No data was found

คึกคัก นทท.แห่เล่นน้ำสงกรานต์ ถนนข้าวสารวันสุดท้าย

กดติดตาม TOP NEWS

บรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารวันสุดท้าย คึกคัก นักท่องเที่ยวทยอยเข้าพื้นที่ ขณะที่สำนักงานเขตพระนคร ประชาสัมพันธ์แนะนำ เข้าเล่นน้ำให้เดินเข้าถนนจักรพงษ์ จะสะดวกกว่า

คึกคัก นทท.แห่เล่นน้ำสงกรานต์ ถนนข้าวสารวันสุดท้าย – Top News รายงาน

วันสุดท้าย

บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสาร วันนี้ (15 เม.ย. 67) ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเที่ยง พบแสงแดดร้อนแรง อุณภูมิเกือบแตะ 36 องศา ประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติต่างก็เริ่มที่จะทยอยเดินทางมาเล่นน้ำที่ถนนข้าวสารกัน ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของสงกรานต์ถนนข้าวสาร และคาดว่าอาจมีประชาชน และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ได้มาเที่ยวสงกรานต์ถนนข้าวสาร เนื่องจากสงกรานต์ที่สีลม ได้ปิดงานไปแล้วเมื่อวานนี้

ด้านน้องแอม สาวน้อยที่นำทีมเพื่อนๆ มาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสาร ได้เล่าถึงความสนุกสนานให้ทีมข่าวฟัง ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า วันนี้มาเล่นน้ำสงกรานต์สนุกมาก เพราะหลายปีที่ผ่านมาไม่ได้เล่น เหมือนชีวิตขาดอะไรไป และได้เตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องของความปลอดภัย และระมัดระวังของมีค่าสูญหาย จึงอยากเชิญชวนคนที่ยังอยู่ที่บ้าน หรืออยากออกมาร่วมสนุกก็ให้รีบออกมาที่ถนนข้าวสารแห่งนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับงานสงกรานต์ถนนข้าวสาร จัดระบบการเข้างานเป็นแบบ one way เข้าทาง สน.ชนะสงคราม ด้านถนนจักรพงษ์ ออกทางด้านถนนตะนาว หากอยากเล่นน้ำต่อ ให้เดินเลี้ยวซ้าย และเดินเข้าถนนรามบุตรี หรือถนนไกรสีห์ หรือถนนตานี แต่หากประสงค์ไม่เล่นน้ำต่อ ก็ให้เลี้ยวขวา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เปิดช่องทางพิเศษเป็นทางออกสู่ถนนราชดำเนินได้

โดยงานสงกรานต์ ที่ถนนข้าวสาร ประชาชนสามารถเดินทางเข้าได้ 4 เส้นทาง 1.ถนนจักรพงษ์ ด้านพิพิธภัณฑ์เหรียญ กษาปณ์ หรือสวนสันติพร  2. ถนนจักรพงษ์ แยกบางลำภู   3.ถนน บวรนิเวศน์ ตรงวัดบวรนิเวศ  และ 4.สี่แยกคอกวัว ถนนตะนาว  ซึ่งทางสำนักงานเขตพระนคร ขอแนะนำให้ใช้เส้นทางที่ 1 และ 2 เพราะสะดวกต่อการเข้างานสงกรานต์ถนนข้าวสาร

ถนนข้าวสาร

โดยเส้นทางที่ 1 เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนจักรพงษ์ จาก ราชดำเนิน (สวนสันติพร) ถ้ามาจากจุดที่ 2 เดินบนถนนจักรพงษ์ และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนข้าวสาร ด้าน สน.ชนะสงคราม หากเข้า เส้นทางที่ 4 บริเวณแยกคอกวัว จะยังเลี้ยวซ้ายเข้าถนนข้าวสารไม่ได้ แต่ต้องเดินอ้อมถนนรามบุตรี หรือถนนไกรสีห์ หรือถนนตานี เพื่อไปถนนจักรพงษ์ และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนข้าวสาร บริเวณ สน.ชนะสงคราม ดังนั้น จึงขอแนะนำให้ประชาชนใช้เส้นทางที่ 1 และ 2 เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัด

ส่วนเรื่องของการดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ตำรวจจะประชุม เพื่อสรุปภาพรวม และดูว่าจะต้องปรับแผนในส่วนใดใหม่หรือไม่ โดยเมื่อวานมีปรับแผนเล็กน้อย คือ ห้ามไม่ให้ตั้งแผงค้าขายบริเวณแยกคอกวัว เพราะจุดคัดกรองผู้ที่จะเข้ามาเล่นน้ำโดยรอบถนนข้าวสารฝั่งนั้น มีนักท่องเที่ยวเข้ามามากที่สุด ทำให้เกิดความแออัด จึงจำเป็นต้องให้ผู้ค้าไปตั้งแผงขายในจุดอื่น และเท่าที่นับจำนวนคนที่เข้ามาเล่นน้ำทั้งในถนนข้าวสาร และถนนโดยรอบ เช่น ถนนจักรพงษ์ ถนนตะนาว เมื่อวานนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามามากกว่า 1 แสนคน ส่วนวันนี้เป็นวันสุดท้ายก็คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำมากกว่าเมื่อวาน

นทท.แห่เล่นน้ำสงกรานต์  เล่นน้ำสงกรานต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น