตัวเอง อย่าไปโยนให้คนอื่น รับมาที่ตัว ขอโทษนะครับ จะรีบจ่าย ทุกคนมีเมตตาหมด แต่อยู่ที่เราอย่าทำเป็นปลาไหลที่ลื่นไปเรื่อย เดินชีวิตเสียใหม่ ทุกคนก็ให้โอกาส

 

 

มีคำพูดบางคำที่ทำให้ จั๊กกะบุ๋มจุกอกไหม?

จั๊กกะบุ๋ม : ในโมเมนต์ที่ผมนั่งกราบพ่อ คำพูดทุกคำเหมือนตึ้งๆ เข้ามาที่ตัวผมหมดเลย ผมก็ได้แต่ถามตัวเองว่า ผมจะเป็นคนเลวต่อให้คนเหยียบย่ำซ้ำเติมผมต่อ หรือผมควรเปลี่ยนแปลงตัวเอง ต้องรีบ ต้องทำเดี๋ยวนี้เลย ผมก็ให้สัญญากับตัวเอง ผมยืนยันที่จะทำ ผมยืนยันที่จะเปลี่ยน เปลี่ยนเพื่อให้ทุกคนกลับมาภูมิใจในตัวผมอีก เปลี่ยนเพื่อให้ทุกคนเห็นว่าผมตั้งใจเปลี่ยนแปลงตัวเองจริงๆ

เป็ด : คำว่าชั่ว ทุกคนเคยทำกันหมด แต่ทำชั่วโดยไม่ตั้งใจกับทำชั่วโดยสันดาน ต้องแยกประเด็นให้ออกนะ ถ้าชั่วโดยสันดานแล้วเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ ล้างตัวเองใหม่สังคมยังให้โอกาส อาจต้องใช้เวลายาวนานสักนิดนึง เพื่อพิสูจน์ให้คนเขาเห็น นั่นคือความสำเร็จที่เราต้องทำ แต่ถ้าชั่วโดยเราไม่ได้ตั้งใจคนเขาให้อภัยอยู่แล้ว ฉะนั้นต้องแยกออกจากกันให้ได้ เคยสอนเด็กทุกคน วันนี้เราอย่าหลอกตัวเอง เราต้องให้โอกาสตัวเราเอง ถ้าเราไม่ให้โอกาสตัวเองแล้วใครจะให้โอกาสเรา เราหลอกเขามาก็เป็นทุกข์ เขาก็ทุกข์ ต่างคนต่างทุกข์เพื่ออะไร จริงๆ ผมไม่อยากไปออกรายการไหนทั้งสิ้น แต่อยากชี้แจงว่าสิ่งที่เราทำ ไม่ได้มีอะไรเบื้องหลังทั้งสิ้น ไม่ได้หวังเพื่ออะไร เรา 70 แล้ว เราไหว้พระไปกับ พี่เด๋อ เราก็สุขใจแล้ว แต่เมื่อมีโอกาสที่พอจะชี้นำเด็กได้ เขาอาจดวงตายังมืด เราชี้นำให้เขาเดินแบบนี้ เดี๋ยวก็สว่าง

 

 

เหมือนลูกเราทำอะไรผิดก็เสียใจ?

เป็ด : มันก็รู้สึกแหละ เราเป็นผู้สร้างขึ้นมา ตั้งแต่ปี 2523 สร้างมาเหน็ดเหนื่อยทั้งน้ำตา เดินรองเท้าขาด เดินเพื่อสร้างคำว่า เชิญยิ้ม ให้แข็งแรง เราไม่ได้โทษว่าบุ๋มทำให้เชิญยิ้มเสีย ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว อยู่ที่ตัวเราเอง ไม่ใช่นามสกุลจะไปเกี่ยวข้องอะไรมากมาย คนชั่วเขาก็ด่าจั๊กกะบุ๋ม ไม่ด่าเชิญยิ้มหรอก แต่เขาเป็นคนมีความสามารถ เราเสียดาย ที่ผมมาวันนี้ต้องการให้โอกาส ถ้าพ่อไม่ให้โอกาสลูก แล้วใครจะให้โอกาส นึกออกไหม

 

เผอิญมีดราม่า ผู้ใหญ่ “เชิญยิ้ม” ออกมาให้โอกาส หิวแสงไหม?

เป็ด : ผมไม่รู้เรื่องทั้งสิ้นเลย พอเจอแบบนี้เราก็กลัว ไม่กล้าให้ กลัวโดนไปด้วย โดยที่ไม่เกี่ยวเลย

 

พอเห็นข่าวนี้ บุ๋มรู้สึกยังไง?

