No data was found

กทม.เตือนค่าดัชนี “ความร้อนวันนี้” อันตราย เตือนกลุ่มเสี่ยงหมั่นสังเกตอาการ

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพมหานคร แจ้งเตือนค่าดัชนีความร้อนวันนี้อยู่ในระดับอันตราย ขอให้หมั่นสังเกตอาการ กลุ่มเสี่ยงควรมีหมายเลข รพ.ที่ใกล้ที่สุดไว้ในยามฉุกเฉิน

กทม.เตือนค่าดัชนี “ความร้อนวันนี้” อันตราย เตือนกลุ่มเสี่ยงหมั่นสังเกตอาการ – Top News รายงาน

ความร้อนวันนี้

วันนี้ (16 เม.ย. 67) สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร แจ้งเตือนค่าดัชนีความร้อน (Heat Index) อยู่ในเกณฑ์ “อันตราย” โดยมีคำแนะนำให้หมั่นสังเกตอาการตนเอง และกลุ่มเสี่ยง (เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ หญิงมีครรภ์ ผู้ป่วย ผู้มีโรคประจำตัว ผู้ที่ต้องอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานาน) ควรมีหมายเลข รพ. ที่ใกล้ที่สุดไว้ในยามฉุกเฉิน

สำหรับผลกระทบต่อสุขภาพจากความร้อน เกิดจากการรับสัมผัสอุณหภูมิอากาศที่สูงขึ้นเกินกว่าระดับที่ร่างกายจะรับได้ อาจทำให้เกิดผลกับร่างกายทั้งทางตรง และทางอ้อม เช่นอ่อนเพลีย เวียนศีรษะ ผื่น บวมแดง ตะคริว และฮีทสโตรก

อาจเป็นลายเส้นรูป ข้อความพูดว่า "รู้ส้ว้อน พยากรณ์ค่าดัชนีความร้อน (HEAT INDEX) สูงสุดรายวันในพื้นที่รุงเพมา ดัชมีความร้อน (HEAT INDEX) หมายถึง อุณหภู0ที่ร่างกายรู้สึกได้ ณ ขณะนั้น (Feel ผ/เขี้มีิันคานแลคลนีน่นอ ក់តមារះណងើលនរាលោលណាសាពេំចេណា សៅ)ីបររុន្ានានានាន់យកាបាក់ เหมาะสำหรับน่งยี้ความเสียง วันที่ 16 เมษายน 2567 คาดการณ์ว่า ตำดังนีศราพรือนสูงสุดอผู้ในระั สังเกตอาการตนเอง อันตราย บัวแนะนำการปฏินัติตน ดัชนีความร้อน() 27.0-32.9 ขอบคุณข้อมูล: ครมอุตุนิยมวิทยา, กรมอนามัย ดัชนีความร้อน() 33.0-41.9 ดัชนีความร้อน() 42.0-51.9 ดัชนีความร้อน() 252 เฝ้าระวัง ติดตามข่าวสาร กลุ่มเสี่ยง: ดื่มน้ำสะอาดน่อยๆ ลดกิจกรรมกลางเจ้ง ่วง11.00- 15,00 อันตราย เตือนภัย ดั่มน้ำสะอาดบ่อยๆ ลดกิจกรรมกลางแจ้ง ช่วง 15.00u. อันตราย มาก องเกดอาการตนเอง กลุ่บเสียง: กลุ่มเสี่ยง ควรบีหมายเลข SW. ทีไกลัที่สุด ผลกระทบต่อสุขภาพ จากความร้อน งดทำกิจกรรม กลางแจ้ง โดยเด็ดขาด មាយទាល់ច់ណារាំមាសរពំសាន างอ๋อม เช่น อ่อนเพลีย วิงเวียนศีรีษะ ฝืน பാபന ตะคริว และโรคลมร้อน (Heat stroke) ประชาชนกลุ่มเสี่ยง ไต้แท่ เด็กเล็ท (0-5 ผู้สูงอายุ (ตึ้งแต่ ปีขึ้นไป) ผูป่วยหรือ ผู้ที่มีโรคประจำตัว ผู้ที้ต่องทำงานกลาวแจ้งเป็นเวลานา ผู้ที่อกัำคายกาอแ้งและนลัก พบเหตุ ฉุกเฉินแจ้ง 1669 กทม สำนักสิ่งแวดล้อม INEMYTANTEY 000@PR.ENVIRONTMENT 0000 PR.ENVIRONTMENT"

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดศูนย์ข้อมูลคุณภาพอากาศกรุงเทพมหานคร รายงานจุดความร้อนสะสมในประเทศไทย ประจำวันที่ 16 เมษายน 2567

จุดความร้อนสะสมในประเทศไทย
– สะสม 24 ชม. จำนวน 412 จุด
– สะสม 7 วัน จำนวน 4,268 จุด

ไฟไหม้หญ้าและขยะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 25 จุด ในหลายพื้นที่เขต สำนักสิ่งแวดล้อม ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดตรวจตราไม่ให้มีการเผาในที่โล่งทุกประเภท

ดูแลสุขภาพให้ดี อากาศร้อนขึ้นทั่วไทย เหนือยังมีฝน - The Bangkok Insight

จุดความร้อน (Hotspot) คือ จุดที่ดาวเทียมตรวจพบค่าความร้อนบนผิวโลกสูงผิดปกติ ซึ่งส่วนมากก็คือความร้อนจากไฟ ทั้งนี้ อาจส่งผลให้เกิด PM2.5 โดยการเผาไหม้ในพื้นที่ใกล้เคียงจะส่งผลต่อสถานการณ์ PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ด้วย เนื่องจากได้รับอิทธิพลจากกระแสลมที่จะพัดผ่านเข้ามา ซึ่งกรุงเทพมหานคร ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อแก้ไขปัญหา อีกทั้งนำข้อมูลไปใช้วางแผน ป้องกัน บรรเทา และแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น