No data was found

ปรับครม. สะพัด! “ธนกร – เสี่ยเฮ้ง” บอดี้การ์ด “บิ๊กตู่” DNA “รทสช.” จ่อขึ้นแท่น “รัฐมนตรี”

กดติดตาม TOP NEWS

สะพัด! "ธนกร - เสี่ยเฮ้ง" บอดี้การ์ด "บิ๊กตู่" DNA "รทสช." จ่อขึ้นแท่น "รัฐมนตรี" ติดโผครม.เศรษฐา 2

TOP News    รายงานข่าว  ปรับครม. เศรษฐา 2 พรรคเพื่อไทยที่ก่อนหน้านี้วิ่งล็อบบี้นายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้ากันฝุ่นตลบเริ่มคลื่นลมสงบไร้พายุหมุน แต่กลับมามีคลื่นลมแรงที่ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” แรงกระเพื่อมคลื่นใต้น้ำสูง เขย่ากันหนักว่าใครจะขึ้นแท่นรัฐมนตรี หรือ ตกเก้าอี้อำนาจหลุดมือ เพราะมีโควตาจำกัดเพียง 4 ตำแหน่งเท่านั้น ไล่ตั้งแต่ “กฤษฎา จีนะวิจารณะ” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง , “อนุชา นาคาศัย” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ “พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม โดนรุมแซะขาเก้าอี้กันเป็นทิวแถว เหลือรอดเพียง “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” ในฐานะหัวหน้าพรรคยังคงรั้งเก้าอี้รองนายกฯ ควบรัฐมนตรีกระทรวงพลังงานต่อไปไม่มีใครกล้าแตะ

Oplus_131072

 

ข่าวที่น่าสนใจ

อดีตองครักษ์ “บิ๊กตู่” โฆษกสายปะฉะดะจ่อคัมแบ็ค “รมต.”

ข่าวลือสนั่นที่ออกมาเลื่อยขาเก้าอี้รัฐมนตรีหน้าเดิม เริ่มจากมีข่าวว่า “ธนกร วังบุญคงชนะ” รองหัวหน้าพรรคหมายตาเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยกระทรวงการคลัง ที่ “กฤษฎา” นั่งทับอยู่ เพราะ “ธนกร” เคยมีประสบการณ์เป็นอดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสมัย “อุตตม สาวนายน” เป็นขุนคลังหนึ่ง ตอนนั้น “ธนกร” ยังอยู่ใน “กลุ่มกลุ่มสามมิตร” เด็กในคอนโทรลของ “สมศักดิ์ เทพสุทิน” รองนายกฯคนปัจจุบันที่กำลังจ่อไปเป็นรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข “ธนกร” นับเป็นนักการเมืองฝีปากกล้าจับประเด็นเก่งจึงได้รับภารกิจเป็นโฆษกพรรคพลังประชารัฐ รับหน้าเสื่อตอบโต้ฝ่ายค้าน ถือเป็นโฆษกสายปะฉะดะกับพรรคก้าวไกล “ธนกร” ในฐานะองครักษ์พิทักษ์ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี อดีตนายกรัฐมนตรี ทำผลงานได้เตะตา จึงได้รับความไว้วางใจดันก้นไปเป็น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลสื่อในกำกับของรัฐประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาลบิ๊กตู่ ทำแล้วทำอยู่และทำต่อ จนกระทั่งกลุ่มสามมิตร สลายตัว “ธนกร” ไม่ย้ายตาม “สมศักดิ์” และ “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” ไปพรรคเพื่อไทย เพราะจงรักภักดีต่อ “บิ๊กตู่” ยอมมาปลุกปั้นสร้างพรรค พรรครวมไทยสร้างชาติ จนกวาด สส.มาได้ 36 คน

“มังกรน้ำเค็ม” รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ “รมต.”

เช่นเดียวกับเจ้าของฉายา “มังกรน้ำเค็ม” หรือ “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น อีกหนึ่งสส.ที่เป็นบอดี้การ์ด “บิ๊กตู่” ที่วางมือทางการเมืองไปแล้ว “เสี่ยเฮ้ง” เคยให้สัมภาษณ์ว่า การก้าวเข้าสู่วงการการเมืองและได้ดิบได้ดีจนปัจจุบัน เพราะได้รับโอกาสจากบุคคลสำคัญทางการเมือง 3 คนนั้นคือ 1. “กำนันเป๊าะ” สมชาย คุณปลื้ม ตำนานนักการเมืองท้องถิ่นผู้ทรงอิทธิพลแห่งภาคตะวันออก 2. “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกฯ ที่ชักชวนให้มาอยู่ใน พรรคพลังประชารัฐ และ 3. “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้มีสายตาแหลมคมเห็นในคุณค่าและความสามารถในตัว “เสี่ยเฮ้ง” จึงผลักดันให้ก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดในทางการเมืองได้เป็น “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน”