จั๊กกะบุ๋ม : จริงๆ ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องที่ถูกเซ็ตเอาไว้ ผมก็เสียใจที่คนที่เกี่ยวข้องกับผมได้รับผลกระทบ สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ว่ากับผมหรืออะไรต่างๆ นานา มันดราม่ามาเยอะมากแล้ว แล้วมันกระทบกับคนรอบข้างไปหมด วันนี้ผมขอโฟกัสเรื่องการทำงาน ตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน เก็บเงินใช้หนี้ให้เร็วที่สุด แล้วผมจะไม่พูดเรื่องนี้ ขอยุติการให้ข่าว ขอยุติการพูดทุกอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ทั้งหมด ผมขอตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน ขออนุญาตไม่พูดเรื่องนี้อีก ขออนุญาตจริงๆ นะครับ (ยกมือไหว้)

 

 

การให้โอกาสของผู้ใหญ่คนหนึ่งที่มีความเมตตาต่อเด็ก โอกาสเป็นสิ่งสำคัญมากๆ โดย จั๊กกะบุ๋ม จุดธูปสาบานกลางรายการ?

จั๊กกะบุ๋ม : ผมคิดว่ามันเป็นโอกาสสุดท้ายของชีวิตผมแล้ว ปีนี้ผมก็ 40 กว่าแล้ว กับเรื่องราวที่ผ่านมากับหลายๆ เรื่องที่ผ่านมาทุกข่าว ทุกคราว ผมว่าชีวิตผมมันเกินแกงแล้ว มันทำผิดมามากแล้ว ถ้าวันนี้ผมยังทำลายโอกาสที่มีอยู่ ผมถือว่าความเป็นคนของผมมันไม่สมบูรณ์แล้ว ผมต้องเปลี่ยน และผมยินดีที่จะเปลี่ยน ผมตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองจริงๆ ความผิดพลาดทั้งหมดผมไม่โทษใคร ผมโทษตัวเองทั้งหมดเลย และผมยินดีให้คำสัตย์ปฏิญาณต่อหน้าประชาชนที่กำลังดูรายการทุกท่าน ผมน้อมรับในความผิดของผมทั้งหมด ทั้งชีวิตของผมที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็แล้วแต่

เรื่องนี้จะเป็นเรื่องสุดท้าย เรื่องนี้จะเป็นความผิดครั้งสุดท้ายของผม หลังจากนี้ต่อไปผมจะตั้งหน้าตั้งตา ทำคุณงามความดีเปลี่ยนแปลงตัวเอง พร้อมกับจุดธูปยกมือไหว้ ผมขอสาบานต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์นะครับ พระสยามเทวาธิราช พระทรงเมือง เสาหลักเมือง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ลูกนับถือ พระคุณพ่อ พระคุณแม่ ครูบาอาจารย์ต่างๆ แม่พระธรณี แม่พระคงคา แม่พระโพสพ ขอจงมาเป็นพยานให้คำสัตย์ปฏิญาณของลูกในครั้งนี้ ลูกนายนรเศรษฐ์ ทรงกลด จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม ขอให้คำสัตย์ ปฏิญาณ และสาบาน ลูกขอเปลี่ยนแปลงตัวเอง แก้ไขความผิดพลาดในชีวิตทั้งหมด ลูกจะปฏิบัติตัวเป็นคนดีนับแต่นี้เป็นต้นไป ถ้าลูกผิดคำสัญญาหรือสาบาน ขอให้ลูกฉิบหาย ตายภายใน 3 วัน 7 วัน ขอโปรดเมตตาและสมาภัย ในสิ่งที่ลูกเคยล่วงเกินด้วยกายก็ดี ด้วยวาจา ด้วยใจก็ดี ทั้งตั้งใจก็ดี มิได้ตั้งใจก็ดี ขอโปรดเมตตาและเป็นสักขีพยานในการสาบานครั้งนี้ให้ลูกด้วยเถิด

 

เป็ด : ที่เขาสาบาน เราก็นั่งคิดว่ากูจะให้โอกาสมึงนะ จะได้กลับตัวเป็นคนดีเสียที จะได้ใช้หนี้ให้หมด คนเรายังไงก็ต้องตาย ตายช้าตายเร็วก็ต้องตาย แต่จะตายอย่างมีเกียรติมีศักดิ์ศรีหรือเปล่า แค่นั้นเอง ทุกอย่างอยู่ที่โอกาส ได้รับโอกาสก็รีบเอาโอกาสไปปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวเอง เชื้อร้ายที่ติดอยู่ในตัวเอง ไปเอาออกจากตัวให้หมดให้บริสุทธิ์ คิดแค่นั้นเอง

 

หลายคนสงสัยว่าหนี้สินเกิดจากอะไร ที่พูดว่าเรามักใหญ่ใฝ่สูงเอง มันคืออะไร?

