No data was found

“วู้ดดี้ ” เผยเบื้องหลังจัดสงกรานต์ “สนามหลวง” สุดยิ่งใหญ่ ปลื้มใจนทท.แห่ร่วมงานนับล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

“วู้ดดี้ ” เผยเบื้องหลังจัดสงกรานต์ที่ “สนามหลวง” ชี้การขอใช้พื้นที่ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องขอขอบคุณทุกภภาคส่วนที่ให้ความร่วมมือจนงานที่ออกมาสุดยิ่งใหญ่ มีคนร่วมงานนับล้าน // เผยปีหน้า หากมีโอกาสจัดอีก จะทำให้ดีและยิ่งใหญ่กว่าเดิม

“วู้ดดี้ ” เผยเบื้องหลังจัดสงกรานต์ “สนามหลวง” สุดยิ่งใหญ่ ปลื้มใจนทท.แห่ร่วมงานนับล้าน – Top News รายงาน

วู้ดดี้

วันนี้ (17 เม.ย. 67) นายวุฒิธร มิลินทจินดา หรือ วู้ดดี้ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กโดยระบุว่า.. หลายคนคงจะได้อ่านข่าวเกี่ยวกับงานมหาสงกรานต์ที่จัดขึ้นที่บริเวณท้องสนามหลวงในช่วงวันสงกรานต์ที่ผ่านมา ว่ามีเกือบ 1,000,000 คนเข้าร่วมงาน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ   วันนี้จะมาขอเล่าเกี่ยวกับเรื่องของที่มาที่ไปของงานนี้ในฐานะอนุกรรมการของซอฟพาวเวอร์สาขา Festival

เมื่อได้รับโจทย์ว่าจะต้องมีงานสงกรานต์อย่างเป็นทางการ เราในฐานะผู้จัดงานสงกรานต์เอสทูโออยู่แล้วก็คิดในใจว่า เอ๋เราจะจัดแบบไหนที่ไหนยังไงดีที่มันจะต่างจากงานทั่วๆ ไปที่เราได้มีโอกาสเห็นกัน ที่แน่ๆ ก็คือทางคณะกรรมการทุกคนยังเห็นว่าภาพคงจะยิ่งใหญ่มาก ถ้าเราจะได้ใช้บริเวณท้องสนามหลวงซึ่งก็ต้องยอมรับตรงๆ ว่าไม่แน่ใจว่าพื้นที่นี้จะเป็นพื้นที่ที่เรายังจะสามารถใช้ได้อยู่หรือไม่ เพราะหลายคนก็มีการเตือนว่าที่แห่งนี้เป็นที่ๆ ต้องคิดดีๆ นะว่าจะเอาไปใช้ต้องมีการขอ ต้องมีการทำเรื่อง ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่สุดท้ายทุกอย่างก็เป็นไปได้ เราได้มีโอกาสใช้พื้นที่สนามหลวงแล้ว ก็ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ทุกฝ่ายที่ช่วยกันทำให้ภาพแห่งความยิ่งใหญ่นั้นเกิดขึ้น   มีผู้คนมาร่วมงานเกือบล้าน ถือว่าเป็นพื้นที่ใหม่ที่คนไทยและชาวต่างชาติจะได้เล่นสงกรานต์ โดยมีวัดพระแก้วหรือพระบรมมหาราชวังเป็นฉากหลังที่สวยงามมาก รับประกันว่าปีหน้าจะต้องยิ่งใหญ่กว่านี้อย่างแน่นอน

