No data was found

สงกรานต์วันไหลเมืองศรีราชาคึกคัก หนุ่มๆ สาวๆ เด็กๆ จับกลุ่มเล่นน้ำสนุกสนาน

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อเวลา 14.00น. วันที่ 17 เมษายน 2567 ที่สำนักงานเทศบาลเมืองศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา พร้อมด้วยนายสัมฤทธิ์ พงษ์วิรัตน์ เลขานุการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี นายเดชา จันทร์เล็ก ประธานสภาอบจ.ชลบุรีนายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อนส.อบจ.ชลบุรีนายอโณทัย เจริญสันติสุขและคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองศรีราชา หัวหน้าส่วนการงาน ร่วมสืบสานประเพณีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุในเทศกาลสงกรานต์วันไหลศรีราชา โดยการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ผู้สูงอายุได้มีโอกาสพบปะลูกหลานและญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านและสังคมใกล้เคียง รวมถึงการส่งเสริมให้สมาชิกในสังคมได้มีโอกาสแสดงมุทิตาจิตต่อผู้สูงอายุ และร่วมกันรักษาประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามให้คงอยู่สืบไป

ข่าวที่น่าสนใจ

และนอกจากนี้ภายในงานมีการร่วมกันรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้สูงอายุ จากนั้นได้มีขบวนแห่หลวงพ่อทันใจ หลวงพ่อผิว อดีตเจ้าอาวาสวัดศรีมหาราชา พระพิฆเนศ เจ้าแม่กวนอิมหยกขาว เจ้าพ่อกวนอู ท่านจอมพลมหาอำมาตย์เอกเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี ที่มีนามเดิมว่า เจิม แสง-ชูโต ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งเมืองศรีราชา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อีกจำนวนมาก เคลื่อนขบวนออกจากเทศบาลเมืองศรีราชา ผ่านตลาดสดศรีราชา ไปยังรอบเมืองศรีราชา เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมกันสรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว
นอกจากนั้นเหล่าบรรดาหนุ่มสาวนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนานตลอดสองฝั่งข้างทางรอบเมืองศรีราชา โดยมีสีสันเล่นสาดน้ำตามจุดต่างๆ และยึดกฎระเบียดในการเล่นสงกรานต์วันไหลอย่างมีสุภาพและไม่ก่อเหตุวิวาทหรือทำอนาจารลวนลามใดๆ
นอกจากนี้ วัยรุ่นชายหญิงบางส่วนยังใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะออกตระเวนเล่นน้ำสงกรานต์ ตามถนน โดยรถยนต์บางคันได้มีการเปิดเพลงที่มีจังหวะสนุกสนาน ใส่เสื้อสีสันลายดอกต่างๆ เพื่อให้เข้าบรรยากาศในการสาดน้ำวันสงกรานต์วันไหลศรีราชา

อย่างไรก็ตาม การเล่นสาดน้ำของเด็กๆ ที่นิยมสาดน้ำกันบริเวณข้างถนนซึ่งมีผู้ใหญ่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด พร้อมกับได้มีการเตือนไม่ให้สาดน้ำใส่รถจักรยานยนต์ เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย หรืออย่าสาดน้ำใส่คนที่ไม่อนุญาตให้สาด หรือประแป้ง เนื่องจากเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ หรืออาจจะเกิดปัญหาตามมาในภายหลัง

 

ภาพ/ข่าว จารุ สุขศรี ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มาดามแป้งชวนดับร้อน เติมความสดชื่นด้วย Smoothies เมนูน้องใหม่จาก Golden Coffee
คลื่นความร้อนซัดเอเชียไม่แผ่ว เมียนมาอุณหภูมิพุ่งเดือด 48 องศา บังกลาเทศต้องสั่งหยุดเรียน ขณะอินเดียดับแล้ว 2 ราย
"เทพไท" ฟันเปรี้ยงได้ไม่คุ้มเสีย! ประเคนรองนายกฯเอาใจสายตรงทำ "ปานปรีย์" ถอดใจ ตั้ง "พิชิต" ส่อขัดจริยธรรมเขย่าเก้าอี้ "นายกฯ" ระส่ำ
“สุริยะ” เข้าทำเนียบ ดูห้องทำงานรองนายกฯ ลั่นควบ 2 ตำแหน่งเสริมประสิทธิภาพทำงานดีขึ้น
ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้ ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ บรรจุใหม่-บำนาญขั้นต่ำ
"เคนยา" เจอภัยพิบัติซ้ำเติม ฝนตกหนักทำเขื่อนแตกน้ำท่วมหมู่บ้าน เสียชีวิตแล้ว 45 ราย
โซเซียลแห่ชื่นชม 2 ตำรวจสน.ห้วยขวาง ช่วยเหลือเด็ก 1 ขวบ ป่วยเป็นไข้สูง รีบนำส่งรพ.จนรอดชีวิตหวุดหวิด
เคลื่อนขบวน 4 รถบรรทุก ขน "กากแคดเมียม" 112 ตัน ล็อตแรก จากมหาชัยสู่ตาก ผู้ว่าฯสมุทรสาครมั่นใจ ย้ายเสร็จตามกำหนด
"ไพศาล" เปิดสาเหตุ "สุทิน" เก้าอี้รัฐมนตรีแน่นปึ้ก คุมกลาโหมเหมือนเดิม เพราะมี 2 กึ๋น
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางจังหวัดอุณหภูมิพุ่ง 44 องศา อีสาน-ตะวันออก เจอฝนฟ้าคะนอง กทม.ร้อนสุด 41 องศา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น