จั๊กกะบุ๋ม : ก่อนหน้านั้นเราทำธุรกิจกับเพื่อน มันคือการลงทุน ความโลภของผม มีเงินเท่าไหร่ผมก็เท สุดท้ายมันถูกโกง จากที่ผมมีเงินใช้จ่ายได้ทุกวัน มันพลิกชีวิตผมจากหน้ามือเป็นหลังมือ ผมตื่นมาไม่มีเงินเลย ผมงงกับชีวิตมาก จนกลายเป็นที่มากู้หนี้ยืมสินนอกระบบ นอกระบบเราก็ยืมมาใช้จ่ายเพื่อปิดหนี้สินต่างๆ มันก็ดินพอกหางหมูไปเรื่อยๆ เราก็หยิบอันนั้นมาใส่อันนี้จนมันพันตัวเองไปหมด พอเงินนอกระบบตันก็มายืมเพื่อนในวงการ นอกวงการยืมหมด เพื่อเอามาโปะหนี้นอกระบบ อย่างที่บอกว่าผมส่งหนี้นอกระบบวันละ 4 หมื่น ผมส่งจริง จนส่งไม่ไหว จนอ้อนวอนขอหยุดส่ง จนตอนนี้ไม่ได้ส่งนอกระบบแล้ว

 

 

เล่นการพนันหรือไม่

จั๊กกะบุ๋ม : ไม่ ผมไม่เล่นการพนัน ผมเล่นการพนันไม่เป็น (ติดยาไหม?) ผมไม่สูบบุหรี่

ติดผู้หญิงไหม?

จั๊กกะบุ๋ม : ผมมีแฟนคนเดียว

ยอดหนี้ทั้งหมดทุกเจ้าค้างอยู่เท่าไหร?

จั๊กกะบุ๋ม : ประมาณ 5 แสนกว่าบาท แล้วก็ความตั้งใจของผม หลังจากได้โอกาส พ่อเป็ด ผมก็เห็นความหวัง เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ การที่จะตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน ตอนนี้โฟกัสอย่างเดียวคือขายปลาร้าทอด แล้วเอาเงินคืนแม่ปูนาให้เร็วที่สุด ได้มากได้น้อยก็จะโอนคืนให้หมด ส่วนคนอื่นก็จะทยอยคืน

คำที่ คุณกัน จอมพลัง พูดว่า ผู้ใหญ่ได้หน้า แล้วป้าปูนาได้อะไร จริงๆ เรื่องนี้ อาเป็ด เกี่ยวข้องไหม?

จั๊กกะบุ๋ม : ผมขออนุญาตตอบแทนพ่อเป็ดแล้วกัน หลังจากผมพูด ผมก็จะไม่กลับมาพูดอีก เพราะมันดราม่าเยอะมากๆ พูดด้วยความสัตย์จริง พ่อเป็ดไม่รู้เรื่องอะไรเลย พ่อเป็ดไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแม้แต่นิดเดียว พ่อเป็ดไม่ได้สั่งการ ไม่ได้ใช้ใครให้โทรไปบอกใคร เรื่องของเรื่องเกิดจากพี่ทีมงานท่านนึง ที่มีความหวังดีโทรไปหาแม่ปูนา เพื่อให้เห็นถึงความตั้งใจที่ผมได้กลับมาขายของ และตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากินเพื่อหาเงินใช้หนี้แม่ปูนา เลยสื่อสารกับแม่ปูนาว่าถ้าสมมติว่าแม่ปูนามาที่บูธผม มาคุยกันทำให้บรรยากาศชื่นมื่น มาให้กำลังใจกัน มันก็จะเป็นภาพที่คนเห็นแล้วมันจะเป็นโมเมนต์ที่มันน่ารัก เขาหวังดีแหละ แต่น่าจะเกิดการสื่อสารผิดพลาดแหละ แต่ขอยืนยันว่าพ่อเป็ดไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่รู้เรื่องนี้เลย

 

ขอบคุณรายการ คุยแซ่บShow

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รบ. โชว์ผลงานปราบยาเสพติด 6 เดือน เห็นผลชัด ยึดยาบ้า 900 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีกมหาศาล
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น