สงกรานต์

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, วัด และ ข้อความ

อาจเป็นรูปภาพของ หนึ่งคนขึ้นไป, การจัดแสง และ ฝูงชน

ข่าวที่น่าสนใจ

ตอนนี้จะมาขอเล่าเรื่องชื่องานแล้วก็รายละเอียดนิดหน่อยที่ผู้คนอาจจะไม่ทราบ เมื่อทางคณะกรรมการซอฟพาวเวอร์สาขา Festival ได้รับโจทย์ว่าจะต้องมีงานสงกรานต์ระดับใหญ่ เราก็คิดกันหลายชื่อว่าจะเป็นชื่ออะไรดี ที่แน่ๆ เราอยากให้มันเป็นงานที่ผู้คนจดจำแล้วก็นึกถึง แต่ถ้าใช้แค่คำว่าสงกรานต์มันก็อาจจะเฉยๆ เกินไป เพราะทุกคนก็รู้จักกันอยู่แล้ว ก็เลยคิดในหัวว่ามันต้องเป็นเมกกะหรือเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ ก็เลยนึกถึงคำว่ามหาขึ้นมา แล้วแปลกที่ว่าไม่ค่อยมีการใช้ชื่อมหาสงกรานต์อย่างเป็นทางการ เราก็เลยลงเอยว่าเป็นชื่อมหาสงกรานต์ แต่ในเวลาเดียวกันก็กลัวว่านักท่องเที่ยวอาจจะไม่รู้ว่ามันหมายความว่าอะไร ก็เลยคิดว่าในเมื่อมันเป็นเทศกาลแล้วก็ต้องมีคำว่า Festival และที่สำคัญมันจะต้องมีเรื่องน้ำ ก็เลยต้องมีคำว่า Water แต่ยิ่งไปกว่านั้นด้วยความที่เราเองอยากให้มันดูใหญ่ระดับโลกแล้ว เลยคิดว่าต้องมีคำว่า World อยู่ด้วย ก็เลยเป็นที่มาของชื่องาน Maha Songkran – World Water Festival    คิดว่าต่อจากนี้นักท่องเที่ยวเวลามาเมืองไทยก็จะได้แยกแยะถูก ว่าถ้าจะไปงานที่บริเวณท้องสนามหลวงก็จะบอกว่าไป มหาสงกรานต์ อะไรประมาณนี้

May be an image of text that says 'amazing THAILAND Maha Songkran Song 2024 World Water Festival'

ดีใจที่ได้มีส่วนหนึ่งในการอยู่ในคณะกรรมการที่ช่วยกันออกแบบงานนี้ที่ทาง ททท. เองก็ได้นำเอาโครงงานไปสานต่อ และจัดทำออกมาได้อย่างยิ่งใหญ่ในระยะเวลาอันสั้นมากทีเดียว ต้องปรบมือให้กับทุกคนทุกฝ่าย รวมไปถึง กทม. ด้วยที่มีการช่วยดำเนินให้ทุกอย่างราบรื่นได้อย่างดี เขียนงานออกมาเจ๋งมากๆ ครับ เราในฐานะคนทำงานคนหนึ่งก็รู้สึกภาคภูมิใจว่าประเทศเราก็จะมีอีกหนึ่งชิ้นงานที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ชาติใดในโลก และเชื่อว่าทุกคนที่สัมผัสช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาก็คงจะรู้แล้วว่าจากงานทั้งหมดที่เกิดขึ้นทั่วประเทศไทย ประเทศเราได้ปักหมุดสงกรานต์ไว้เรียบร้อยว่าเป็น World destination ที่ทุกคนจะต้องมาเยี่ยมเยียน

หวังว่าปีหน้าทางคณะกรรมการของเราจะได้มีโอกาสเข้าไปมีส่วนร่วมเพื่อที่จะทำให้งานมหาสงกรานต์มีรายละเอียดที่เพิ่มเติมมากกว่านี้ มีเวลามากกว่านี้ในการเตรียมงาน เพื่อความยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ที่จะนำมาสู่รายได้มหาศาลให้กับพี่น้องชาวไทย และใครจะไปรู้ มหาสงกรานต์อาจจะกลายเป็นการละเล่นที่สามารถเดินทางไปทั่วโลกอย่าง S2O ก็ว่าได้ นั่นแหละคือฝันต่อไปของเรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ไพศาล" เปิดสาเหตุ "สุทิน" เก้าอี้รัฐมนตรีแน่นปึก คุมกลาโหมเหมือนเดิม เพราะมี 2 กึ๋น
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางจังหวัดอุณหภูมิพุ่ง 44 องศา อีสาน-ตะวันออก เจอฝนฟ้าคะนอง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
ทอมเมาเพี้ยนตะโกนด่าบุพการีหนุ่มนั่งกินข้าว จนทนไม่ไหวลุกขึ้นเตะสลบ
พบหนุ่มวัย 22 ปี ขายลูกชิ้นทอดหน้าคล้ายนักร้องดัง บุ๊ค ศุภกาญจน์ เจ้าของผลงานเพลงสวยขยี้ใจ 55ล้านวิว
"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น