No data was found

คนเริ่มเดินทางทยอยกลับ เข้ากรุงเทพหลังหยุดยาวฉลองสงกรานต์ การจราจรบนถนนสายเอเชีย ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น

กดติดตาม TOP NEWS

คนเริ่มเดินทางทยอยกลับ เข้ากรุงเทพหลังหยุดยาวฉลองสงกรานต์ การจราจรบนถนนสายเอเชีย ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น ศปถ.อยุธยา เตรียมพร้อมรับ ปชช. เดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานครฯ

วันที่ 15 เมษายน 2567 หลังจากประชาชน และนักท่องเที่ยวได้เดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวในต่างจังหวัด ในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ขณะนี้บางส่วนเริ่มทยอยเดินทางกลับเพื่อเตรียมตัวทำงานต่อ  ทำให้การจราจรบนถนนสายเอเชียซึ่งมาจากภาคเหนือปริมาณรถเริ่มหนาแน่น แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ดี ชะลอตัวบ้างเป็นบางจุดทางแยกทางร่วม แต่สภาพโดยรวม ยังคล่องตัว

สำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ศปถ.อยุธยามีการ ติดตามสถานการณ์และปรับกลยุทธ์แนวทางการป้องกันช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 เป็นวันที่สี่ เตรียมพร้อมรับ ประชาชนเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานครฯ   ที่ ห้องประชุมมหาธาตุ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายประพันธ์ ตรีบุบผา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 โดยมี นางปวีณา ทองสกลุพันธ์   หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คณะกรรมการ ผู้แทนจากทุกอำเภอ มูลนิธิฯ สมาคมฯ และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม เพื่อติดตามสถานการณ์และปรับกลยุทธ์การป้องกันลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567  เป็นวันที่สี่

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับสรุปรายงานผลการปฏิบัติงานและสถิติการเกิดอุบัติเหตุ เมื่อวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุ 7ครั้ง บาดเจ็บ 9ราย เสียชีวิต 0ราย รวม 4 วัน สะสมเกิดอุบัติเหตุ 29 ครั้ง บาดเจ็บ 31 ราย เสียชีวิต 3 ราย

โดยแยกรายงานการเกิดอุบัติเหตุประจำวันตามอำเภอดังนี้ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จำนวน 4 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 5ราย

เป็นเพศชาย 3คน หญิง 2คน    อำเภออุทัย จำนวน 1ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 1ราย เป็นเพศหญิง 1คน     อำเภอนครหลวง จำนวน 1ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 1ราย เป็นเพศหญิง 1คน   อำเภอวังน้อย จำนวน 1ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 2ราย เป็นเพศชาย1คน หญิง 1คน

*เพิ่มเติมยอดผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ประจำวันที่ 12 เมษายน 2567 (วันที่สาม)  อำเภอวังน้อย จำนวน 1ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 1คน เป็นเพศชาย 1คน ผู้เสียชีวิต 1คน เพศหญิง 1คน

โดยในวันนี้ได้มีการปรับแผนเพื่อเตรียมความพร้อมรับการเดินทางกลับของประชาชน โดยตัวแทนจากแขวงทางหลวงอ่างทองได้กล่าวว่า ช่วงวันที่16 เมษายน2567 คาดการณ์ว่าประชาชนจะเดินทางกลับจำนวนมากจึงขอความร่วมมืออำเภอ ตำรวจทางหลวง และตำรวจในพื้นที่ ร่วมกันจัดการจราจรเพื่อระบายรถไม่ให้เกิดการจราจรที่หนาแน่น บริเวณหน้าปั๊ม ปตท. กม.46 ต.ท่าตอ อ.มหาราช

ทั้งนี้ท่านรองผู้ว่าได้มีข้อสั่งการในการประชุมครั้งนี้ โดยให้ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อทุกช่องทาง เพื่อสร้างจิตสำนึก และความตระหนักในการใช้รถใช้ถนนที่มีความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์ตามขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทย อาทิการแต่งกายเล่นน้ำด้วยชุดที่สุภาพ การใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า วิธีการเล่นน้ำที่ปลอดภัย และเชิญชวนให้ประชาชนทำกิจกรรมที่เป็นสิริมงคลแก่ตนเอง อาทิสวดมนต์ไหว้พระ ฟังเทศน์ การสรงน้ำพระ และรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ เป็นต้น ให้เตรียมความพร้อมการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ และระบบสื่อสารให้พร้อมในการปฏิบัติงาน รวมทั้งประชาสัมพันธ์ช่องทางในการช่วยเหลือต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนรับทราบ และอำนวยความสะดวกให้รถพยาบาลและรถฉุกเฉินเข้าถึง จุดเกิดเหตุและรับส่งผู้ประสบเหตุได้อย่างรวดเร็ว และในช่วงระหว่างวันที่13 -17 เมษายน 2567 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลางตอนบน มีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงบางแห่งทำให้พื้นผิวถนนเปียกลื่น ขอให้จังหวัดประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือนประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนขับขี่อย่างระมัดระวัง โดยเฉพาะการขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดเป็นพิเศษ  ในพื้นที่ชุมชน หมู่บ้าน ยังคงเพิ่มความเข้มข้นใน “ด่านชุมชน” เพื่อป้องปราม ตักเตือนผู้ขับขี่ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงดื่มแล้วขับ ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดและการขับขี่ยานพาหนะที่อาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้อื่น รวมทั้งแนะนำวิธีการเล่นน้ำสงกรานต์ที่มีความปลอดภัย

ให้ดำเนินการตามมาตรการของจังหวัดอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งได้เพิ่มเจ้าหน้าที่เพื่อรองรับผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงขากลับ พร้อมทั้งฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและจุดร่วมบริการประชาชน เฝ้าระวังตรวจพฤติกรรมของผู้ใช้รถใช้ถนน และท้ายสุดในการประชุม นาย ประพันธ์ ตรีบุบผา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยประชาชน และนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในปี2567 อย่างเต็มที่ และขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และผู้ปฏิบัติงานทุกท่านที่ได้ เสียสละปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ อย่างเข้มแข็ง

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าวTOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด
กิ้งกืออพยพในไต้หวันหวั่นลางบอกเหตุ ผู้เชี่ยวชาญชี้เรื่องธรรมชาติ (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น