นั้นจึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นทำให้ บารมีทางการเมืองของ “เสี่ยเฮ้ง” เปล่งประกายและเริ่มเบียดแซง “ตระกูลคุณปลื้ม” เพราะอย่าลืมว่าภาพจำของคนชลบุรี มองว่า “เสี่ยเฮ้ง” อยู่ใต้เงา “สนธยา คุณปลื้ม” ทายาททางการเมือง “กำนันเป๊าะ” จนวันหนึ่งถึงจุดแตกหัก “เสี่ยเฮ้ง” แยกตัวมาสร้างอาณาจักรทางการเมืองเป็นของตัวเองวางรากฐานการเมืองท้องถิ่น “กลุ่มพลังใหม่” หรือ บ้านใหม่เสี่ยเฮ้ง มีขุมกำลังนักการเมืองเป็นของตัวเอง การสยายปีกทางการเมืองดังกล่าวของ “เสี่ยเฮ้ง” ย่อมไปบดบังรัศมีเจ้าถิ่น “ตระกูลคุณปลื้ม” จนในที่สุดต้องแยกทางกัน “สนธยา” เลือกข้าพรรคเพื่อไทย ขณะที่ “เสี่ยเฮ้ง” ไปพรรค DNA “บิ๊กตู่”

การเลือกตั้ง ปี 2566 พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศลงเล่นการเมืองในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ “เสี่ยเฮ้ง” ยอมออกจากพรรคพลังประชารัฐ กราบลา “บิ๊กป้อม” เพื่อมาผลักดัน “บิ๊กตู่” เป็นนายกรัฐมนตรีสมัยที่ 3 แม้จะไม่ประสบความสำเร็จและเกิดเหตุการณ์พลิกผัน พรรครวมไทยสร้างชาติ ไปจับขั้วกับพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลสลายขั้ว ร่วมโหวต นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 “เสี่ยเฮ้ง” ไม่ติดโผ ครม.เศรษฐา 1 หลังจากนั้น “เสี่ยเฮ้ง” จึงหายหน้าหายตาไประยะหนึ่ง จนมีกระแสข่าวสะพัดไปว่า “เสี่ยเฮ้ง” น้อยใจ ที่พลาดเก้าอี้รัฐมนตรี อาจจะลาออกไปอยู่พรรคภูมิใจไทยของ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล

ไม่นาน “เสี่ยเฮ้ง” ออกมาสยบกระแสข่าวดังกล่าว พร้อมกับกล่าวว่า วันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติมี สส. ทั้งหมด 36 คน ซึ่งเป็นพรรคเพิ่งก่อตั้งได้ไม่นาน นั้นถือว่าเยอะ ครั้งต่อไปต้องให้คูณ 3 หรือ ประมาณกว่า 100 คน ยืนยันว่าพร้อมที่จะแก้มือ แม้ว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะไม่มี พล.อ. ประยุทธ์ อยู่ในพรรคแล้วก็ตาม จนล่าสุดมีกระแสข่าวว่า “เสี่ยเฮ้ง” จะกลับมาเป็นรัฐมนตรีอีกครั้ง ส่วนจะได้นั่งเก้าอี้ตัวเดิม กระทรวงแรงงาน หรือ กระทรวงใด

ทั้ง “ธนกร” และ “เสี่ยเฮ้ง” ต่างเป็นบอดี้การ์ด “บิ๊กตู่” จึงต้องจับตาดูว่า ในครม.เศรษฐา 2 บารมีทางการเมืองของ “บิ๊กตู่” ได้ช่วยหนุนเสริมถึงได้ขึ้นแท่นเป็นรัฐมนตรีด้วยหรือไม่ หรือ เป็นแค่เพียงกระแสข่าวลือเท่านั้นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อากาศร้อนจัด" กู้ภัยเร่งช่วย น้องดาว" วัวพ่อพันธุ์บราห์มัน ถูกโคลนดูด กลางทุ่งนา เนื่องจากอากาศร้อนจัด คาดว่าวัว จะลงไปแช่น้ำคลายร้อน
ยูทูปเปอร์หนุ่ม คลั่งไม้กอล์ฟตีเมียเจ็บ อ้างทำคอนเทนต์
"นายกพัทยา" หารือปรับกลยุทธ์การส่งเสริมการท่องเที่ยว
"เพจก้าวไกลโกหก" จับโป๊ะบก.ฟ้าเดียวกัน รับงานพิมพ์หนังสือ "ซอฟต์ พาวเวอร์" สวนทางเคยแซะหนัก
"ดร.เหมียว" ลั่นไม่ใช่ไฮโซ มีอำนาจใช้เงินเคลียร์พ้นผิด เมาแล้วขับ บอกชั้นต่ำไม่ได้ด่า แค่โต้เถียง
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นตาย ภายใน 10 พ.ค.นี้ ก๊วนเชื่อมจิต ถ้าไม่หยุดบิดเบือน เจอหลายคดีแน่นอน
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน ในงานวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2567
"รองปลัด สธ." แจงชัดเพื่อความกระจ่าง "วัคซีน-ยา" ทุกชนิดมีผลข้างเคียง
"หมอชลน่าน" เปิดใจร่ายยาวหลังพ้นตำแหน่ง แจงปมขัดแย้ง เหตุถูกวางยา
“บิ๊กต่าย” ยัน “บิ๊กโจ๊ก” ยังคงตำแหน่ง เพียงแค่ให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น