No data was found

เจาะเส้นทางเหล็ก “เสี่ยเฮ้ง” สะพัดติดโผ ครม.เศรษฐา 2 กลับมาปั๊มผลงานคั่วเก้าอี้ตัวเดิม “รมว.แรงงาน”

กดติดตาม TOP NEWS

เจาะเส้นทางเหล็กทางการเมือง “เสี่ยเฮ้ง” สะพัดติดโผ ครม.เศรษฐา 2 กลับมาปั๊มผลงานคั่วเก้าอี้ตัวเดิม "รมว.แรงงาน"

TOP News รายงานข่าว หนึ่งในตัวเต็งโควตาพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่อาจจะคั่วเก้าอี้รัฐมนตรีใน ครม.เศรษฐา 2 นั้นคือ “เสี่ยเฮ้ง” นายสุชาติ ชมกลิ่น เกิดวันที่ 15 กรกฎาคม 2517 มีชื่อเล่นว่า “เสี่ยเฮ้ง” ภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดชลบุรี “เสี่ยเฮ้ง” เคยให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อเสมอว่า การก้าวเข้าสู่การเมืองปัจจุบันได้รับโอกาสจากบุคคลสำคัญทางการเมือง 3 คนนั้นคือ 1. “กำนันเป๊าะ” สมชาย คุณปลื้ม ตำนานนักการเมืองท้องถิ่นผู้ทรงอิทธิพลแห่งภาคตะวันออกผู้สร้างเมืองชลบุรีให้เติบโตยิ่งใหญ่ 2. “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ 3. “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากได้รับการไว้วางใจจาก “บิ๊กตู่” ให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ทำให้ “เสี่ยเฮ้ง” ก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดในทางการเมือง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สะพัด!รีเทริ์นนั่ง “รมว.แรงงาน” กลับมาปั๊มผลงานให้ปังเหมือนยุค “บิ๊กตู่”

นั้นจึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นทำให้ บารมีทางการเมือง “เสี่ยเฮ้ง” เปล่งประกายและเริ่มเบียดแซง ตระกูลคุณปลื้ม เพราะอย่าลืมว่าภาพจำของคนในพื้นที่มองว่า “เสี่ยเฮ้ง” ยังอยู่ในร่มเงา “สนธยา คุณปลื้ม” ทายาททางการเมือง “กำนันเป๊าะ” ที่อยู่พรรคพลังประชารัฐด้วยกัน แต่พอเลือกตั้ง ปี 2566 ถึงจุดแตกหัก สุชาติ เลือกไปอยู่พรรค บิ๊กตู่ ขณะที่ สนธยา เลือกไปพรรคเพื่อไทย

การเลือกตั้ง ปี 2566 พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศลงเล่นการเมืองในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) “เสี่ยเฮ้ง” ยอมออกจากพรรคพลังประชารัฐ กราบลา “บิ๊กป้อม” เพื่อมาผลักดัน “บิ๊กตู่” เป็นนายกรัฐมนตรีสมัยที่ 3 แม้จะไม่ประสบความสำเร็จและเกิดเหตุการณ์พลิกผัน พรรครวมไทยสร้างชาติ ไปจับขั้วกับพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลสลายขั้ว ร่วมโหวต นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 3 “เสี่ยเฮ้ง” ไม่ติดโผ ครม.เศรษฐา 1 หลังจากนั้น “เสี่ยเฮ้ง” จึงหายหน้าหายตาไปนานจนมีกระแสข่าวลือว่า เสี่ยเฮ้ง น้อยใจ ที่พลาดเก้าอี้รัฐมนตรี อาจจะลาออกไปอยู่พรรคภูมิใจไทย หรือไม่

นายสุชาติ จึงออกมาดับกระแสข่าวดังกล่าว พร้อมกับกล่าวว่า วันนี้เรามี สส. ทั้งหมด 36 คน ซึ่งพรรคเราเพิ่งก่อตั้งได้ไม่นาน แต่ตัวเลข 36 สส. นั้นถือว่าเยอะ ครั้งต่อไปให้คูณ 3 หรือประมาณกว่า 100 คน ยืนยันว่าพร้อมที่จะแก้มือ เพราะอย่างที่รู้กันว่าเป็นเรื่องปกติที่การเมืองทุกภาคมีปัญหาทุกจังหวัด ซึ่งพอเรารู้ปัญหาแล้ว เราก็ต้องไปแก้ไขปัญหาตรงนั้น แม้ว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะไม่มี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี อยู่ในพรรคแล้ว แต่ก็มี สส. ที่ย้ายมาจากหลายพรรค ซึ่งก็ไม่น่ายากอะไร

จนล่าสุดมีกระแสข่าวว่า “เสี่ยเฮ้ง” จะกลับมาเป็นรัฐมนตรีอีกครั้ง นั่งเก้าอี้ตัวเดิม นั้นคือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จึงต้องจับตาดูว่าจะเป็นไปตามกระแสข่าวจริงหรือไม่

 

เจาะเซฟ “เสี่ยเฮ้ง” สะสมสุดยอดพระเกจิชื่อดังเพียบ

ทั้งนี้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง  “เสี่ยเฮ้ง” กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.แรงงาน เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2566 โดยแจ้งสถานะ “โสด” โดยแจ้งว่า “หย่า” เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2566 แจ้งว่ามีทรัพย์สินรวมบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ทั้งสิ้น 209 ล้านบาท มีหนี้สินทั้งสิ้น 296 ล้านบาท โดยเป็นทรัพย์สินของนายสุชาติ 64 ล้านบาท

สำหรับทรัพย์สินที่ครอบครองที่น่าสนใจ อาทิ ปืน 23 กระบอก นาฬิกา Patex Philppe 2 เรือน สมเด็จวัดระฆัง หรอบเพชร 1 องค์ พระปกเงินหลวงปู่ทิม กรอบเพชร 1 องค์ และ หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว กรอบทอง 1 องค์ เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เคลื่อนขบวน 4 รถบรรทุก ขน "กากแคดเมียม" 112 ตัน ล็อตแรก จากมหาชัยสู่ตาก ผู้ว่าฯสมุทรสาครมั่นใจ ย้ายเสร็จตามกำหนด
"ไพศาล" เปิดสาเหตุ "สุทิน" เก้าอี้รัฐมนตรีแน่นปึ้ก คุมกลาโหมเหมือนเดิม เพราะมี 2 กึ๋น
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางจังหวัดอุณหภูมิพุ่ง 44 องศา อีสาน-ตะวันออก เจอฝนฟ้าคะนอง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
ทอมเมาเพี้ยนตะโกนด่าบุพการีหนุ่มนั่งกินข้าว จนทนไม่ไหวลุกขึ้นเตะสลบ
พบหนุ่มวัย 22 ปี ขายลูกชิ้นทอดหน้าคล้ายนักร้องดัง บุ๊ค ศุภกาญจน์ เจ้าของผลงานเพลงสวยขยี้ใจ 55ล้านวิว
"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น