No data was found

อิสราเอล รมวต่างปท.อังกฤษ-เยอรมนีพบผู้นำยิวถกเรื่องอิหร่าน

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษและเยอรมนีพบหารือผู้นำอิสราเอลหวังกล่อมไม่ให้ตอบโต้อิหร่าน แต่กลับถูกอิสราเอลกล่อมให้ใช้มาตรการแข็งกร้าวกับอิหร่านแทน

AFP และ The Times of Israel รายงานว่านายเดวิด แคเมอร่อน รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษและนางแอนนาเลน่า แบร์บ็อค รัฐมนตรีต่างประเทศเยอรมนีเดินทางไปกรุงเยรูซาเล็มในวันนี้ โดยได้พบกับประธานาธิบดีไอแซ็ค เฮอร์ซ้อก และนายอิสราเอล แค็ทซ์ รัฐมนตรีต่างประเทศอิสราเอลเพื่อหารือกรณีอิหร่านเปิดปฏิบัติการโจมตีอิสราเอลโดยตรงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา รวมทั้งเพื่อแสดงพลังสนับสนุนและหวังเกลี้ยกล่อมให้อิสราเอลไม่ตอบโต้อิหร่านเพื่อลดความเสี่ยงที่จะยกระดับการเผชิญหน้าในตะวันออกกลาง โดยแคเมอร่อนและแบร์บ็อคถือเป็นตัวแทนชาติตะวันตกที่เดินทางมาเยือนอิสราเอลเป็นชุดแรกนับตั้งแต่เกิดเหตุอิหร่านโจมตีอิสราเอล

อย่างไรก็ตาม หลังเสร็จสิ้นการหารือ เฮอรซ็อกได้แถลงข่าวเรียกร้องนานาชาติผนึกกำลังกันใช้มาตรการแข็งกร้าวต่อต้านอิหร่าน

ขณะที่นายแค็ทซ์ก็เรียกร้องอังกฤษและเยอรมนีใช้มาตรการคว่ำบาตรโครงการขีปนาวุธอิหร่าน รวมทั้งประกาศให้กองกำลังเพื่อการปฏิวัติอิหร่านเป็นองค์กรก่อการร้าย โดยชี้ว่าอิหร่านและกลุ่มติดอาวุธต่างๆที่เป็นพันธมิตรของอิหร่านเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงในตะวันออกกลางและต่อโลก และนี่เป็นโอกาสที่เหมาะที่จะออกมาตรการควบคุมอิหร่าน

ทั้งนี้สหรัฐประกาศให้กองกำลังเพื่อการปฏิวัติอิหร่านเป็นกลุ่มก่อการร้ายเมื่อปี 2562 อิสราเอลจึงใช้ความพยายามที่จะผลักดันให้นานาชาติและอียูเดินตามรอยสหรัฐ

ด้านแบร์บ็อคได้เรียกร้องให้อียูออกมาตรการคว่ำบาตรรอบใหม่อิหร่าน โดยมุ่งแบนเทคโนโลยีโดรนของอิหร่านหลังอิหร่านโจมตีอิสราเอล ขณะที่แคเมอร่อนกล่าวว่าหลังจากพบพูดคุยกับเฮอร์ซ็อค เขารู้ได้ทันทีอิสราเอลจะตอบโต้อิหร่านอย่างแน่นอน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น